Cả nhà ơi, công ty mình đang đầu tư xâyd ựng 1 dự án làm văn phòng làm việc và khu sản xuất của công ty. Từ trước tới giờ các chi phí liên quan đến dự án anh KTT trước đã làm là: Các chi phí thẩm định dự án, chi phí bảo vệ môi trường, chi phí động thổ, chi phí giải phóng mặt bằng anh ấy định khoản là: Nợ 242/Có 111. Anh ấy nói là khi nào có doanh thu thì phân bổ những cái này sau. Còn những chi phí như tiền đền bù GPMB thì mình định khoản: Nợ 241/Có 111 (giờ anh ấy nghỉ rồi nên mình tự làm).
Các bạn cho mình hỏi:
Cảm ơn các bạn nhiều!
Các bạn cho mình hỏi:
- 1 :Những chi phí ấy định khoản vậy có được không?
- 2 :Nếu chưa được thì cho vào tài khoản nào?
- 3 :Khi trả tiền đền bù cho dân mình cho vào tài khoản 241, vậy khi làm thủ tục thuê đất của nhà nước xong thì mình hạch toán vào tài khoản nào được?
Cảm ơn các bạn nhiều!