KẾ TOÁN BÁN HÀNG - CÔNG NỢ (GẤP)

Lanttn1976

New Member
Hội viên mới
Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang ( Tropicana Nha Trang) cần tuyển gấp: Lương từ 8 đến 10 triệu đồng/ tháng. Làm việc tại HCM

Nhận hợp đồng kinh tế của từ các bộ phận chăm sóc khách hàng, chi nhánh:

- Kiểm tra nội dung, các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến điều khoản thanh toán.
- Thêm mã khách hàng, nhà đầu tư, kênh phân phối mới vào phần mềm quản lý đối với các khách hàng mới
- Sửa mã trên đối với khách hàng, kênh phân phối có sự chuyển nhượng hoặc thay đổi
- Vào mã hợp đồng trong Phần mềm quản lý để theo dõi theo từng hợp đồng của từng khách hàng
- Theo dõi tình hình thực hiện các hợp đồng bán hàng, dịch vụ, … trong và ngoài nước

- Ghi chép phản ánh kịp thời đầy đủ và chính xác tình hình bán hàng của doanh nghiệp về giá trị và số lượng hàng bán trên từng mặt hàng, từng địa điểm bán hàng, từng phương thức bán hàng…

- Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá tính toán của hàng bán ra bao gồm: doanh thu bán hàng, thuế GTGT đầu ra của từng nhóm hàng, từng hóa đơn khách hàng, từng chi nhánh trực thuộc

- Lập hóa đơn GTGT căn cứ theo Hợp đồng kinh tế, Hợp đồng đặt cọc, đơn đặt hàng đã ký khi kiểm tra được đầy đủ thông tin số tiền nhận cọc, thu theo tiến độ xây dựng, hoặc đủ điều kiện ghi nhận doanh thu

- Liên lạc thường xuyên với các bộ phận kinh doanh, chăm sóc khách hàng về tình hình thanh toán, thực hiện hợp đồng.

- Phối hợp và kiểm tra xác nhận công nợ phải thu khách hàng, nhà đầu tư

- Kiểm tra chứng từ thanh toán, kiểm tra dòng tiền thu về, các báo có, báo nợ của ngân hàng…

- Thu nhập chứng từ, Kiểm tra, hạch toán ghi nhận hàng hoá, chi phí dịch vụ bán ra:

- . Phối hợp các bộ phận kih doanh bán hàng, dịch vụ theo hợp đồng kinh tế, đơn đặt hàng đã ký , kiểm tra về số lượng hàng hoá, TSCĐ thanh lý,… về chủng loại hàng, phụ kiện đi kèm, đơn giá bán, thời hạn thanh toán…
. Kiểm tra hạch toán chi tiết công nợ theo từng chứng từ phát sinh, hạn thanh toán, phối hợp bộ phận kinh doanh, cùng giải quyết các xử lý phát sinh, bất thường
. Kiểm tra số dư chi tiết công nợ của từng nhà đầu tư, khách hàng, từng bộ phận, hạn thanh toán, số tiền nợ đến hoặc quá hạn, và báo cho các bộ phận , quản lý cấp trên
- Theo dõi tình hình thanh toán của khách hàng, theo dõi tiến độ thu tiền, tách các khoản nợ theo hợp đồng, theo hạng mục, theo hoá đơn bán hàng cho phù hợp HĐSXKD của Công ty

- Đôn đốc và trực tiếp tham gia xử lý nợ với các khoản công nợ phải thu nhà đầu tư, khách hàng đã đến, quá hạn

- Lập bút toán kết chuyển công nợ phải thu với các Chi nhánh,công ty, các kênh phân phối

- Định kỳ đối chiếu, làm xác nhận công nợ phải thu nội bộ với các chi nhánh,Văn phòng đại diện

- Theo dõi từng hợp đồng bán hàng,kiểm tra, tính toán chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán cho khách hàng đảm bảo cho việc thực hiện các chính sách kinh doanh được hiệu quả (Chính sách giảm giá, chính sách khuyến mại, các chương trình rút thăm trướng thưởng hoặc khuyến mãi có điều kiện khác…)

- Quản lý thông tin, danh sách khách hàng, phối hợp BP bán hàng để định kỳ xác nhận biên bản đối chiếu công nợ

- Kiểm tra, Tính toán khoản hoa hồng môi giới, lương theo doanh số, thưởng - phạt cho bộ phận bán hàng

- Kiểm tra, đôn đốc, xác nhận tình hình thu hồi và quản lý tiền bán hàng, quản lý công nợ phải thu theo chi tiết từng khách hàng, lô hàng, từng kênh phân phối về cả số tiền khách nợ, thời hạn thanh toán và tình hình trả nợ…

- Tập hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời các khoản chi phí bán hàng, thực tế phát sinh và kết chuyển (hay phân bổ, cho phép bán hàng cho hàng tiêu thụ làm căn cứ để xác định kết quả kinh doanh)

- Thực hiện việc đối chiếu với thủ kho theo định kỳ về số lượng hàng hóa, vât tư, TSCĐ xuất bán, nhập do khách hàng trả lại, xuất tiêu thụ nội bộ,…

- Cung cấp thông tin cần thiết về tình hình bán hàng, phục vụ cho việc chỉ đạo và điều hành kinh doanh của doanh nghiệp

- -Tham mưu cho lãnh đạo về các giải pháp để thúc đẩy quá trình bán hàng

- Phối hợp với các bộ phận Lập báo cáo bán hàng theo quy định: Báo cáo doanh số bán hàng theo kênh phân phối, phân tích doanh số theo mặt hàng, chủng loại, địa điểm, bộ phận…

- Phối hợp , đối chiếu với kế toán thuế về Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bán hàng,Bảng kê hoá đơn bán ra, báo cáo về đối soát với kế toán kho, kế toán tổng hợp, ngân hàng… và các báo cáo khác theo quy định

- Lập bút toán điều chỉnh tỷ giá và các điều chỉnh liên quan đến việc mua hàng, dịch vụ đầu vào của các bộ phận, khách hàng, nhà cung cấp, nhà thầu

- Nhập liệu, Kiểm tra số liệu, báo cáo công nợ trên phần mềm.

- Phối hợp với các phần hành kế toán kế để Lập dự trù, kế hoạch thanh toán công nợ phải trả

- Theo dõi, hạch toán công nợ phải thu khác:

- Lưu trữ chứng từ, In sổ sach kế toán liên quan đến hoạt động mua vào và khoản công nợ phải trả

- Phối hợp với các phần hành kế toán khác và kế toán tổng hợp để kịp thời đối chiếu, ghi nhận, điều chỉnh, lập báo cáo về doanh thu, chi phí tương ứng khi có phát sinh liên quan đến hoạt động đầu tư kinh doanh của công ty, chi nhánh

- Kế toán một số công việc khác theo sự phân công của Kế toán trưởng

- Cập nhật kịp thời các thông tư , nghị định, văn bản hướng dẫn về kế toán và thuế, các qui định của Công ty, chi nhánh

YÊU CẦU CÔNG VIỆC
a. Giới tính: Nam/ Nữ

b. Trình độ:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng; nắm vững, sử dụng tốt các phần mềm kế toán, phần mềm quản lý của công ty
  • Sử dụng được ngoại ngữ Anh văn ở trình độ đọc và hiểu tài liệu chuyên ngành kế toán được giao
c. Kinh nghiệm:

  • Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
  • Ưu tiên ứng viên đã làm tại các DN thuộc lĩnh vực xây dựng và đâu tư, kinh doanh bất động sản
d. Kỹ năng & khả năng:

  • Có năng lực nghiệp vụ kế toán, kiểm toán - thông thạo các phần hành công việc kế toán để tổng hợp, lập Báo cáo bán hàng, báo cáo công nợ… theo định kỳ
  • Nắm vững Luật kế toán, các văn bản Pháp luật,Thông tư hướng dẫn về Thuế, các Quy chế, Quy định và Quy trình liên quan đến hoạt động của Công ty.
  • Tự tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ được phân công
  • Có kỹ năng lập và phân tích các báo cáo nghiệp vụ chuyên môn theo quy định
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, có tinh thần trách nhiệm cao. Biết cách sắp xếp và lưu giữ chứng từ
  • Thường xuyên cập nhật các thông tư, nghị định mới về Kế toán,Thuế để tránh làm sai và gây thất thoát chi phí và tiền thuế của doanh nghiệp
  • Có khả năng tư vấn về các chính sách Thuế, Kế toán hiện hành cho phù hợp và giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp
  • Có khả năng soạn thông báo, hướng dẫn, phổ biến các nghiệp vụ, qui định mới có liên quan đến chuyên môn và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Khả năng làm việc dưới áp lực cao.
e. Điều kiện sức khỏe: tốt.

THÔNG TIN KHÁC
  • Thử việc: 02 tháng
  • Thời gian làm việc: 5,5 ngày/tuần
  • Cơ hội huấn luyện: Đào tạo chuyên môn và nghiệp vụ tại công ty
  • Đồng nghiệp: Thân thiện, nhiệt tình, đoàn kết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm
  • Phúc lợi:
    - Cơm trưa, công tác phí, ma chay, hiếu hỷ,….
    - Tham gia chế độ BHXH, YT, TN…
    - Thưởng đột xuất và thưởng theo doanh thu

  • Ứng viên quan tâm vui lòng gửi hồ sơ đến Ms. Lan qua email: hr@tropicananhatrang.vn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top