Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

nguyenha1102

Member
Hội viên mới
Chào các a chị trong diễn đàn.e có một vấn đề vẫn thắc mắc bấy lâu rất mong đc sự giúp đỡ của các a chị có kinh nghiệm:

Các khoản chi phí của ngân hàng như: phí chuyển tiển, phí nộp tiền..của công ty e lúc thì bị in luôn vào uỷ nhiệm chi,giấy nộp tiền, lúc thì có HD GTGT riêng, lúc thì ngân hàng chẳng trả chứng từ gì hết (vd: khoản phí duy trì tài khoản), lúc thì chắc bên công ty e làm thất lạc mất.Tóm lại là chứng từ gốc của các khoản cp ngân hàng không đầy đủ. vậy ko biết là khi e hạch toán các chi phí ấy có nhất thiết phải có chứng từ gốc ko, hay chỉ cần có sổ phụ là chi phí ấy đc chấp nhận ?

Bên cty e khoản nào mà chứng từ không ngon lành thì giám đốc chỉ đạo là ko cần cho vào làm gì, nhưng khổ các cp ngân hàng mà ko cho vào thì số dư trên sổ TGNH và số dư trên sổ phụ ko khớp nhau, nên nhất thiết phải cho vào phải ko ạ.

rất mong sự giúp đỡ của mọi người.Cảm ơn mọi người ạ.
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Bạn nói ngân hàng cấp lại cho, họ thu thêm 1 khoản phí chứng từ đó. Và nếu họ cấp 1 lần rồi thì lần này họ để chữ bản sao. Kết hợp với sổ phụ ngân hàng nữa thì bạn đưa vào CP ko sao đâu. Chỉ có điều nếu khấu trừ VAT mà ko có hóa đơn thì ko đc thôi còn đưa vào cp thì thoải mái.
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

- lúc thì ngân hàng chẳng trả chứng từ gì hết (vd: khoản phí duy trì tài khoản) -> cái này bạn phải yêu cầu NH họ gửi cho bạn chứng từ có thể hiện số tiền đó
- phí chuyển tiển, phí nộp tiền..của công ty e lúc thì bị in luôn vào uỷ nhiệm chi,giấy nộp tiền, lúc thì có HD GTGT riêng -> Thường họ sẽ gộp luôn vào trong UNC, giấy nộp tiền. Thế nên bạn cứ dựa vào đó làm hạch toán.
- lúc thì chắc bên công ty e làm thất lạc mất -> Cái này thì...chịu. Nói chung số tiền nhỏ thì...nếu bạn "rắn" 1 chút cứ hạch toán bình thường vì phí NH thường không lớn, thêm nữa là khi chuyển tiền, nộp tiền..phải tốn phí nên phí đó là hiển nhiên. Vì vậy thuế họ cũng không quá chú tâm vào. Nhưng nói gì thì nói có chứng từ vẫn tốt hơn. Nếu bạn không đủ "rắn" thì mấy khoản không có chứng từ đó đưa vào Cp không hợp lý. ĐƠn giản mà!
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Chào các a chị trong diễn đàn.e có một vấn đề vẫn thắc mắc bấy lâu rất mong đc sự giúp đỡ của các a chị có kinh nghiệm:

Các khoản chi phí của ngân hàng như: phí chuyển tiển, phí nộp tiền..của công ty e lúc thì bị in luôn vào uỷ nhiệm chi,giấy nộp tiền, lúc thì có HD GTGT riêng, lúc thì ngân hàng chẳng trả chứng từ gì hết (vd: khoản phí duy trì tài khoản), lúc thì chắc bên công ty e làm thất lạc mất.Tóm lại là chứng từ gốc của các khoản cp ngân hàng không đầy đủ. vậy ko biết là khi e hạch toán các chi phí ấy có nhất thiết phải có chứng từ gốc ko, hay chỉ cần có sổ phụ là chi phí ấy đc chấp nhận ?

Bên cty e khoản nào mà chứng từ không ngon lành thì giám đốc chỉ đạo là ko cần cho vào làm gì, nhưng khổ các cp ngân hàng mà ko cho vào thì số dư trên sổ TGNH và số dư trên sổ phụ ko khớp nhau, nên nhất thiết phải cho vào phải ko ạ.

rất mong sự giúp đỡ của mọi người.Cảm ơn mọi người ạ.

Có thể là do bên bạn bị thất lạc chứng từ, có khi đi lấy chứng từ về lại quên nộp lịa cho công ty rồi làm mất chứ các khoản phí liên quan đến NH đều có hoá đơn GTGT theo mẫu cuat NH; còn UNC, giấy nộp tiền thì bạn jữ lại liên 2 chứ sau khi có xác nhận của NH. bạn nên đến NH sao lúc các chứng từ và chịu tốn phí cho mỗi lần sao in để bổ sung chứng từ cho đầy đủ.
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Mổi lần giao dịch với NH họ đều giao cho bạn 01 CHƯNG TỪ GIAO DỊCH đây là hóa đơn tự in của họ có đầy đủ các số liệu như: -Lệ phí GD,-Thuế VAT... Căn cứ vào đó bạn hạch toán các khoản trên sổ sách của bạn thôi- Cuối tháng bạn đến ngân hàng xin SỔ PHỤ để làm căn cứ đối chiếu các nghiệp vụ phát sinh trong tháng có khớp nhau ko là ổn. Tuy nhiên có 01 phát sinh mà rất nhiều bạn ko có kinh nghiệm dễ vướng là bên nợ, bên có thường lệch nhau bỡi các khoản như: Lệ phí, VAT...Ví Dụ: Nộp tiền vào NH: 85tr(Giấy nộp tiền) Chuyển trả tiền hàng (Theo CHỨNG TỪ GIAO DỊCH ) Tiền hàng: 85.000.000,(Ủy nhiệm chi)- Phí chuyển tiền 15.455, -VAT: 1.545, Như vậy Nợ/Có trên 1121 lệch nhau 17.000, Để khắc phục điều này thì khi bạn nộp tiền vòa NH bạn phải nộp thêm khoản 17.000, đồng này nữa: Như vậy trên TK 1121 sẽ phản ảnh như sau: bên Nợ 1121/1111: 85.017.000đ, Bên có 1121/ Nợ 331: 85.000.000/Nợ 642: 15.455/Nợ 1331: 1545 (Đã cân đối rồi đấy)
Bên cty e khoản nào mà chứng từ không ngon lành thì giám đốc chỉ đạo là ko cần cho vào làm gì, nhưng khổ các cp ngân hàng mà ko cho vào thì số dư trên sổ TGNH và số dư trên sổ phụ ko khớp nhau, nên nhất thiết phải cho vào phải ko ạ. Riêng điều này trên TK 112 phải làm đúng như SỔ PHỤ của ngân hàng bạn nhé...........
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

- lúc thì ngân hàng chẳng trả chứng từ gì hết (vd: khoản phí duy trì tài khoản) -> cái này bạn phải yêu cầu NH họ gửi cho bạn chứng từ có thể hiện số tiền đó
- phí chuyển tiển, phí nộp tiền..của công ty e lúc thì bị in luôn vào uỷ nhiệm chi,giấy nộp tiền, lúc thì có HD GTGT riêng -> Thường họ sẽ gộp luôn vào trong UNC, giấy nộp tiền. Thế nên bạn cứ dựa vào đó làm hạch toán.
- lúc thì chắc bên công ty e làm thất lạc mất -> Cái này thì...chịu. Nói chung số tiền nhỏ thì...nếu bạn "rắn" 1 chút cứ hạch toán bình thường vì phí NH thường không lớn, thêm nữa là khi chuyển tiền, nộp tiền..phải tốn phí nên phí đó là hiển nhiên. Vì vậy thuế họ cũng không quá chú tâm vào. Nhưng nói gì thì nói có chứng từ vẫn tốt hơn. Nếu bạn không đủ "rắn" thì mấy khoản không có chứng từ đó đưa vào Cp không hợp lý. ĐƠn giản mà!
Cảm ơn a chị,nhưng cho vào cp ko hợp lý ntn ạ. e mới làm nên ko biết. hic
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Cảm ơn a chị,nhưng cho vào cp ko hợp lý ntn ạ. e mới làm nên ko biết. hic
đây là mục đích tính thuế thôi bạn à. bạn cứ cho vào 642 ý.
Thân,
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Bạn nói ngân hàng cấp lại cho, họ thu thêm 1 khoản phí chứng từ đó. Và nếu họ cấp 1 lần rồi thì lần này họ để chữ bản sao. Kết hợp với sổ phụ ngân hàng nữa thì bạn đưa vào CP ko sao đâu. Chỉ có điều nếu khấu trừ VAT mà ko có hóa đơn thì ko đc thôi còn đưa vào cp thì thoải mái.
Có lần e cũng xin lại ngân hàng chứng từ của một khoản phí, họ chỉ đưa mỗi giấy báo có thôi. vậy giấy báo có có thể coi là chứng từ gốc đc ko ạ?
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Có lần e cũng xin lại ngân hàng chứng từ của một khoản phí, họ chỉ đưa mỗi giấy báo có thôi. vậy giấy báo có có thể coi là chứng từ gốc đc ko ạ?

Khoản phí thì là giấy báo nợ. Bình thường các khoản phí sẽ bao gồm Giấy báo nợ và hóa đơn. Hóa đơn thì họ chỉ có thể cấp 1 lần cho bạn được thôi.
 
Ðề: Không có chứng từ gốc của các khoản phí ngân hàng

Khoản phí thì là giấy báo nợ. Bình thường các khoản phí sẽ bao gồm Giấy báo nợ và hóa đơn. Hóa đơn thì họ chỉ có thể cấp 1 lần cho bạn được thôi.
àh đúng rồi e quên, giấy báo nợ. vâng. vậy chỉ có giấy báo nợ thôi họ ko cấp lại HĐ nữa có đc ko ạ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top