Kế toán chi phí khi có 05 phân xưởng

saobanga6

New Member
Hội viên mới
Khi làm báo cáo thực tập tốt nghiệp thì trong sổ cái các tài khoản chi phí với sản phẩm dở dang được trích theo nhật ký chung, vậy theo các bạn mình nên để tổng cộng tiền phát sinh giống với số tiền các nghiệp vụ phát sinh hay là một số khác lớn hơn?
Nếu công ty mình làm có 5 phân xưởng sản xuất mà mình chỉ tính và làm cho một phân xưởng thì khi vào sổ cái nên để tổng số tiền của phân xưởng đó hay của cả các phân xưởng kia?
 
Ðề: Kế toán chi phí

Nếu công ty mình làm có 5 phân xưởng sản xuất mà mình chỉ tính và làm cho một phân xưởng thì khi vào sổ cái nên để tổng số tiền của phân xưởng đó hay của cả các phân xưởng kia?


Kế toán trường nào cho bạn quyền làm việc tại 01 phân xưởng mà lại theo dõi cả 4 phân xưởng còn lại? vô lý.

Từng người sẽ theo dõi và lên sổ của phân xưởng mình, kế toán tổng hợp của Cty lên sổ cái sẽ cộng tổng phát sinh các phân xưởng, xác định số dư và đối chiếu với từng phân xưởng
 
Ðề: Kế toán chi phí

Kế toán trường nào cho bạn quyền làm việc tại 01 phân xưởng mà lại theo dõi cả 4 phân xưởng còn lại? vô lý.

Từng người sẽ theo dõi và lên sổ của phân xưởng mình, kế toán tổng hợp của Cty lên sổ cái sẽ cộng tổng phát sinh các phân xưởng, xác định số dư và đối chiếu với từng phân xưởng

Thực tế ai nói không có? Nói chổ nào vô lý xem cái nào?
 
Ðề: Kế toán chi phí

Mình nghỉ nếu công ty có nhiều phân xưởng Sx nhiều sản phẩm khác nhau thì nên theo dỏi riêng từng phân xưởng.
Còn nếu 5 phân xưởng để phục vụ cho 1 sản phẩm thì phải theo dõi cả 5 phân xưởng lun
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top