Khách hàng làm mất hoá đơn

MHT

SÁMHỐI NGHIỆP CHƯỚNG
Hội viên mới
KH có vụ này nhờ mọi ng chỉ giáo.

Có 2 khách hàng của cty KH làm mất liên 2 của hoá đơn
-1 hoá đơn xuất vào tháng 1 năm 2008
-1 hoá đơn xuất vào tháng 2 năm 2008

KTT kêu KH lên thuế xin xác nhận vào 2 hoá đơn đó đã kê khai thuế đầu ra.Nếu như vậy chỉ cần làm : 01 CV gửi Cục thuế yêu cầu họ xác nhận đã kê khai thuế đầu ra nhưng...
KH hỏi Phòng hỗ trợ tuyên truyền Cục thuế TP thì họ nói ; Bây giờ có thay đổi ko làm như trc:
+ Khi mất hoá đơn 2 bên phải làm "Biên bản vụ việc mất hoá đơn" sau đó bên làm mất phải thông báo cho Phòng ấn chỉ.Khi có quyết định xử phạt.thì "Photo liên 1 hoá đơn(sao y)và cầm qđ xử phạt và công văn lên Cuc thuế xin xác nhận hoá đơn đã kê khai thuế VAT.

Ko phải trách nhiệm của cty KH nhưng vì họ chưa thanh toán tiền nên KTT kêu KH đi xin xác nhận của đã kê khai thuế VAT và chuyển cho họ.
???
1. Vậy "theo văn bản về hoá đơn chứng từ cty KH đã kê khái thuế T01 và T02 cuả 2 hđơn đó nay làm cv xin cục thuế xác nhận đã kê khai thuế VAT có được ko hay phải làm như ng ta hướng dẫn có được ko hay phải làm như ng ta hướng dẫn?
2. Hai hoá đơn kia phát sinh từ tháng 01 và 02 chẳng biết 2 KH đó đã làm thông báo về mất hoá đơn chưa. Nếu chưa thi sẽ bị phạt thêm gì khi ko thông báo ngay?
3. Có ai có kn về vđề này chỉ cho KH và mọi ng cùng học hỏi và có ai có mẫu CV xin xác nhận đã kê khai VAT đầu ra có ai có mẫu sent cho KH (Lý do làm sao để bên thuế ko vặn vẹo chứ nếu lấy lý do là KH mất hoá đơn thì e rằng họ lại chỉ vòng vo)
4. Mất ở nơi nào thfi khai báo với Phòng ấn chỉ nơi đó?.Và tgian từ khi báo đến khi họ ra qđ xử phạt khoảng bao lâu?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

KH có vụ này nhờ mọi ng chỉ giáo.

Có 2 khách hàng của cty KH làm mất liên 2 của hoá đơn
-1 hoá đơn xuất vào tháng 1 năm 2008
-1 hoá đơn xuất vào tháng 2 năm 2008

Khách hàng làm mất thì khách hàng phải bị chịu phạt hành chính.

KTT kêu KH lên thuế xin xác nhận vào 2 hoá đơn đó đã kê khai thuế đầu ra.Nếu như vậy chỉ cần làm : 01 CV gửi Cục thuế yêu cầu họ xác nhận đã kê khai thuế đầu ra nhưng...

Cái này nhằm giúp cho bên mất hóa đơn có cơ sở kê khai thuế đối với hóa đơn đã bị mất.

KH hỏi Phòng hỗ trợ tuyên truyền Cục thuế TP thì họ nói ; Bây giờ có thay đổi ko làm như trc:
+ Khi mất hoá đơn 2 bên phải làm "Biên bản vụ việc mất hoá đơn" sau đó bên làm mất phải thông báo cho Phòng ấn chỉ.Khi có quyết định xử phạt.thì "Photo liên 1 hoá đơn(sao y)và cầm qđ xử phạt và công văn lên Cuc thuế xin xác nhận hoá đơn đã kê khai thuế VAT.

Chẳng có chổ nào quy định 2 bên làm biên bản vụ việc cả => thuế sai.

Còn chuyện sau khi có quyết định xử phạt thì mới cho xác nhận đã kê khai thuế thì còn mắc cười nữa. Nhiệm vụ của bên bán là bán hàng => xuất hóa đơn => kê khai thuế. Người ta lên xác nhận thì việc của thuế là xác nhận, việc gì phải bắt buộc chứ.

Ko phải trách nhiệm của cty KH nhưng vì họ chưa thanh toán tiền nên KTT kêu KH đi xin xác nhận của đã kê khai thuế VAT và chuyển cho họ.
???

Nếu thuế không xác nhận thì em photo hồ sơ khai thuế tháng 1 + 2 làm cơ sở cũng được. Vì trên đó đã có dấu công văn đến của thuế.

1. Vậy "theo văn bản về hoá đơn chứng từ cty KH đã kê khai thuế T01 và T02 cuả 2 hđơn đó nay làm cv xin cục thuế xác nhận đã kê khai thuế VAT có được ko hay phải làm như ng ta hướng dẫn có được ko hay phải làm như ng ta hướng dẫn?

Cục thuế đã hướng dẫn chưa đúng.

2. Hai hoá đơn kia phát sinh từ tháng 01 và 02 chẳng biết 2 KH đó đã làm thông báo về mất hoá đơn chưa. Nếu chưa thi sẽ bị phạt thêm gì khi ko thông báo ngay?

Khách hàng có làm thông báo hay không là chuyện của khách hàng rồi. Đó cũng là quyền lợi của họ.

3. Có ai có kn về vđề này chỉ cho KH và mọi ng cùng học hỏi và có ai có mẫu CV xin xác nhận đã kê khai VAT đầu ra có ai có mẫu sent cho KH (Lý do làm sao để bên thuế ko vặn vẹo chứ nếu lấy lý do là KH mất hoá đơn thì e rằng họ lại chỉ vòng vo)

Em cứ lập công văn gửi lên cơ quan thuế chủ quản đề nghị xác nhận đi. Bằng văn bản cho nó chắc, không hỏi miệng nữa.

4. Mất ở nơi nào thfi khai báo với Phòng ấn chỉ nơi đó?.Và tgian từ khi báo đến khi họ ra qđ xử phạt khoảng bao lâu?

Báo mất tại cơ quan thuế chủ quản. Từ ngày ký biên bản VPHC, trong vòng 10 ngày phải có QĐ xử phạt.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Nếu trg trường hợp khách hàng bây giờ mới thông báo cho Cq thuế về mất hđơn thì ngoài xử phạt 200ng /1 liên còn bị xử phạt gi nữa?


Căn cứ điểm 1.7.b mục VI phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn, trường hợp Công ty làm mất hóa đơn bản gốc (liên 2), phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp và gởi cho Cơ quan thuế trực tiếp quản lý các hồ sơ sau:
+ Công văn giải trình về việc mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu của đơn vị bán hàng.
Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn, cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị làm mất hoá đơn và chấp nhận hồ sơ thay thế hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) bị mất để bên mua làm căn cứ kê khai khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí hợp khi tính thuế TNDN.
* Tại Khoản 2 Điều 16 Chương III Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn: Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên khác và liên 2 của mỗi số hóa đơn đã sử dụng.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Nếu trg trường hợp khách hàng bây giờ mới thông báo cho Cq thuế về mất hđơn thì ngoài xử phạt 200ng /1 liên còn bị xử phạt gi nữa?

Duy nhất chỉ phạt hành chính về mặt hóa đơn chứng từ mà thôi.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Chẳng có chổ nào quy định 2 bên làm biên bản vụ việc cả => thuế sai.

Còn chuyện sau khi có quyết định xử phạt thì mới cho xác nhận đã kê khai thuế thì còn mắc cười nữa. Nhiệm vụ của bên bán là bán hàng => xuất hóa đơn => kê khai thuế. Người ta lên xác nhận thì việc của thuế là xác nhận, việc gì phải bắt buộc chứ.

.

Bạn căn cứ vào đâu mà bảo là thuế sai.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Bạn căn cứ vào đâu mà bảo là thuế sai.
Vì nếu là:
+ Khi mất hoá đơn 2 bên phải làm "Biên bản vụ việc mất hoá đơn" sau đó bên làm mất phải thông báo cho Phòng ấn chỉ.Khi có quyết định xử phạt.thì "Photo liên 1 hoá đơn(sao y)và cầm qđ xử phạt và công văn lên Cuc thuế xin xác nhận hoá đơn đã kê khai thuế VAT.

Và nếu bên bán không thèm làm thì căn cứ vào đâu mà phạt bên bán?
Nếu không có biện pháp chế tài thì chẳng phải chữ "2 bên phải làm" là vô nghĩa ư?
Bên mua làm biên bản và bên bán xác nhận giùm thì nghe còn có lý.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Vì nếu là:
+ Khi mất hoá đơn 2 bên phải làm "Biên bản vụ việc mất hoá đơn" sau đó bên làm mất phải thông báo cho Phòng ấn chỉ.Khi có quyết định xử phạt.thì "Photo liên 1 hoá đơn(sao y)và cầm qđ xử phạt và công văn lên Cuc thuế xin xác nhận hoá đơn đã kê khai thuế VAT.

Và nếu bên bán không thèm làm thì căn cứ vào đâu mà phạt bên bán?
Nếu không có biện pháp chế tài thì chẳng phải chữ "2 bên phải làm" là vô nghĩa ư?
Bên mua làm biên bản và bên bán xác nhận giùm thì nghe còn có lý.

Cái biên bản vụ việc yêu cầu thành lập giữa 2 bên : bán và mua là 1 chuyện nực cười. Mọi chuyện đã rạch ròi: bên mất thì nộp phạt, muốn kê khai tờ hóa đơn đã mất thì cần có thêm bản sao liên 1 (đã kê khai thuế) => ngắn gọn. Việc gì phải luận ra nhiều vấn đề cho DN nhức đầu chứ.

Đối với trường hợp kimhoang: có lẽ do yêu cầu công nợ nên còn có chút tình cảm với bên mua nên có thể phát sinh nhiều vấn đề không quy định tại văn bản QPPL. Chứ còn không thì: đó là chuyện của bên mất hóa đơn, tôi sao y cho anh tờ hóa đơn liên 1 là phước chủ may thầy lắm rồi, chứ ở đó mà lập biên bản vụ việc, biết gì đâu mà ký chứ.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hoá đơn

Cái biên bản vụ việc yêu cầu thành lập giữa 2 bên : bán và mua là 1 chuyện nực cười. Mọi chuyện đã rạch ròi: bên mất thì nộp phạt, muốn kê khai tờ hóa đơn đã mất thì cần có thêm bản sao liên 1 (đã kê khai thuế) => ngắn gọn. Việc gì phải luận ra nhiều vấn đề cho DN nhức đầu chứ.

Đối với trường hợp kimhoang: có lẽ do yêu cầu công nợ nên còn có chút tình cảm với bên mua nên có thể phát sinh nhiều vấn đề không quy định tại văn bản QPPL. Chứ còn không thì: đó là chuyện của bên mất hóa đơn, tôi sao y cho anh tờ hóa đơn liên 1 là phước chủ may thầy lắm rồi, chứ ở đó mà lập biên bản vụ việc, biết gì đâu mà ký chứ.

Chính xác là như vậy. Bên công ty của KH không có trách nhiệm gì hết. Nếu khách hàng yêu cầu thì giúp xác nhận có bán hàng cho khách hàng và photo HĐơn cho họ là được rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top