kết chuyển 911 khi không có doanh thu

dinh thi cuc

New Member
Hội viên mới
Chào năm mới tất cả anh em dân kế toán. Chúc mọi người 1 năm mới an khang thịnh vượng! năm mới cho em hỏi 1 chút ạ.em làm sổ sách để vào BCTC, n trong năm công ty em ko có doanh thu. như vậy em hỏi thì mọi người kêu cứ định khoản BT rồi để thế ko tính doanh thu vội (Ví dụ:621,622,627 kết chuyển sang nợ 154. 642 kết chuyển sang nợ 911 ,515 kết chuyển sang có 911 rồi cứ để thế để theo dõi). vậy em muốn hỏi là vậy cuối cùng thì 911 kết chuyển kểu gì?cứ để vậy à? nếu vậy thì 911 có số dư?:confuse1::confuse1:giúp em với anh chị ơi! em xin lỗi năm mới đã làm phiền anh chị rồi. n mong anh chị giúp em với. em cảm ơn!
 
Ðề: kế toán chi phí

911 ko có số dư đâu bạn ạh. Cuối kỳ bạn kết chuyển 911 sang 421 để xác định lãi lỗ:
Nợ 911/Có 421 (nếu lãi)
Nợ 421/Có 911 (nếu lỗ)
Số kết chuyển chính là số chênh lệch giữa nợ và có của 911.
 
Ðề: kế toán chi phí

sau khi tập hợp các chi phí và doanh thu phần chênh lệch xác định lãi lỗ và tính ra chi phí thuế TNDN rồi kết chuyển phần còn lại sang 421
 
Ðề: kế toán chi phí

sau khi tập hợp các chi phí và doanh thu phần chênh lệch xác định lãi lỗ và tính ra chi phí thuế TNDN rồi kết chuyển phần còn lại sang 421

N em hỏi cán bộ quản lý thuế thì họ nói là chưa có doanh thu thì ko tính được lãi lỗ. hic. vậy làm thế nào mới đúng. doanh thu của công ty em chưa có gì mà (ko có 511). còn chưa tính được chi phí giá vốn mà(632).nếu thế cứ tính rồi kết chuyển lỗ qua 421 sao?liệu như vậy có đúng ko?:confuse1:
 
Ðề: kế toán chi phí

N em hỏi cán bộ quản lý thuế thì họ nói là chưa có doanh thu thì ko tính được lãi lỗ. hic. vậy làm thế nào mới đúng. doanh thu của công ty em chưa có gì mà (ko có 511). còn chưa tính được chi phí giá vốn mà(632).nếu thế cứ tính rồi kết chuyển lỗ qua 421 sao?liệu như vậy có đúng ko?:confuse1:

Không có Dt nhưng cty bạn có CP. Kết chuyển lãi lỗ bình thường...Thuế là thuế còn kế toán là kế toán.
 
Ðề: kế toán chi phí

Không có Dt nhưng cty bạn có CP. Kết chuyển lãi lỗ bình thường...Thuế là thuế còn kế toán là kế toán.

vâng. em hiểu rồi. cho em hỏi thêm chút nữa nhé.em làm xong hết rồi giờ bắt đầu làm báo cáo tài chính. ở bảng cân đối kế toán ấy. có 2 cột (số đầu năm và số cuối năm) n công ty em mới thành lập tháng 7 năm 2007. vậy làm gì có số đầu năm cho nên em ko phải ghi số đầu năm mà chỉ ghi số cuối năm thôi có đúng ko?và ở bảng quyết toán thuế TNDN thì làm thế nào ạ?ko có doanh thu thì ko ghi doanh thu n có ghi số liệu chi phí trong năm vào ko?giúp em với nhá
 
Ðề: kế toán chi phí

vâng. em hiểu rồi. cho em hỏi thêm chút nữa nhé.em làm xong hết rồi giờ bắt đầu làm báo cáo tài chính. ở bảng cân đối kế toán ấy. có 2 cột (số đầu năm và số cuối năm) n công ty em mới thành lập tháng 7 năm 2007. vậy làm gì có số đầu năm cho nên em ko phải ghi số đầu năm mà chỉ ghi số cuối năm thôi có đúng ko?và ở bảng quyết toán thuế TNDN thì làm thế nào ạ?ko có doanh thu thì ko ghi doanh thu n có ghi số liệu chi phí trong năm vào ko?giúp em với nhá

+ Rất đơn giản trong năm số liệu phát sinh thế nào em để nguyên như thế và đưa vào thôi, số đầu năm ko có thì để trống, trong tờ quyết toán thuế TNDN chưa có DT thì em vẫn làm nhưng DT chịu thuế = 0, do vậy thuế TNDN phải nộp = 0.

THân!
 
Ðề: kế toán chi phí

em cũng thống nhất với cách giải quyết của anh dragon489 . không có ý kiến gì thêm
 
Ðề: kế toán chi phí

+ Rất đơn giản trong năm số liệu phát sinh thế nào em để nguyên như thế và đưa vào thôi, số đầu năm ko có thì để trống, trong tờ quyết toán thuế TNDN chưa có DT thì em vẫn làm nhưng DT chịu thuế = 0, do vậy thuế TNDN phải nộp = 0.

THân!

Tui có ý kiến:
Về phần lập BCTC, quyết toán thì ko có DT thì DT=0 là OK
Nhưng nếu trong năm bạn có SP hoàn thành thì phải hạch toán chứ sao lại treo ở 154? (621,622,627sang 154 sang 155 chứ)
Trong năm ko có DT thì làm sao bạn kết chuyển chi phí sang được (chi phí phải tương ứng với DT mà), thuế của bạn nói đúng đó. Do vậy bạn phải treo các khoản chi phí này và phân bổ dần chứ. Bạn chỉ nên hạch toán thu nhập phần thu nhập-chi phí tài chính thôi
 
Ðề: kế toán chi phí

Tui có ý kiến:
Về phần lập BCTC, quyết toán thì ko có DT thì DT=0 là OK
Nhưng nếu trong năm bạn có SP hoàn thành thì phải hạch toán chứ sao lại treo ở 154? (621,622,627sang 154 sang 155 chứ)
Trong năm ko có DT thì làm sao bạn kết chuyển chi phí sang được (chi phí phải tương ứng với DT mà), thuế của bạn nói đúng đó. Do vậy bạn phải treo các khoản chi phí này và phân bổ dần chứ. Bạn chỉ nên hạch toán thu nhập phần thu nhập-chi phí tài chính thôi

Ở đây bạn ấy nói là Chưa có doanh thu, tức là chưa có phát sinh TK loại 5* bạn àh.
Chưa phát sinh TK loại 5 nhưng các TK chi phí vẫn có thì bạn vẫn kết chuyển nhưng thường, tính giá thành...
Nhưng khi xác định lãi lỗ để tính thuế TNDN thì chắc chắn cty bạn bị lỗ nên khoảng DT chịu thuế = 0 và thếu TNDN = 0.
 
Ðề: kế toán chi phí

Chi phí quản lý DN 642 là chi phí thời kỳ nên cuối kỳ vẫn kết chuyển sang 911 và tính lãi lỗ.'
Nếu kết quả lỗ thì số lỗ đó sẽ được bù trừ vào lợi nhuận tính thuế TNDN năm sau.
Do đó số lỗ thực sự năm nay chỉ có 72%.
Như vậy phải tính và định khoản số 28% sẽ thu hồi năm sau (trừ lại thuế năm sau).
Ví dụ năm nay CP QLDN = 100tr, DT=0, đã tạm nộp thuế TNDN trong năm 2tr.
SD: 642: 100tr, 8211: 2 tr
Kết chuyển :
N911/C642: 100tr
N3334/C8211: 2tr
Xác định tài sản thuế TNDN hoãn lại: 100tr x 28% = 28tr
Ghi: N243/C8212: 28tr
N8212/C911: 28tr
Cuối cùng: C911/N421: 72tr.
(Xem chuẩn mực 17 và TT20/2006)
--------------
TK 243 – Tài sản thuế thu nhập hoãn lại
TK 8212 – Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại.
 
Ðề: kế toán chi phí

Ở đây bạn ấy nói là Chưa có doanh thu, tức là chưa có phát sinh TK loại 5* bạn àh.
Chưa phát sinh TK loại 5 nhưng các TK chi phí vẫn có thì bạn vẫn kết chuyển nhưng thường, tính giá thành...
Nhưng khi xác định lãi lỗ để tính thuế TNDN thì chắc chắn cty bạn bị lỗ nên khoảng DT chịu thuế = 0 và thếu TNDN = 0.

Có lẽ mính nhầm bài nào rồi nên nghĩ là Cty bạn có DT tài chính. Xin lỗi nhé
Còn theo mình chưa có doanh thu thì ko đc kết chuyển chi phí sang 911 mà phải kết chuyển sang 142, 242 để phân bổ dần
 
Ðề: kết chuyển 911 khi không có doanh thu

Kinh nghiệm cho thấy, doanh nghiệp chưa có doanh thu (kết chuyển lỗ) thường treo bớt chi phí vào TK 142,242
 
Ðề: kết chuyển 911 khi không có doanh thu

Chào năm mới tất cả anh em dân kế toán. Chúc mọi người 1 năm mới an khang thịnh vượng! năm mới cho em hỏi 1 chút ạ.em làm sổ sách để vào BCTC, n trong năm công ty em ko có doanh thu. như vậy em hỏi thì mọi người kêu cứ định khoản BT rồi để thế ko tính doanh thu vội (Ví dụ:621,622,627 kết chuyển sang nợ 154. 642 kết chuyển sang nợ 911 ,515 kết chuyển sang có 911 rồi cứ để thế để theo dõi). vậy em muốn hỏi là vậy cuối cùng thì 911 kết chuyển kểu gì?cứ để vậy à? nếu vậy thì 911 có số dư?:confuse1::confuse1:giúp em với anh chị ơi! em xin lỗi năm mới đã làm phiền anh chị rồi. n mong anh chị giúp em với. em cảm ơn!

tớ định khoản thế này:
Nợ 911 có 642
không có doanh thu thì ko có 511 hoặc 515 được.
cái này bạn cho vào lỗ thôi.
Nợ 421, Có 911
 
Ðề: kết chuyển 911 khi không có doanh thu

Ko có doanh thu thì sẽ ko kết chuyển vào 421 nữa mà sẽ treo trên TK 142, 242.
 
Ðề: kết chuyển 911 khi không có doanh thu

Theo mình nghĩ dt phải phù hợp với chi phí, nếu chưa có dt thì cũng chưa kc chi phí được, tạm treo vào tk nào đó thôi
 
Ðề: kết chuyển 911 khi không có doanh thu

Theo mình nghĩ dt phải phù hợp với chi phí, nếu chưa có dt thì cũng chưa kc chi phí được, tạm treo vào tk nào đó thôi

Hơ !!!
Thế mấy cái khoản lương, tiền điện, nước điều phải treo sao bạn ?
Không được hoạch toán bào lỗ hả ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top