Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

Thảo luận trong 'THẢO LUẬN KHÁC' bắt đầu bởi qua tao, 19/8/08.

  1. qua tao

    qua tao Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xin hỏi toàn thể dan kế toán . đăng ký làm kế toán trên máy thì khi quyết toán thuế cũng lấy cả file trên máy về xem phải không? và khi quyết toán thuế thì những chứng từ gì được kiểm tra kỹ nhất ? và kiểm tra trong vòng bao nhiêu ngày ? phải chuẩn bị những gì ? và thủ thuật trả lời khi thuế hỏi? thanhk
     
  2. phoenix.ade

    phoenix.ade New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    Đăng ký trên máy dù exell hay phần mềm bạn đều phải in ra đóng thành sổ thuế sẽ lấy những cái này . Chứng từ đầu vào và đầu ra kiểm tra kỷ nhất .Kiểm tra bao lâu tùy thuộc vào Cty bạn có vấn đề gì trong hóa đơn , trong HĐKT ,trong NXT, trong sổ phụ NH chẳng hạn. Thủ thuật trả lời khi thuế hỏi tùy thuộc vào kế toán trưởng của bạn thôi
     
  3. anh khoa

    anh khoa New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    mình thấy đa số bây giờ kế toán làm trên máy, khi quyết toán người ta vẫn dựa vào sổ sách kế toán mình in ra, khi quyết toán người ta sẽ kiểm tra các khoản chi phí, xem có hợp lý hợp lệ không, và có thể người ta bắt mình xuất trình các hóa đơn để kiểm tra, tùy theo cách mình lưu trữ chứng từ, và chứng từ hợp lý, hợp lệ; nếu mình lưu trữ chứng từ dễ kiểm tra thì quyết toán sẽ nhanh, chứng từ phù hợp thì việc giải trình cũng sẽ nhanh chóng. Do đó, chuẩn bị cho việc quyết toán bạn cần kiểm tra, sắp xếp lại chứng từ 1 cách hợp lý để thuận tiện cho bạn trong quyết toán. Thân!
     
  4. luudan.bom

    luudan.bom New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    Bạn cho mình hỏi sổ phụ ngân hàng là sổ như thế nào,khi thuế đến quyết toán họ có thông báo cho mình biết trước và trước là bao nhiêu ngày? Về chứng từ mua vào và bán ra thì mình không sợ, nhưng đến tiền trong TK ngân hàng thì mình không thể chốt đến con số chính xác được vì công ty mình có quá nhiều khoản vay? Vậy cái mình cần làm bây giờ là gì?
     
  5. Trongkttv

    Trongkttv New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    -sổ phụ ngân hàng là sổ liệt kê chi tiết tất cả các khoản tiền vào,ra từ tài khoản của Cty bạn theo thời gian và theo từng lần phát sinh các nghiệp vụ.

    -Trước khi đến kiểm tra thì cơ quan thuế phải có Quyết định kiểm tra gửi cho DN. Trong QĐ nêu rõ thời gian tiến hành kiểm tra, thành phần doàn kiểm tra....QĐ Thường được gửi Cho DN trước khi tiến hành kiểm tra khoảng 1 tuần.

    -Thời gian tối đa cho 1 lần kiểm tra là 5 ngày làm việc, nếu xét thấy cần thiết thì cơ quan thuế có thể QĐ gia hạn thêm nhưng ko được quá 5 ngày nữa

    -Số dư TK 112 trên sổ kế toán và số dư tài khoản ngân hàng phải luôn khớp nhau.Bạn nên đến NH đề nghị nhân viên NH in cho bạn sổ phụ về để đối chiếu.Nếu phát hiện thấy sai sót thì phải điều chỉnh ngay ko thì:banginvg1:

    Mọi thủ tục,quy định về thanh tra,kiểm tra thuế bạn xem tại:

    TT60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 hướng dẫn một số diều của luật quản lý thuế.
    Nghị định 85/NĐ-CP ngày 25-5-2007 quy định chi tiết luật quản lý thuế
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/8/08
  6. ha_trang

    ha_trang New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    Bên mình khi sắp quyết toán họ sẽ gửi thông báo cho mình mời Giám đốc & kế toán trưởng lên ghi là để giải trình thuế GTGT, bảng lương,HDKT, TSCD,..
    Rồi họ ghi chuẩn bị gì trong thư thì mang lên. Các flie bảng kê mua vào, bán ra, bảng lương thì copy vào USB đưa cho họ.Rồi họ kiểm hóa đơn đầu vào, sổ sách kế toán, bảng lương, HDLD, chứng từ BHXH, đăng ký KH, bảng KHTS. foto các tờ khai thuế & bảng kê nộp nữa.
    Thủ thuật trả lời thì tùy thuộc vào kế toán trưởng của bạn thôi!
     
  7. tathikimhoa

    tathikimhoa New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Khi quyết toán thuế thì thường kiểm tra những giấy tờ gì?

    Thường thì thuế sẽ mời bạn lên và yêu cầu mang các tài liệu liên quan, nhưng thuế cũng xuống trực tiếp quyết toán DN bạn khi đó họ sẽ yêu cầu nhiều thứ, cách tốt nhất là bạn chuẩn bị thật kỹ các tình huống có thể liên quan cũng như hoàn thiện sổ sách các chứng từ hợp lệ liên quan, tiếp tới là ít lời, hỏi gì thì nói đó,cuối cùng là chăm sóc họ cẩn thận=> ok no problem :happy3:
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.