làm đại lý cấp 1 bán vé máy bay có cần khai báo thuế tháng và bctc không

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Thủ Tục' bắt đầu bởi luu_ha, 10/5/11.

  1. luu_ha

    luu_ha New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    các bác cho em hỏi, nhà em chuẩn bị thành lập công ty tnhh để đăng ký làm đại lý cấp 1 cho 1 số hãng hàng không,theo em biết thì hóa đơn của bọn em do hãng hàng không cấp, như vậy hàng tháng em có phải khai báo gì với cơ quan thuế địa phương không, vì e vẫn lập cty mà, rồi bc quý, bctc.../ em làm đại lý thì bán đúng giá và hưởng hoa hồng trên hãng., các bác chỉ giúp em với. em chuẩn bị làm mà chưa biết gì nên lo quá. em phải làm những gì trên cơ quan thuế đây,:muongita: làm ơn giúp em với
    cám ơn các bác nhiều ạ!
     
  2. luu_ha

    luu_ha New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: làm đại lý cấp 1 bán vé máy bay có cần khai báo thuế tháng và bctc không

    hic,hic,không có bác nào giúp đỡ em sao!!!!!!!!?????????????????????
     
  3. vungchin9

    vungchin9 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: làm đại lý cấp 1 bán vé máy bay có cần khai báo thuế tháng và bctc không

    Mình cho số bạn nha, anh ten Khánh, chuyên lam dịch vụ tư vấn kế toán, ban nên thuê anh ý làm báo cáo thuế hàng tháng, a ý lấy 1 triệu 1 tháng thui, nhưng bạn ở đâu vậy nếu ở tp hcm thì ọk. dt 0906391976 , địa 27 hồng hà
     
  4. luu_ha

    luu_ha New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: làm đại lý cấp 1 bán vé máy bay có cần khai báo thuế tháng và bctc không

    cám ơn bạn,nhưng mình cũng đang là kế toán nhưng chỉ làm cho dn sản xuất, bên vé máy bay thì mình chưa làm mà cũng thấy khác bên dn bình thường nên mình muốn hỏi về các báo cáo bên cty bán vé khác gì với dn không, mình ở Bình Dương nên sợ không tiện nhờ anh ý,.có ai biết thì chỉ giúp mình các thủ tục với, mình sẽ học hỏi và tự làm.cám ơn trước các bạn
     
  5. huyen122

    huyen122 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: làm đại lý cấp 1 bán vé máy bay có cần khai báo thuế tháng và bctc không

    Theo mình bạn phải kê khai thuế như bình thường, hạch toán theo đúng trình tự của bên nhận đại lý(bán đúng giá hưởng hoa hồng):
    Khi nhận vé từ Hãng HK ghi đơn:
    Nợ TK 003: số vé nhập về
    Khi bán vé:
    Nợ TK 111,112, 131...(tiền bán vé đúng giá)
    Có TK 331
    Đồng thời ghi đơn:
    Có TK 003: Số vé bán đi

    Khi chuyển tiền trả cho Hãng HK
    Nợ TK 331
    Có TK 111

    Khi nhận đc hoá đơn về khoản doanh thu hoa hồng đại lý do Hãng HK xuất cho cty bạn -> xác định doanh thu:
    Nợ TK 331 (Tổng tiền hoa hồng + thuế)
    Có TK 511 (số tiền hoa hồng đc hưởng - thuế)
    Có TK 333 (thuế)
    Cty bạn vẫn pải kê khai thuế như bình thường vì có thuế đầu ra chính là thuế tính trên doanh thu HH đc hưởng đó.
    Thuế đầu vào là thuế của các khoản chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động KD
    Đây là mình hiểu theo làm đúng sách vở, còn muốn chế biến pải phụ thuộc vào tình hình cụ thể của cty bạn.
     

Chia sẻ trang này