kế toán chi phí ban đầu DN mới thành lập

letruongquy

New Member
Hội viên mới
Bà con giup giùm cái này nhé:
Ban đầu DN chưa nhận được vốn hoạt động, khi phát sinh các chi phí như : chi phí đăng kí kinh doanh, dấu, chi phí mở Tài khoản NH lần đầu, chi phí mua văn phòng phẩm, dụng cụ văn phòng do giám đôc ứng tiền trước thì phải hạch toán như thế nào vậy ?
Sau khi nhận đước giáy báo có của ngân hàng thì sẽ thanh toán những khoản chi phí trên như thế nào ?

:cry7:
 
Ðề: kế toán chi phí ban đầu DN mới thành lập

Bạn làm phiếu thu tiền tạm ứng của giám đốc: 111/338
Sau đó chi tiền bình thường.
Hoặc bạn có thể treo tạm chi phí đấy khi nào có tiền về chi sau cũng được.
 
Ðề: kế toán chi phí ban đầu DN mới thành lập

Bà con giup giùm cái này nhé:
Ban đầu DN chưa nhận được vốn hoạt động, khi phát sinh các chi phí như : chi phí đăng kí kinh doanh, dấu, chi phí mở Tài khoản NH lần đầu, chi phí mua văn phòng phẩm, dụng cụ văn phòng do giám đôc ứng tiền trước thì phải hạch toán như thế nào vậy ?
Sau khi nhận đước giáy báo có của ngân hàng thì sẽ thanh toán những khoản chi phí trên như thế nào ?

:cry7:

Tất cả các khoản chi trước khi có giấy phép thành lập cty như: bàn ghế, vpp,.... nếu chưa xuất hđ thì bạn yêu cầu xuất hđ, sau đó hóa đơn về bạn định khoản bình thường.Các khoản tiền mà nhận trước từ giám đốc thì bạn ghi vào sổ thu-chi nội bộ chứ hạch toán vào chi cho rắc rối.

Các khoản chi trên bạn trả bằng hình thức chuyển khoản hay tiền mặt, nếu chuyển khoản thì thay tk 111 thành 112. mà theo mình nghĩ cty bạn mới thành lập nên giấy báo có chỉ để thông báo tiền lãi thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top