Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Sẻ con

Member
Hội viên mới
Công ty em thành lập t10/06, là cty cphần , hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc.T12 năm 2006 có phát sinh một hợp đồng kinh tế ( đã ký ), thực chất đến t1/2007 mới bắt đầu hoạt động chính thức . Vì kế toán cũ sai sót không làm báo cáo thuế hàng tháng nên bị phạt hành chính 1,5trđ và giữa t2/2007.Một chị kế toán trước em vào làm từ t2/07 đã làm lại sổ sách từ t1/07 , nhưng không làm báo cáo tc 2006.Em mới vào làm , em rất băn khoăn , liệu không làm báo cáo tc 2006 có sao không , nếu sửa sai thì làm bằng cách nào là tốt nhất???Một số nghiệp vụ ps t12/06 đến 1/1/07 mới vào sổ thì có sao không ?? Giúp em gấp với :ack2:
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Theo mình bạn không cần lập BCTC năm 2006 đâu.vì công ty bạn TLt10năm 2006(Mình nhớ có lần đi tập huấn thuế và có nghe đến điều này)bạn yên tâm!!. Nếu trong năm 2006 co' phát sinh chi phí, doanh thu thì bạn vẫn lập sổ sách kế toán và khai báo thuế binh thường. Và đừng quá lo lắng!!! không sao cả! ban nên tham khảo thêm các văn bản về Thuế.
Chào bạn!!!
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Theo mình bạn không cần lập BCTC năm 2006 đâu.vì công ty bạn TLt10năm 2006(Mình nhớ có lần đi tập huấn thuế và có nghe đến điều này)bạn yên tâm!!. Nếu trong năm 2006 co' phát sinh chi phí, doanh thu thì bạn vẫn lập sổ sách kế toán và khai báo thuế binh thường. Và đừng quá lo lắng!!! không sao cả! ban nên tham khảo thêm các văn bản về Thuế.
Chào bạn!!!

Bác này giống thủ tướng nước Anh hay sao ấy mà nói hùng hồn phết :sifone:
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Bác này giống thủ tướng nước Anh hay sao ấy mà nói hùng hồn phết :sifone:
hờhờhờhahaha:sifone:-Okay cả hai tay lun........... làm gì tới mức thủ tướng nước Anh, có lẽ là bộ trưởng bộ tài chính thì đúng hơn hen hahaa
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Cám ơn mọi người giúp đỡ , nhưng giúp thì giúp cho chót , đừng nói nước đôi dửng dưng thế , buồn lắm:-O15::-O15:.Có ai đã gặp trường hợp này giúp mình đi.Nghiên cứu thông tư , nghị định nào bạn có thể chỉ rõ giúp mình không ????/Xin chân thành cảm ơn:cheers2::toetap05::leaving:
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Cám ơn mọi người giúp đỡ , nhưng giúp thì giúp cho chót , đừng nói nước đôi dửng dưng thế , buồn lắm:-O15::-O15:.Có ai đã gặp trường hợp này giúp mình đi.Nghiên cứu thông tư , nghị định nào bạn có thể chỉ rõ giúp mình không ????/Xin chân thành cảm ơn:cheers2::toetap05::leaving:
Mình làm cho 1 công ty cũng thế, cty thành lập từ hồi tháng 1 năm 2006 mà mãi tháng 8 mình mới vào làm, trước đó cty cũng từng có kế toán, nhưng quả thực kế toán đó làm cảnh hay sao ý, vì chẳng có sổ sách, chứng từ thì lung tung, báo cáo thuế thì làm có mỗi 2,3 tháng thì sai tùm lum. Khi mình vào lại phải tổ chức lại từ đầu. từ sổ sách chứng từ tới báo cáo tài chính. Như trường hợp bên bạn, vì đã gần hết năm 2007 nên bạn cứ làm tốt các sổ sách chứng từ từ khi thành lập tới giờ và làm báo cáo thuế tháng đầy đủ, cuối năm thì làm báo cáo tài chính thế là được.
Bạn muốn chắc ăn thì lên tận chi cục thuế gặp người quản lý và hỏi xem trường hợp bên bạn thì có được linh động cho làm lại báo cáo tài chính năm 2006 và nộp muộn không. (tất nhiên phải “nói nhỏ” và “dễ nghe chút” hiiiiiii).
Còn bác nào rõ luật hay quy định nào về vấn đề nộp chậm báo cáo tài chính thì post lên cho bạn Sẻ Con cùng mọi người tham khảo và để bạn ý yên tâm mà “cày lại đống sổ sách” từ đầu cái nhờ!
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Công ty em thành lập t10/06, là cty cphần , hoạt động trong lĩnh vực tư vấn kiến trúc.T12 năm 2006 có phát sinh một hợp đồng kinh tế ( đã ký ), thực chất đến t1/2007 mới bắt đầu hoạt động chính thức . Vì kế toán cũ sai sót không làm báo cáo thuế hàng tháng nên bị phạt hành chính 1,5trđ và giữa t2/2007.Một chị kế toán trước em vào làm từ t2/07 đã làm lại sổ sách từ t1/07 , nhưng không làm báo cáo tc 2006.Em mới vào làm , em rất băn khoăn , liệu không làm báo cáo tc 2006 có sao không , nếu sửa sai thì làm bằng cách nào là tốt nhất???Một số nghiệp vụ ps t12/06 đến 1/1/07 mới vào sổ thì có sao không ?? Giúp em gấp với :ack2:

Theo mình trường hợp này Sẻ con chỉ cần làm báo cáo tài chính của năm 2007 như bình thường thôi. Chi phí của năm 2006 (thực ra ko nhiều) đưa toàn bộ vào năm 2007 cũng ko có ảnh hưởng gì, vì nếu nếu ghi nhận vào chi phí năm 2006 thì cũng nằm ở chi phí SXKD dở dang thôi. Năm 2006 đã trót ko làm BCTC rồi thì thôi, cùng lắm phạt hành chính vài triệu (mà có phải tiền mình đâu), làm lại làm chi cho mệt, mà chắc gì nhà Thuế sẽ cho bạn nộp, mà có nộp được thì cũng vẫn bị phạt. Yên tâm đi nha.:sifone:
 
Cac Ban Than Men

Cac Ban oi hay giup minh!:smash: Minh muon gui cau hoi den dien dan nhung minh kg biet gui bang cach nao?minh go dau tieng viet cung kg duoc?minh muon kiem tra mail cua minh minh cung kg biet!!huhu



Online iPhone Screensaver - be the first to win!

myscreensavers.info/media/iphone.scr
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Theo mình trường hợp này Sẻ con chỉ cần làm báo cáo tài chính của năm 2007 như bình thường thôi. Chi phí của năm 2006 (thực ra ko nhiều) đưa toàn bộ vào năm 2007 cũng ko có ảnh hưởng gì, vì nếu nếu ghi nhận vào chi phí năm 2006 thì cũng nằm ở chi phí SXKD dở dang thôi. Năm 2006 đã trót ko làm BCTC rồi thì thôi, cùng lắm phạt hành chính vài triệu (mà có phải tiền mình đâu), làm lại làm chi cho mệt, mà chắc gì nhà Thuế sẽ cho bạn nộp, mà có nộp được thì cũng vẫn bị phạt. Yên tâm đi nha.:sifone:

Vấn đề là ở chỗ có hai Hợp đồng kinh tế phát sinh từ t10 & 12/2006.ý mình muốn hỏi xử lý ra sao và vào sổ bắt đầu từ thời điểm nào để sửa sai.
Làm sao để không bị phạt ấy chứ???:confused:
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Vấn đề là ở chỗ có hai Hợp đồng kinh tế phát sinh từ t10 & 12/2006.ý mình muốn hỏi xử lý ra sao và vào sổ bắt đầu từ thời điểm nào để sửa sai.
Làm sao để không bị phạt ấy chứ???:confused:

- Hai hợp đồng tháng 10 và tháng 12 thì có nhiều chi phí phát sinh cho 2 hợp đồng này ko. Hợp đồng là ký trước, phát sinh chi phí sau, phát sinh chi phí rồi nhưng đôi khi hóa đơn chứng từ lại có sau nữa, mà chi phí ghi nhận vào BCTC lại phải dựa vào hóa đơn chứng từ. Bạn xem là chi phí phát sinh của 2 hợp đồng này trong năm 2006 có nhiều không. Doanh thu thực hiện vào năm nào? chắc 2007 mới xuất hóa đơn bán ra chứ.
- Vào sổ hay hạch toán thì bạn cứ làm từ thời điểm bắt đầu phát sinh của chứng từ kế toán từ năm 2006 (phát sinh này bạn xem tỷ lệ của nó trên doanh thu có nhiều ko), nếu nhiều cũng cần phải tính kỹ 1 chút.
- Chuyện bị phạt thì là chắc chắn rồi, không sửa sai được, có khi sửa sai tội còn nặng hơn. Nhưng còn lâu họ mới kiểm tra, mà cũng nên để DN bị phạt tí ti để cho chủ DN biết được tầm quan trọng của Kế toán trong DN.
Có gì sẽ bàn thêm nhé.
 
Ðề: Cac Ban Than Men

Cac Ban oi hay giup minh!:smash: Minh muon gui cau hoi den dien dan nhung minh kg biet gui bang cach nao?minh go dau tieng viet cung kg duoc?minh muon kiem tra mail cua minh minh cung kg biet!!huhu


Bạn nhớ viết bài có dấu khi tham gia diễn đàn nhé. Bạn xem hướng dẫn tại đây
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

- Hai hợp đồng tháng 10 và tháng 12 thì có nhiều chi phí phát sinh cho 2 hợp đồng này ko. Hợp đồng là ký trước, phát sinh chi phí sau, phát sinh chi phí rồi nhưng đôi khi hóa đơn chứng từ lại có sau nữa, mà chi phí ghi nhận vào BCTC lại phải dựa vào hóa đơn chứng từ. Bạn xem là chi phí phát sinh của 2 hợp đồng này trong năm 2006 có nhiều không. Doanh thu thực hiện vào năm nào? chắc 2007 mới xuất hóa đơn bán ra chứ.
- Vào sổ hay hạch toán thì bạn cứ làm từ thời điểm bắt đầu phát sinh của chứng từ kế toán từ năm 2006 (phát sinh này bạn xem tỷ lệ của nó trên doanh thu có nhiều ko), nếu nhiều cũng cần phải tính kỹ 1 chút.
- Chuyện bị phạt thì là chắc chắn rồi, không sửa sai được, có khi sửa sai tội còn nặng hơn. Nhưng còn lâu họ mới kiểm tra, mà cũng nên để DN bị phạt tí ti để cho chủ DN biết được tầm quan trọng của Kế toán trong DN.
Có gì sẽ bàn thêm nhé.

Hai hợp đồng T10 & 12/2006 chi phí phát sinh không nhiều , HĐ t10/06 thì vì đến t12/07 mới kết thức cho nên cho phí có thể cho phát sinh từ t1/07, tuy nhiên HĐ t12/06 thì phát sinh giữa t12 đến giữa t1/07 thì kết thúc , cho nên toàn bộ các cp phải có trong thời điểm này.Đến t2/07 cty em đã phải nộp phạt hành chính 1 lần ( nội dung phạt ghi rất chung chung ) , vậy có thể dựa vào đó để xác định thời điểm vào sổ và báo cáo tc không , vấn đề này em đã hỏi rất nhiều người , tuy nhiên không ai trả lời giống ai cả .Cái giỏi là phải xử lý được những tình huống khó , các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em với??
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Hai hợp đồng T10 & 12/2006 chi phí phát sinh không nhiều , HĐ t10/06 thì vì đến t12/07 mới kết thức cho nên cho phí có thể cho phát sinh từ t1/07, tuy nhiên HĐ t12/06 thì phát sinh giữa t12 đến giữa t1/07 thì kết thúc , cho nên toàn bộ các cp phải có trong thời điểm này.Đến t2/07 cty em đã phải nộp phạt hành chính 1 lần ( nội dung phạt ghi rất chung chung ) , vậy có thể dựa vào đó để xác định thời điểm vào sổ và báo cáo tc không , vấn đề này em đã hỏi rất nhiều người , tuy nhiên không ai trả lời giống ai cả .Cái giỏi là phải xử lý được những tình huống khó , các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ giúp em với??

titbup ơi giúp mình:smash::smash:

:ack2::ack2:ơi bà con ơi?????:smash::smash::smash:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Sẻ con cho mình biết 2 hợp đồng trên đã xuất hóa đơn vào ngày tháng nào, mình sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề nhé, có thể bạn bạn liên hệ qua titbup@yahoo.com nhé.
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Sẻ con cho mình biết 2 hợp đồng trên đã xuất hóa đơn vào ngày tháng nào, mình sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề nhé, có thể bạn bạn liên hệ qua titbup@yahoo.com nhé.
Một HĐ thì đến t9/07 mới suất hđ , nhưng một hđ đến giữa t1/07 mới suất hđ
, mình cũng định mở sổ bắt đầu từ ngày 01/01/07( một số hđ có trước đó sẽ viết phiếu chi vào t01/07) , tuy nhiên một số người cho rằng dù thế nào vẫn phải làm BCTC 06,một số người bảo không phải làm cũng được,một số người lại bảo là vẫn làm nhưng không phải nộp , mà gộp vào nộp luôn khi nộp bctc năm 2007, mình rất yêu quý cty này , mình không muốn nộp phạt, vấn đề là có phải làm lại không, thông tư nghị định nào mình cần tham khảo , và mình nên mở sổ lại bắt đầu từ thời điểm nào ?? thời gian gấp quá , mong các bạn giúp đỡ ,:cheers2:
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Có cách này bạn nghiên cứu xem có được ko nhé. Theo luật kế toán Việt Nam doanh nghiệp có thể đăng ký lấy năm tài chính không trùng với năm dương lịch, do vậy bạn có thể đăng ký năm tài chính của bạn từ 1/10 đến 30/9. Như vậy là ổn, tuy nhiên bạn xem thủ tục đăng ký năm tài chính của bạn với cơ quan Thuế như thế nào nhé.
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Có cách này bạn nghiên cứu xem có được ko nhé. Theo luật kế toán Việt Nam doanh nghiệp có thể đăng ký lấy năm tài chính không trùng với năm dương lịch, do vậy bạn có thể đăng ký năm tài chính của bạn từ 1/10 đến 30/9. Như vậy là ổn, tuy nhiên bạn xem thủ tục đăng ký năm tài chính của bạn với cơ quan Thuế như thế nào nhé.
Cty em lại đăng ký năm dương lịch mất rồi.Nhưng liệu năm đầu tiên có thể làm dồn 15 tháng có được không , ở thời điểm này
 
Ðề: Ghi sổ kế toán

Vấn đề em muốn hỏi các anh chị chỉ giúp cho em đó là cách ghi sổ kế toán .Trời ạ ,nói thật là trước tới giờ em chưa có ghi chép kiểu này vì chưa làm trên sổ sách bao giờ nên cũng chẳng biết bắt đầu từ đâu .
Em bối rối quá các anh chị nào biết chỉ giúp em với .Cty em là cty kinh doanh về máy vi tính ,cũng nhỏ thôi .Nhưng mà sổ sách thì" ôi trời đất ơi " chưa khi nào làm chỗ này lại "kinh dị " đến vậy .
Please ! Help me! Cụ thể ,là em muốn hỏi các bước từ khâu đầu tiên ấy .
1. Cần tập hợp những chứng từ nào liên quan?
2.Cần mở những sổ gì ?(sao mà em thấy lung tung quá ,em đã vào diễn đàn để nghiên cứu nhiều lắm rồi mà vẫn chưa thể nắm rõ đc?)
3.Tập hợp ,kết chuyển các tài khoản ntn?
và còn những vấn đề nào liên quan mà em chưa biết về mở sổ .
Đừng hỏi em rằng cty đăng ký hình thức gì ,em ko biết gọi nó là ghi theo kiểu gì nữa .Chỉ thấy có 1 bộ sổ sách (sổ chi tiết bán hàng, QTM,sổ chi tiết hàng hóa ,,,,)

Ôi ! mong hồi âm của các anh chị vì em chỉ còn trông chờ và hi vọng vào sự giúp đỡ của các anh chị thôi! em cám ơn các anh chị
 
Ðề: Không làm BCTC 2006 thì sao ???

Cty em lại đăng ký năm dương lịch mất rồi.Nhưng liệu năm đầu tiên có thể làm dồn 15 tháng có được không , ở thời điểm này

Cho Sẻ con 1 đoạn này nè, chắc chắn sẽ yên tâm hen, không cần phải làm BCTC 2006

4. Trường hợp kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng có thời gian ngắn hơn chín mươi ngày thì được phép cộng (+) với kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc cộng (+) với kỳ kế toán năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng phải ngắn hơn mười lăm tháng. (Trích Luật Kế toán)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top