Các anh chị cho em hỏi:
Công ty A là đại lý phân phối Sp. Nhập hàng từ Công ty B. Khi Công ty B Giao hàng Cho Công ty A chỉ giao số lượng và Công Ty A chỉ quản lý theo số lượng. Công ty A khi bán được hàng hóa sẽ thông báo những mặt hàng đã bán về Công ty B Để Công ty B xuất hóa đơn và Công ty A trả tiền hàng theo hóa đơn Công ty B xuất.
Là Kế toán Công ty A sẽ phải làm ntn?
1. Khi nhập hàng về (Bên Công ty B chỉ giao Phiếu xuất kho ghi số lượng)
2. Khi Công ty A bán được hàng thì phản ánh khoản thu đó như thế nào. chỉ thu tiền chưa xuất hóa đơn, vì chưa có hóa đơn đầu vào của hàng nhập đã bán?
3. Khi trả tiền Cho Công ty B, và lấy hóa đơn đầu vào của hàng hóa ?
4. Khi có hóa đơn đầu vào lúc này mới xuất hóa đơn đầu ra cho khách đã mua hàng.
Công ty A là đại lý bán hàng hưởng giá chênh lệch giữa giá nhập và giá bán
Mong anh chị Tl giúp em
thanks.
Công ty A là đại lý phân phối Sp. Nhập hàng từ Công ty B. Khi Công ty B Giao hàng Cho Công ty A chỉ giao số lượng và Công Ty A chỉ quản lý theo số lượng. Công ty A khi bán được hàng hóa sẽ thông báo những mặt hàng đã bán về Công ty B Để Công ty B xuất hóa đơn và Công ty A trả tiền hàng theo hóa đơn Công ty B xuất.
Là Kế toán Công ty A sẽ phải làm ntn?
1. Khi nhập hàng về (Bên Công ty B chỉ giao Phiếu xuất kho ghi số lượng)
2. Khi Công ty A bán được hàng thì phản ánh khoản thu đó như thế nào. chỉ thu tiền chưa xuất hóa đơn, vì chưa có hóa đơn đầu vào của hàng nhập đã bán?
3. Khi trả tiền Cho Công ty B, và lấy hóa đơn đầu vào của hàng hóa ?
4. Khi có hóa đơn đầu vào lúc này mới xuất hóa đơn đầu ra cho khách đã mua hàng.
Công ty A là đại lý bán hàng hưởng giá chênh lệch giữa giá nhập và giá bán
Mong anh chị Tl giúp em
thanks.