chào các bạn, nhờ các bạn chỉ giáo lần đầu mình động phải hình thức thanh toán bằng chuyển khoản nên không biết làm sao:
cty mình ký hợp đồng và khách hàng thanh toán gd1 hợp đồng bằng chuyển khoản vào tk công ty tại ngân hàng. Sếp có ký cho mh một tấm séc đúng bằng trị giá tiền hợp đồng vừa đc thanh toán và bảo mh ra ngân hàng rút. Mình đã ra ngân hàng thì họ bảo số dư tài khoản phải có tối thiểu 1triệu mà giờ nếu mình rút tất số tiền khách hàng vừa thanh toán như trên séc thì số dư không đủ 1triệu nên ngân hàng bảo mình phải bổ xung thêm vào số dư là 50nghìn cho đủ 1triệu thì mới rút đc số tiền trên séc.
Họ đưa cho mh hai tờ phiếu hạch toán : một là ghi số tiền đã rút séc và một là số tiền 50k vừa nộp tiền vào tk
Vậy mh phải xử lý 2 tờ phiếu này ntn? hạch toán vào sổ nào ? tài khoản nào?
Nhờ mọi người chỉ cụ thể giúp mình với.
Cảm ơn mọi người trước nhé
cty mình ký hợp đồng và khách hàng thanh toán gd1 hợp đồng bằng chuyển khoản vào tk công ty tại ngân hàng. Sếp có ký cho mh một tấm séc đúng bằng trị giá tiền hợp đồng vừa đc thanh toán và bảo mh ra ngân hàng rút. Mình đã ra ngân hàng thì họ bảo số dư tài khoản phải có tối thiểu 1triệu mà giờ nếu mình rút tất số tiền khách hàng vừa thanh toán như trên séc thì số dư không đủ 1triệu nên ngân hàng bảo mình phải bổ xung thêm vào số dư là 50nghìn cho đủ 1triệu thì mới rút đc số tiền trên séc.
Họ đưa cho mh hai tờ phiếu hạch toán : một là ghi số tiền đã rút séc và một là số tiền 50k vừa nộp tiền vào tk
Vậy mh phải xử lý 2 tờ phiếu này ntn? hạch toán vào sổ nào ? tài khoản nào?
Nhờ mọi người chỉ cụ thể giúp mình với.
Cảm ơn mọi người trước nhé