KHAI THUẾ LẦN ĐẦU

bunbohue1804

New Member
Hội viên mới
Em mới làm kế toán tại công ty, sếp yêu cầu làm thủ tục khai thuế lần đầu cho công ty.
Công ty đó đã có giấy ĐKKD, em lên cục thuế quận 4(công ty đóng tại quận 4) thì họ bảo phải có thông báo CQ quản lý thuế, mục lục NSNN gì đó và bảo em qua 145 Nguyễn Thị minh Khai(cục thuế HCM). Qua đó thì họ hỏi có phiếu mời làm việc của cơ quan thuế chưa. Như vậy la sao ạ. E mới TN nên không biết gì về thủ tục này cả.
Anh/chị nào giải thích và hướng dẫn em quy trình khai thuế lần đầu với ạ.
Em cám ơn!
 
Ðề: KHAI THUẾ LẦN ĐẦU

Em tham khảo nhé!
CÁC THỦ TỤC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp với Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh, Thành phố.

I/ Đăng ký thành lập doanh nghiệp vớ sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố.
1/Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên ( nhưng không quá tối đa 50 thành viên).

Trước khi lên sở kế hoạch và đầu tư cần phải thực hiện các giấy tờ sau:
1. Biên bản họp hội đồng thành viên về việc thành lập công ty. Trong đó, ai giữ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên, nếu có thành viên được hội đồng thành viên bổ nhiệm là giám đốc công ty thì không cần phải thuê giám đốc. Nếu giám đốc là thành viên ngoài hội đồng quản trị thì cần phải có quyết định bổ nhiệm giám đốc.

2. Điều lệ công ty ( các thành viên góp vốn phải ký vào từng trang của bản điều lệ), tốt nhất là làm từ 05 (năm) bản trở lên vì sở kế hoạch và đầu tư giữ một bản, một bản gởi cơ quan thuế, các bản khác lưu tại công ty, sẽ rất có ích sau này trong việc bổ sung điều lệ công ty trong quá trình hoạt động. Trong quá trình soạn điều lệ, các thành viên cần phải bàn bạc kỹ từng điều khoản.... Không nên phó thác cho cty tư vấn.

3. Giấy chứng nhận vốn góp của các thành viên ( ai góp bao nhiêu, góp bằng gì ( vàng, tài sản, usd, tiền mặt,.....phải quy đổi ra đồng việt nam tại thời điểm góp vốn; thành viên nào góp bằng tài sản là nhà cửa, máy móc, xe cộ,... thì phải thành lập thêm ban định giá tài sản quyết định giá trị của tài sản góp vốn).

4. Sổ đăng ký thành viên tham gia góp vốn.

5. Thông báo góp đủ vốn của các thành viên.

6. Giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu ( bản chính và bản sao có công chứng) của tất cả thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.

7. Công văn thành lập doanh nghiệp.
Sau khi đã thực hiện các giấy tờ trên đầy đủ, đến sở kế hoạch và đầu tư nộp hồ sơ.

Các bạn cũng có thể đăng ký kinh doanh qua mạng tại địa chỉ : So Ke Hoach & Dau tu thanh pho Ho Chi Minh ( nếu các bạn ở tp.HCM).

Thông thường nếu hồ sơ nộp trực tiếp tại sở kế hoạch và đầu tư TP. thì mất thời gian trong vòng khoảng 7 ngày, nhưng nếu các bạn đăng ký kinh doanh qua mạng thì hồ sơ sẽ giải quyết nhanh hơn chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Và khi sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM có thông tin phản hồi từ việc đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ gởi cho các bạn phiếu thu phí. Khi đó, bạn đến sở kế hoạch và đầu tư nộp các loại giấy tờ trên, và các bạn có thể lấy giấy phép trong ngày.

Khi đi lấy giấy phép, người đại diện theo pháp luật phải mang theo giấy chứng minh nhân dân bản chính còn hiệu lực trong vòng 15 năm.

Bước 2: đăng ký dấu công ty TNHH có từ 2 đến 50 thành viên.

Sau khi sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM ( 32 Lê Thánh Tôn , quận 01) cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho các bạn có kèm theo giấy chứng nhận khắc dấu. Các bạn mang giấy chứng nhận khắc dấu đến Phòng Cảnh Sát Quản Lý Hành Chánh về Trật Tự Xã Hội - Công An TP.HCM ( địa chỉ: 459 Trần Hưng Đạo - Quận 01) để tiến hành thủ tục khắc dấu.

Nếu do các bạn đi khắc dấu thì phải có giấy uỷ quyền của người đại diện theo pháp luật công ty đó, và giấy uỷ quyền này phải được công chứng tại phòng công chứng quận, huyện.

Nếu do người đại diện theo pháp luật đi khắc dấu thì chỉ cần mang giấy chứng nhận khắc dấu thôi.

Trong cả hai trường hợp trên, đều phải mang theo giấy chứng minh nhân dân.

Thời gian để cấp con dấu hiện nay là 3 (ba) ngày, sau khi có giấy hẹn.

Lệ phí khắc dấu là :20.000đồng cộng với dấu công ty , nếu là dấu đồng thì 300.000 đồng , còn nếu là dấu có tẩm mực sẳn thì giá là 350.000 đồng.

Và khi đi lấy dấu về cũng nhớ mang theo giấy hẹn và giấy chứng minh nhân dân để lấy dấu.

TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP LÀM GIẤY TỜ VỀ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ĐỀU PHẢI MANG THEO GIẤY CHỨNG MINH NHÂN DÂN

Bước 3: Đăng ký thuế vớ Cục Thuế TP.HCM và chi cục thuế

Khi có giấy phép đăng ký kinh doanh , các bạn nhanh chóng photo thành nhiều bản có công chứng rồi đi đăng ký thuế với Cục Thuế TP.HCM . Nếu sau thời gian bảy ngày mà công ty các bạn chưa đăng ký với cơ quan thuế thì sẽ bị phạt rất nặng theo nghị định 100 ban hành ngày 25/02/2004 của Bộ Tài Chính.

Khi đăng ký với Cục Thuế Tp.HCM , họ sẽ cho bạn một bộ hồ sơ kê khai thuế ban đầu và kèm theo một phiếu hẹn. Nhớ là nộp giấy tờ gì cho cơ quan nhà nước, các bạn cũng xin một cái biên nhận hay phiếu tiếp nhận hồ sơ hoặc phiếu hẹn gì đó nhé. Để tránh chuyện buồn về sau. hihihi.

Các bạn cầm cái bộ hồ sơ đó về điền vào , rồi đưa cho giám đốc ký đóng dấu.

XONG XONG VỚI THỜI ĐIỂM NÀY, CÁC BẠN LÀM CON DẤU VUÔNG CÓ KHẮC TÊN CÔNG TY, MÃ SỐ THUẾ, ĐỊA CHỈ LÀ ĐÚNG BÀI BẢN ĐẤY.

Bước 4 : Đăng ký bộ hồ sơ thuế ban đầu với chi cục thuế quận huyện sau khi đã được cấp giấy đăng ký mã số thuế và tiến hành thủ tục mua hoá đơn lần đầu nhưng theo th ông tư 153 thì công ty tự in hóa đơn chứ thuế không bán nữa.

Bộ hồ sơ mua hoá đơn lần đầu, cần có các loai giấy tờ sau: ( 2 b ộ)
1/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng là Giấy chứng nhận đăng ký thuế ( 01 bản pho to có công chứng)
2/Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy ưng thuận cho mượn nhà( 01 bản photo có công chứng)
3/Quyết định bổ nhiệm Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc (1 bản chính).
4/ Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán (1 bản chính).
5/ Đăng k ý s ổ s ách k ế to án nh ư : phương pháp trích khấu hao tài sản cố định, h ạch to án k ế to án theo quy ết đ ịnh 15 hay 48, s ử d ụng ph ần m ềm hay excel … (1 bản chính).
Bước 5: Sau khi nộp giấy tờ cho thuế em tranh thủ làm thủ tục in hóa đơn theo thông tư 153 nhé

Bước 6: Đăng ký lao động, thang bảng lương, bảo hiểm xã hội , bảo hiểm y tế.

Chúc em may mắn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top