Chẳng là e đang thực tập ở công ty tư vấn thiết kế xây dựng làm về phần tập hợp chi phí và tính giá thành, có 2 vấn đề mà e đang băn khoăn ạ. Thứ nhất là chi phí NC trực tiếp người ta tập hợp riêng cho từng hạng mục 1 ý, tức là 1 tháng làm tới mấy cái bảng chấm công cho từng công trình một. Theo e biết thì hình như công ty tư vấn có 2 kiểu trả lương là khoán và theo thời gian, em làm phần hoàn thiện có đề nghị kết hợp cả 2 phương pháp, nhưng chưa hình dung được nếu kết hợp sẽ kết hợp thế nào và liệu có hợp lý với thực tế lắm k ạ. Còn cái thứ 2 là CPSXC chỉ có CP khấu hao và CP bằng tiền khác thôi, thế có hợp lý với bình thường k ạ. Mong các anh chị giúp đỡ em với ạ.