Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

aptx4869

New Member
Hội viên mới
Công ty e mới thành lập thì e khai thuế TNDN theo mẫu nào ạ? E có đc các chị kế toán bảo là nên làm mẫu 1B quý 1 e cũng làm mẫu 1B rồi. Mà e nghe nói cty ms thành lập phải làm mẫu 1A. Quý 1 e chưa có doanh thu ạ? E làm mẫu 1B có sai k ạ nếu sai thì h xử lý như thế nào ạ?
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

Mẫu 01A là mẫu dành cho người nộp thuế theo thu nhập thực tế phát sinh còn mẫu 01B dành cho người nộp thuế kê khai theo tỷ lệ thu nhập chịu thuế theo doanh thu. Công ty bạn nộp thuế theo phương pháp nào thì bạn áp dụng theo mẫu đó nhé.
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

căn cứ vào điều 11 điểm 3 trong TT28/2011 ban hành ngày 28/02/2011 bạn k khai theo mẫu 01B/TNDN chỉ trong TH người nộp thuế không kê khai được chi phí thực tế phát sinh của kỳ tính thuế thì áp dụng tờ khai mẫu số 01B/TNDN" bạn đọc lại thông tư 28 bạn nhé.Vì trong câu hỏi bạn chư nói rõ cty bạn như thế nào nên mình không tư vấn cụ thể cho bạn được.

Đội ngũ kế toán trưởng các công ty nhận đào tạo kế toán thuế, *************** của các DN xây lắp, thương mại DV, sản xuất, Xuất nhập khẩu. Liên hệ 0978 183 139- 0989 069 349.
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

3. Khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý:
Hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý là Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp quý theo mẫu số 01A/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này.
Trường hợp người nộp thuế không kê khai được chi phí thực tế phát sinh của kỳ tính thuế thì áp dụng Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp quý theo mẫu số 01B/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này. Căn cứ để tính thu nhập doanh nghiệp trong quý là tỷ lệ thu nhập chịu thuế trên doanh thu của năm trước liền kề.
Trường hợp người nộp thuế đã được thanh tra, kiểm tra và tỷ lệ thu nhập chịu thuế trên doanh thu theo kết quả thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế khác với tỷ lệ người nộp thuế đã kê khai, thì áp dụng theo kết quả thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế.
Trong năm tính thuế thu nhập doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ được chọn một trong hai hình thức kê khai thuế TNDN tạm tính theo quý ổn định cả năm theo mẫu 01A/TNDN hoặc 01B/TNDN. Trường hợp doanh nghiệp mới thành lập hoặc năm trước bị lỗ thì phải kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính quý theo mẫu 01A/TNDN.
Vì vậy theo thông tư 28 bạn phải khai theo mẫu 01A/TNDN. Bạn đã nộp theo mẫu 01B/TNDN là đã làm sai qui định vì bạn là doanh nghiệp mới thành lập. Bạn nộp lại tạm tính thuế TNDN theo mẫu 01A/ TNDN kèm theo công văn giải trình. Nhớ phô tô tờ khai tạm tính đã nộp để cơ quan thuế đối chiếu. Bạn điều chỉnh trước khi cơ quan thuế có quyết định kiểm tra thanh tra thì không bị phạt. Thân ái chào bạn. Trần Văn Xưa, Chuyên viên tư vấn thuế và hoàn thiện sổ sách kế toán-Công ty TNHH Chân Nhân- tranvanxua89@gmail.com.
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

Công ty e là công ty Xây dựng. Quý 1 e chưa phát sinh doanh thu nhưng e nộp mẫu 1B. Khổ thân e quá! nghe mấy chị kế toán hướng dẫn. Bây h đọc bài của bạn Tranvanxua mới biết. Bạn ơi thế công văn giải trình nội dung ntn? có mẫu j k bạn cho mình xin luôn với mình chưa làm bao h nên k biết. Hix...
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

không biết chi cục bạn Trần Văn Xưa có kiểm tra tờ khai tạm tính TNDN hàng quý không nhưng với kinh nghiệm của mình đi quyết toán nhiều DN thì cán bộ thuế không hỏi tờ khai tạm tính đó. Theo ý mình bây giờ cũng mới có làm tạm tính QI/2012 nộp T4 thôi mà DN bạn lại chưa có Doanh thu vậy sang Quý II bạn làm mẫu 01A/TNDN bạn nhé. Đây là ý kiến cá nhân mình còn việc lựa chọn theo lời khuyên của ai là do bạn bạn nhé.
Welcome to atc.org.vn
 
Ðề: Khai thuế TNDN tạm tính theo mẫu nào?

Thân chào các anh chị...e làm bên công ty xây dựng mà ko biết phải bắt đâu làm ntn.anh chi nao dzuj lòng chỉ bảo cho e voi....
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top