làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí?

thaonp260685

New Member
Hội viên mới
Các anh chị cho em hỏi làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí? Mua hoá đơn trên thuế thì cần những thủ tục gì? Hoá đơn đó là hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? Trong hợp đông thuê nhà có cần điều khoản gì không?
Cám ơn anh chị nhiều.
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Các anh chị cho em hỏi làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí? Mua hoá đơn trên thuế thì cần những thủ tục gì? Hoá đơn đó là hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? Trong hợp đông thuê nhà có cần điều khoản gì không?
Cám ơn anh chị nhiều.

Làm hợp đồng thuê nhà, quy định mọi chi phí điện nước, chi phí phát sinh khi sữa chữa, nâng cấp nhà do bên bạn chịu, mang hợp đồng đi công chứng, sau đó chủ nhà cầm hợp đồng, CMND đi nộp thuế, chủ nhà cầm chứng từ nộp thuế cùng với hợp đồng lên cơ quan thuế mua hóa đơn thông thường rồi xuất cho công ty bạn.
Đề tài này có thảo luận nhiều trên diễn đàn, bạn tham khảo thử xem.
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Theo mình biết thì muốn đưa chi phí thuê nhà vào chi phí thì phải làm hợp đồng thuê nhà của 2 bên và đưa ra công chứng trường hợp bên cho thuê không có tính pháp nhân. còn trong hợp đồng có điều khoản gì không là do 2 bên thoả thuận thường thì nêu rõ giá thuê nhà và thời gian thuê và phần thuế ai là người phải nộp(nếu có). Khi lên trên thuế mua hoá đơn là hoá đơn thông thường
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Các anh chị cho em hỏi làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí? Mua hoá đơn trên thuế thì cần những thủ tục gì? Hoá đơn đó là hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? Trong hợp đông thuê nhà có cần điều khoản gì không?
Cám ơn anh chị nhiều.

Bạn là nhân viên kế toán mới à?
Muốn đưa vào chi phí thì phải có hoá đơn hợp lệ
Thuế họ yêu cầu chủ nhà phải đi đăng ký trên cục thuế thì thuê ới xuất hoá đơn
nếu cá nhân ký hợp đồng thì hoá đơn bán hàng kèm theo giấy nộp tiền NSNN về tiền thuế, còn nếu là cty thì hoá đơn GTGT
Trong hờp đồng thuê snhà nên ghi là xuất hoá đơn tài chính
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Mình mới làm thủ tục đó đấy, rất đơn giản, chỉ cần bạn mang hợp đồng thuê nhà lên chi cục thuế ( 2 bản nhé, thuế sẽ lưu 1 bản) và bảo họ viết hóa đơn cho, đó là hóa đơn thông thường, bạn chỉ có thể đưa nó vào chi phí và k được khấu trừ thuế đâu, còn khoản tiền thuế thì do 2 bên thỏa thuân, như cty mình là do mình chịu khoản thuế đó. Chúc bạn thành công nha
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Mình mới làm thủ tục đó đấy, rất đơn giản, chỉ cần bạn mang hợp đồng thuê nhà lên chi cục thuế ( 2 bản nhé, thuế sẽ lưu 1 bản) và bảo họ viết hóa đơn cho, đó là hóa đơn thông thường, bạn chỉ có thể đưa nó vào chi phí và k được khấu trừ thuế đâu, còn khoản tiền thuế thì do 2 bên thỏa thuân, như cty mình là do mình chịu khoản thuế đó. Chúc bạn thành công nha

Chào bạn! cho mình hỏi cty bạn có đóng cho Thuế khoản chi phí nào ko? và tiền thuế thuê nhà là khoảng bao nhiêu % vậy? Thanks
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Chào bạn! cho mình hỏi cty bạn có đóng cho Thuế khoản chi phí nào ko? và tiền thuế thuê nhà là khoảng bao nhiêu % vậy? Thanks

Sẽ chịu 2 khoản phí, Thuế TNDN và thuế GTGT. Nó nằm chung trong biên lai thuế và chịu 17%
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Sẽ chịu 2 khoản phí, Thuế TNDN và thuế GTGT. Nó nằm chung trong biên lai thuế và chịu 17%
Đây là mức thuế áp dụng chung cho cả nước hay chỉ theo khu vực thôi thế utcung?
 
Ðề: làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí?

Các anh chị cho em hỏi làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí? Mua hoá đơn trên thuế thì cần những thủ tục gì? Hoá đơn đó là hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? Trong hợp đông thuê nhà có cần điều khoản gì không?
Cám ơn anh chị nhiều.
Bạn xem trong này nè
http://danketoan.com/forum/showthread.php?p=203680#post203680
 
Ðề: Chi phí thuê nhà

Đây là mức thuế áp dụng chung cho cả nước hay chỉ theo khu vực thôi thế utcung?

công ty Út đang áp dụng mức thuế này còn địa bàn khác thì út không rõ
 
Ðề: làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí?

các bạn ơi, mình mới làm kế toán nên không biết nhiều nhờ các bạn chỉ cho mình với?công ty thuê nhà của cá nhân và đã ra phường công chứng hợp đồng thuê nhà, vậy giờ mình làm gì nữa để chi phí đó hợp lệ, tiền thuế thuê nhà do công ty mình chịu. Mà công ty mình mới thành lập tháng 10/2008 , mình làm sao để hoạch toán chi phí thành lập đây. mình đã kê khai thuế gtgt tháng 10 nhưng không ghi gì vào đó hết, xin hỏi mình làm vậy có đúng không?xin các bạn hướng dẫn cho mình với!có thể mail vào địa chỉ mình không
Huongnhihuynh@yahoo.com
 
Ðề: làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí?

Các anh chị cho em hỏi làm thế nào để đưa tiền thuê nhà vào chi phí? Mua hoá đơn trên thuế thì cần những thủ tục gì? Hoá đơn đó là hoá đơn thông thường hay hoá đơn GTGT? Trong hợp đông thuê nhà có cần điều khoản gì không?
Cám ơn anh chị nhiều.

- Soạn thảo hợp đồng thuê nhà với các điều khoản mọi chi phí công ty thanh toán thay chủ nhà và hai bên ký kết
-bạn mang hợp đồng thuê nhà (công chứng) + CMND của chủ nhà + giấy giới thiệu + tiền đi nộp thuế nữa (đây là trường hợp cty nộp tiền thay chủ nhà) và bên thuế họ sẽ cấp cho bạn cái hoá đơn thông thường
Bạn mang về và hạch toán vào chi phí
Thân
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top