Lên sơ đồ chữ T bằng excel

Thảo luận trong 'Giúp đỡ khác' bắt đầu bởi Ma_Non, 15/5/09.

  1. Ma_Non

    Ma_Non New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các pro ơi! em mới bắt đầu làm kế toán, hôm trước được chị kế toán trưởng hướng dẫn lên chữ T trên excel, nhưng em thấy cách làm thủ công quá, rất rễ bị nhầm lẫn do các tài khoản vào chữ T không được lên danh sách, mỗi lần vào tài khoản nào là gõ tên tài khoản đó, rùi lúc vào số dư thì tìm toét cả mắt mới thấy nó nằm ở chỗ nào huhu! Anh chị nào có kinh nghiệm lên chữ T trên excel có cách nào quản lý các tài khoản mà mình phải vào số liệu sao cho dễ tìm và tổng quan không ah? Em cảm ơn anh chị nhiều lắm!
    Nếu có file đính kèm thì anh chị gửi cho em theo địa chỉ.
    Biladellcon1810@gmail.com nha!
    :chay:
     
  2. cattien

    cattien Quy ẩn giang hồ. Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Lên chữ T

    Sao lại lên cái chữ T đó làm gì nhỉ, sao ko ghi luôn vào NKC và sổ cái cho khỏe
     
  3. minhthuyhnn

    minhthuyhnn New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lên chữ T

    uh. sao lại vào chữ T. Đi làm thực tế chỉ vào sổ sách thôi mà.
     
  4. xuanthanh

    xuanthanh Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lên chữ T

    Lên sơ đồ chữ T chẳng qua là để kiểm tra lại các bút toán của mình nhập vào sổ đã đúng chưa mà thôi. Thực tế sơ đồ chữ T chẳng qua là sổ cái tài khoản của từng tài khoản chi tiết
    Thân
     
  5. muontennguoi

    muontennguoi Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Lên chữ T

    Nói như thế là vì các bạn ... chưa từng trãi qua thực tế.
    Chữ T ở đây là tổng hợp các đối ứng trong kỳ, không phải là số chi tiết trong từng phát sinh như trong sổ cái.
    Lên chữ T tổng hợp để nhận xét, đánh giá hoạt động của DN.
    Ngoài ra còn để nhìn tổng quát việc hạch toán có sai sót gì không.

    Ví dụ:
    ----------------- TK 154
    [table]TKDU Có | Số tiền ghi Nợ |Số tiền ghi Có | TKDU Nợ
    SDDK | 800.000.000 | |
    (621) |4.000.000.000 | 100.000.000 |(152)
    (622) |1.000.000.000 |7.000.000.000 |(155)
    (627) |1.600.000.000 | |
    SDCK | 300.000.000 | |
    [/table]

    Nhìn vào ta dễ nhận biết nếu có định khoản nào lạ.
    Chẳng hạn ở trên ta sẽ lưu ý kiểm tra lại N152/C154 xem có chính xác không.
    CÒn những quan hệ còn lại thì cho thấy các khoản mục chi phí đã bỏ ra trong kỳ.
     
  6. huyenasc

    huyenasc New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lên sơ đồ chữ T bằng excel

    Lên chữ T tốt nhất là bạn dùng hàm sumproduct để lên số phát sinh (hoặc có thể dùng sum(if()). Phân tài khoản thì bạn có thể dùng Data validation để tự động lọc tài khoản chính xác, phần số dư đầu kỳ cuối kỳ bạn dùng vlookup để tìm từ CĐPS. Với cách này bạn sẽ có 1 bảng chữ T trên excel tự động hóa cao. Nhưng tốt nhất là mình chỉ gợi ý thế thôi, còn bạn nên tự thiết kế cho mình 1 bảng tổng hợp đối ứng riêng, nó sẽ đem lại cảm hứng cho bạn hơn là xem bảng của người khác (heeee... Cố lên) hay lắm đó, vừa làm bạn tăng kỹ năng excel, kỹ năng thiết kế bảng biểu. Nhưng đặc biệt là khả năng làm tổng hợp, kiểm tra của bạn sẽ tăng rất nhiều. Nếu bí lắm thì nhắn tin cho mình, giờ mình đã có 1 bảng chữ T khá là ưng ý rồi.
     
  7. minhduongqy

    minhduongqy New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Lên sơ đồ chữ T bằng excel

    các bác ơi em đag đi thực tập kế toán mà không biết vẽ sơ đồ chữ T trên excel kiu? gj bác nào chỉ gjup voi
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.