Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

feelingyes

Member
Hội viên mới
Chào các anh chị

Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

Cám ơn các anh, chị
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Vấn đề là họ nhận được rồi mới làm mất hay HĐ mất trong quá trình giao nhận.Nếu do bên mua sau khi nhận rồi làm mất thì bên bạn làm như vậy là đúng rồi.Nếu do quá trình giao nhận bị mất thì báo mất với cơ quan thuế và xuất lại HĐ khác cho khách hàng để được thanh toán.Và bạn sẽ bị phạt 200.000d/1 liên HĐ da sử dụng bị mất đấy nhé.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Chào các anh chị

Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

Cám ơn các anh, chị

Bạn hỏi lại bên bưu chính xem họ đã giao hóa đơn chưa, nếu giao rồi thì bạn làm như trên và gởi công văn đến cơ quan thuế, nhiều khi khách hàng muốn làm khó để kéo dài công nợ với bạn đó. Nếu do bưu chính làm mất thì yêu cầu họ làm biên bản xác nhận đã làm thất lạc hóa đơn để gởi cho khách hàng và bồi thường thiệt hại khi bị cơ quan thuế phạt.
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Em hỏi là trong trường hợp họ nhận được HĐ rồi.

Và trong trường hợp này có thông tư, văn bản nào hướng dẫn không?
Họ nhất định khăng khăng là chỉ thanh toán cho HĐ gốc...

Ẹc
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

.Căn cứ theo quy định tại Điểm 1.7b, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng và quản lý hoá đơn thì tổ chức, cá nhân mua hàng làm mất hoá đơn liên 2 phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất với cơ quan thuế.

2. Trường hợp mất hoá đơn liên 2 đã sử dụng có liên quan đến bên thứ 3 (đơn vị vận chuyển hàng) thì cơ quan thuế xem xét xử lý như sau:

- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên bán hàng thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm bên bán hàng. Cơ quan thuế xử phạt vi phạm hành chính bên bán hàng đối với hành vi làm mất hoá đơn và hướng dẫn bên bán hàng lập lại hoá đơn để giao cho khách hàng theo quy định.

- Nếu đơn vị vận chuyển hàng do bên mua hàng thuê thì việc mất hoá đơn thuộc trách nhiệm bên mua hàng. Cơ quan thuế tiến hành xử lý theo quy định tại Điểm 1.7b, Mục VI, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính.

còn nếu bạn chứng minh được bên khách hàng đã nhận và làm mất hoá đơn. thì làm theo bạn và thu tiền về thôi:demtien: nếu họ ko thanh toán, bạn mời bác thuế xuống giải quyết, họ sẽ bị phạt ngay.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Cám ơn các bác

Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

Cám ơn các bác
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Chào các anh chị

Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

Cám ơn các anh, chị

Em làm theo hướng dẫn này nhé!

Căn cứ điểm 1.7.b mục VI phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn, trường hợp công ty làm mất hóa đơn bản gốc (liên 2), phải khai báo, lập biên bản về số hóa đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp và gửi cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý các hồ sơ sau:

+ Công văn giải trình về việc mất hoá đơn.
+ Biên bản mất hoá đơn mua hàng.
+ Bản sao hoá đơn (liên 1) có xác nhận ký tên, đóng dấu của đơn vị bán hàng.

Khi tiếp nhận hồ sơ mất hoá đơn, cơ quan thuế sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị làm mất hoá đơn và chấp nhận hồ sơ thay thế hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) bị mất để bên mua làm căn cứ kê khai khấu trừ thuế GTGT và tính vào chi phí hợp khi tính thuế TNDN.

Tại Khoản 2 Điều 16 Chương III Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn: Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi làm mất các liên khác và liên 2 của mỗi số hóa đơn đã sử dụng. (Nguồn: Tổng cục Thuế)
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Cám ơn các bác

Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

Cám ơn các bác

Mất thì phải khai báo để các bác thuế còn thông báo toàn quốc để huỷ hoá đơn bị mất đó ko còn giá trị nữa chứ! Tức là khi khai báo mất, hoá đơn đó của bạn ko có giá trị nữa. Thì sẽ ko có thông tư văn bản nào đâu bạn
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Chào các anh chị

Em gửi hóa đơn cho khách hàng bằng chuyển phát nhanh từ tháng 7. Đến tháng 10 chưa thấy thanh toán. Gọi điện mới biết là họ làm mất hóa đơn

Bên em đã copy lại liên 1 (liên 3) đóng dấu, sao y bản chính, có chữ ký GĐ nhưng khách hàng nhất định không chịu thanh toán (họ nói không thanh toán nếu không phải là hóa đơn gốc)



Các anh chị tư vấn giúp em nên làm thế nào, và em làm nhu trên có sai luật không?
Có thông tư nào hướng dẫn về việc trên không?

Cám ơn các anh, chị

Nếu trong trường hợp này thì bạn phải báo mất hóa đơn với cơ quan thuế chủ quản, nộp phạt và sau đó xuất lại hóa đơn mới.

Em hỏi là trong trường hợp họ nhận được HĐ rồi.

Và trong trường hợp này có thông tư, văn bản nào hướng dẫn không?
Họ nhất định khăng khăng là chỉ thanh toán cho HĐ gốc...

Ẹc

Trường hợp này thì khách phải nộp phạt. Nhưng mình phải có bằng chứng là khách đã nhận tờ hóa đơn này.

Cám ơn các bác

Ý của em là khi khách hàng làm mất HĐ có thông tư văn bản nào cho phép mình copy HĐ và đóng dấu sao y bản chính --> gửi cho khách hàng, và khách hàng có thể dùng bản copy này để thanh toán cho DN em ko?

Cám ơn các bác

Thông tư 120/2002/TT-BTC
 
Ðề: Khách hàng làm mất hóa đơn liên 2 (xử lý ra sao?)

Các bác ơi vẫn là cái vụ HĐ
-----------
Bên họ vẫn chưa chịu thanh tóan, họ nói phải chờ kết quả của cơ quan thuế (mà em được biết họ trình cv lên thuế từ đầu tháng 11)

Các bác tư vấn

XIn cám ơn
-----------------------------------------------------------------------------------------
Thông tư 120/2002 Phần VII. Mục 1.7 nói:
1.7- Theo dõi xử lý mất hoá đơn.
Khi nhận được báo cáo của tổ chức, cá nhân làm mất hóa đơn, cơ quan thuế phải thực hiện thông báo theo mẫu BC-23/HĐ (mẫu đính kèm) cho Tổng cục Thuế, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, đồng thời phải cập nhật vào mạng thông tin máy tính trong toàn quốc để truy tìm hoá đơn mất.
Cơ quan thuế các cấp phải lập biên bản vi phạm về hành vi làm mất hoá đơn và tiến hành xử phạt trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ khi ra thông báo mất hoá đơn. Việc xử phạt phải có quyết định xử lý theo đúng thẩm quyền của Cục trưởng Cục Thuế, Chi cục trưởng Chi cục Thuế. Quyết định xử phạt phải gửi về cơ quan Thuế cấp trên (đối với trường hợp do Chi cục Thuế xử lý thì phải báo cáo Tổng cục Thuế và Cục Thuế). Hàng tháng Chi cục Thuế phải tổng hợp báo cáo Cục Thuế về xử lý mất hoá đơn vào ngày 10 tháng sau. Hàng quý Cục Thuế phải tổng hợp chung báo cáo Tổng cục Thuế vào ngày 15 tháng đầu quý sau (theo mẫu đính kèm).

Ở đoạn bôi đậm trên có nghĩa là bao nhiêu ngày sau thì Công ty làm mất hóa đơn nhận đuợc kết quả từ cục thuế.

Em đang cần tìm hiểu thông tin này để đòi nợ công ty làm mất hóa đơn đó

----------
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top