Em mới vào làm kế toán XD nên chưa biết gì nhiều. A/c cho e hỏi chút về làm bảng lương cho hợp đồng khoán vs ạ. E đang cần gấp quá mà chưa biết phải làm thế nào.
Bên e vừa xây xong nhà máy, chia ra làm nhiều hạng mục. Cứ 1 số hạng mục xong thì làm bảng lương công nhân cho cả quý ấy. Giờ là em cứ dựa vào Bảng Tổng hợp chi phí hoàn thành và Bảng Hao phí vật liệu, nhân công, máy trong bộ hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành để lấy số liệu về tổng lương và tổng số công rồi chia ra 3 tháng + số CMT nhân công mình có đúng không ạ? Vì e thấy bảng lương kế toán cũ làm số liệu k bằng tổng trên HSTT hạng mục cũ nên k biết mình làm vậy đúng không, cũng k hiểu vì sao lại lệch.
Giờ e đang có 1 số CMT của nhân công trên nhà máy những số tiền lương lớn, chia ra vẫn thừa thì e để làm lương 2 quý được k ạ?
Anh/chị diễn đàn giúp e chút vs ạ!
Bên e vừa xây xong nhà máy, chia ra làm nhiều hạng mục. Cứ 1 số hạng mục xong thì làm bảng lương công nhân cho cả quý ấy. Giờ là em cứ dựa vào Bảng Tổng hợp chi phí hoàn thành và Bảng Hao phí vật liệu, nhân công, máy trong bộ hồ sơ thanh toán khối lượng hoàn thành để lấy số liệu về tổng lương và tổng số công rồi chia ra 3 tháng + số CMT nhân công mình có đúng không ạ? Vì e thấy bảng lương kế toán cũ làm số liệu k bằng tổng trên HSTT hạng mục cũ nên k biết mình làm vậy đúng không, cũng k hiểu vì sao lại lệch.
Giờ e đang có 1 số CMT của nhân công trên nhà máy những số tiền lương lớn, chia ra vẫn thừa thì e để làm lương 2 quý được k ạ?
Anh/chị diễn đàn giúp e chút vs ạ!