kế toán chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng

anhduc_0107

New Member
Hội viên mới
Chào tất cả các bạn!
Mình muốn hỏi các bạn về việc phân bổ chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng. Các bạn có kinh nghiệm giúp mình với nhé.
Chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng có phân bổ cho từng công trình không. Mình lấy ví dụ như thế này, nếu năm thứ nhất mình thi công 2 công trình lớn, 1 công trình đã hoàn thành còn 1 công trình còn dở dang sang năm sau. Chi phí quản lý năm thứ nhất có phân bổ cho công trình còn dở dang đợi sang năm sau kết chuyển không hay kết chuyển luôn trong năm thứ nhất. Vì nếu kết chuyển hết trong năm thứ nhất thì lợi nhuận giảm còn năm sau lợi nhuận lại lớn.
Cám ơn các bạn nhé!
 
Ðề: kế toán chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng

có phân bổ cho từg công trình thì đúng hơn
 
Ðề: kế toán chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng

Chào tất cả các bạn!
Mình muốn hỏi các bạn về việc phân bổ chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng. Các bạn có kinh nghiệm giúp mình với nhé.
Chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng có phân bổ cho từng công trình không. Mình lấy ví dụ như thế này, nếu năm thứ nhất mình thi công 2 công trình lớn, 1 công trình đã hoàn thành còn 1 công trình còn dở dang sang năm sau. Chi phí quản lý năm thứ nhất có phân bổ cho công trình còn dở dang đợi sang năm sau kết chuyển không hay kết chuyển luôn trong năm thứ nhất. Vì nếu kết chuyển hết trong năm thứ nhất thì lợi nhuận giảm còn năm sau lợi nhuận lại lớn.
Cám ơn các bạn nhé!
Nếu bạn tách được chi phí quản lý cho từng công trình thì nên phân bổ riêng sẽ chính xác hơn bạn nhé!
 
Ðề: kế toán chi phí quản lý trong doanh nghiệp xây dựng

Bạn có thể phân bổ cho công trình chưa hoàn thành ít thôi còn lại để năm sau phân bổ nhiều như vậy sẽ cân đối được lợi nhuận 2 năm cho hài hoà
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top