Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

nhunghieu

Member
Hội viên mới
Mọi người ơi, cho em hỏi chút ạ

- Công ty em có đi thuê 1 số người để dọn dẹp, lau chùi, bảo vệ....khu chưng cu cho thuê trong 1 tuần và phải trả chi phí cho họ. Em muốn số tiền đó được hợp lý thì phải làm thủ tục gì ạ

- Công em đi thuê mặt bằng rồi cho công ty khác thuê lại trong thời gian 03 năm, vậy chi phí sửa chữa, cải tạo mặt bằng em chỉ được phân bổ trong 03 năm thôi đúng không ạ

Mong mọi người góp ý giúp em
 
Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

Theo mình việc thuê nhân công bên ngoài là loại hình lao động không thường xuyên:
- Bạn cần làm bản hợp đồng khoán việc
- Nếu trả 1 lần > 1 triệu/người phải khấu trừ 10% nếu người đó có MST, 20% với người không có MST, thường là không có MST
tức là bạn phải nộp 20% số tiền trả cho mỗi người < 1tr trở lên trên 1 lần trả> cho cơ quan thuế mới đc tính vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

Theo mình việc thuê nhân công bên ngoài là loại hình lao động không thường xuyên:
- Bạn cần làm bản hợp đồng khoán việc
- Nếu trả 1 lần > 1 triệu/người phải khấu trừ 10% nếu người đó có MST, 20% với người không có MST, thường là không có MST
tức là bạn phải nộp 20% số tiền trả cho mỗi người < 1tr trở lên trên 1 lần trả> cho cơ quan thuế mới đc tính vào chi phí hợp lý

MÌnh k rõ lắm. Nghĩa là ng ta lãnh đc 1.2tr nếu có MST thì mình trích 200k còn lại 1tr trả họ phải k bạn
Bạn có thể chỉ ra công văn nào không bạn để tiện theo dõi
Cảm ơn bạn nhé
 
Re: Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

MÌnh k rõ lắm. Nghĩa là ng ta lãnh đc 1.2tr nếu có MST thì mình trích 200k còn lại 1tr trả họ phải k bạn
Bạn có thể chỉ ra công văn nào không bạn để tiện theo dõi
Cảm ơn bạn nhé
mấy thông tư về thuế thu nhập cá nhân có nói đấy
 
Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

Bạn đọc thông tu 113/2011/TT-BTC
 
Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

Mọi người ơi, cho em hỏi chút ạ

- Công ty em có đi thuê 1 số người để dọn dẹp, lau chùi, bảo vệ....khu chưng cu cho thuê trong 1 tuần và phải trả chi phí cho họ. Em muốn số tiền đó được hợp lý thì phải làm thủ tục gì ạ

- Công em đi thuê mặt bằng rồi cho công ty khác thuê lại trong thời gian 03 năm, vậy chi phí sửa chữa, cải tạo mặt bằng em chỉ được phân bổ trong 03 năm thôi đúng không ạ

Mong mọi người góp ý giúp em

Theo mình việc thuê nhân công bên ngoài là loại hình lao động không thường xuyên:
- Bạn cần làm bản hợp đồng khoán việc
- Nếu trả 1 lần > 1 triệu/người phải khấu trừ 10% nếu người đó có MST, 20% với người không có MST, thường là không có MST
tức là bạn phải nộp 20% số tiền trả cho mỗi người < 1tr trở lên trên 1 lần trả> cho cơ quan thuế mới đc tính vào chi phí hợp lý

Ôi, chỉ thuê dọn dẹp, lau chùi vp thôi thì lương ng ta có được bao nhiêu đâu mà khấu trừ lại của ng ta 20% à bạn? trong khi nhiều ng thu nhập cao thì hầu hết đều ko đóng thuế đúng mức họ pải đóng.
Chi phí thì chẳng đáng bao nhiêu, kế toán lại pải thêm việc (do ktru lại tiền thuế của họ).. Lau chùi, dọn dẹp ==> đã nghèo lại pải đóng thuế => bất côg. :k6175436:
 
Ðề: Làm thế nào hợp lý chi phí thuê cá nhân???

Theo mình việc thuê nhân công bên ngoài là loại hình lao động không thường xuyên:
- Bạn cần làm bản hợp đồng khoán việc
- Nếu trả 1 lần > 1 triệu/người phải khấu trừ 10% nếu người đó có MST, 20% với người không có MST, thường là không có MST
tức là bạn phải nộp 20% số tiền trả cho mỗi người < 1tr trở lên trên 1 lần trả> cho cơ quan thuế mới đc tính vào chi phí hợp lý

Mình có thể làm mẫu 23/tncn và đăng ký mst cá nhân để không khấu trừ 10% cũng được đúng không vì họ là người lao động tay chân nên chắc thu nhập < 48 triệu/ năm.

Bạn cho mình hỏi thêm nữa là nếu mình thuê 1-3 tháng thì làm hợp đồng thời vụ hay hợp đồng khoán việc. Hai hợp đồng này có gì khác nhau không bạn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top