Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

vuaquy909

Member
Hội viên mới
Các bác cho em biết với..........Ngày em lập hoá đơn hàng bán bị trả lại là ngày 15/05/2009 và ngày hoá đơn là ngày 10/01/2009 thì em sẽ phải kê thuế như thế nào? Mà hình như thuế chỉ được khấu trừ trong 3 tháng gần nhất: do mặt hàng này của em vận chuyển đi xa lên khi khách hàng trả lại hoá đơn cho em đã quá 3 tháng vậy thì phải làm thế nào? Các bác chỉ dùm cho em biết với.:thodai::thodai:
 
Ðề: Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

Theo quy định tại điểm 5.8, mục IV, phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 158/2003/NĐ-CP ngày 10/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế GTGT và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế GTGT thì:

Trường hợp Công ty giao hàng hoá cho các hộ kinh doanh nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp bán đại lý nhưng do hàng hoá sai quy cách, kém phẩm chất, kém chất lượng,…Công ty phải nhận lại (hoặc bị trả lại) thì Công ty cùng bên nhận đại lý phải lập biên bản ghi rõ loại hàng, số lượng, giá trị hàng hoá trả, nhận lại theo các hoá đơn Công ty đã xuất cho đại lý (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn), lý do trả lại kèm theo liên 2 các hoá đơn đó. Sau đó Công ty lập hoá đơn mới theo đúng chủng loại, số lượng, giá trị hàng hoá bên giao đại lý thực nhận thay thế cho các hoá đơn đã thu hồi về. Bên bán thu nhận hàng hoá trả lại và hoá đơn mới được dùng làm căn cứ điều chỉnh kê khai thuế GTGT, thuế TNDN. Việc lập biên bản nhận lại hàng hoá trả lại và xuất hoá đơn mới thay thế, Công ty có thể thực hiện theo tháng, quý, năm tuỳ điều kiện của Công ty.
 
Ðề: Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

Sao bạn hỏi mà mình không hiểu? Ngày 10/1/2009 là ngày HĐ bên bạn xuất hóa đơn cho khách a? Nếu đúng vậy thì bạn kê thuê tại thời điểm tháng 1 rồi chứ!
Mà luật thuế mới thì bạn đựoc phép khấu trừ thuế trong 6 tháng cơ mà.
Bạn thử nói rõ nghiệp vụ của bạn để mình xem có giúp đỡ được j không nào?
 
Ðề: Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

Các bác cho em biết với..........Ngày em lập hoá đơn hàng bán bị trả lại là ngày 15/05/2009 và ngày hoá đơn là ngày 10/01/2009 thì em sẽ phải kê thuế như thế nào? Mà hình như thuế chỉ được khấu trừ trong 3 tháng gần nhất: do mặt hàng này của em vận chuyển đi xa lên khi khách hàng trả lại hoá đơn cho em đã quá 3 tháng vậy thì phải làm thế nào? Các bác chỉ dùm cho em biết với.:thodai::thodai:

Bạn đã kê khai khấu trừ thuế GTGT của tờ hoá đơn ngày 10/01/2009. Nay viết hoá đơn trả lại hàng thì kê khai như hoá đơn bán ra bình thường.
 
Ðề: Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

Hàng bán bị trả lại thì bên kia sẽ xuất lại HĐ cho bên em.Căn cứ trên HĐ em vẫn kê khai bình thường thôi.E ra HĐ tháng 1 và đã kê khai nộp thuế 01-1/gtgt tháng 1 rồi,giờ tháng 5 nhận lại số hàng bị trả lại thì kê vào bảng kê thuế gtgt đc khấu trừ mẫu 01-2/gtgt.
 
Ðề: Khấu trừ thuế với hàng bán bị trả lại

Các bác cho em biết với..........Ngày em lập hoá đơn hàng bán bị trả lại là ngày 15/05/2009 và ngày hoá đơn là ngày 10/01/2009 thì em sẽ phải kê thuế như thế nào? Mà hình như thuế chỉ được khấu trừ trong 3 tháng gần nhất: do mặt hàng này của em vận chuyển đi xa lên khi khách hàng trả lại hoá đơn cho em đã quá 3 tháng vậy thì phải làm thế nào? Các bác chỉ dùm cho em biết với.:thodai::thodai:
Khi bạn viết HĐ ngày 10/01 đồng thời bạn kê khai trên tờ khai thuế. Nếu chưa thì giờ phải kê bổ sung trong KHBS đó.
Nếu vì lý do nào đó mà KH trả lại hàng thì bên KH sẽ xuất HĐ & trả hàng lại, bạn kê như các HĐ GTGT đầu vào khác, đồng thời nhập kho HBBTL. Còn như bạn đã xuất HĐ ngày 15/05 là không được, chẵng lẽ bán không được hàng mà phải đóng thuế 2 lần à, phải được khấu trừ lại phần thuế đã nộp của lô hàng bị trả lại chứ, mình nói đúng không [you].:15:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top