kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

Thảo luận trong 'Báo cáo thuế' bắt đầu bởi tranhuong278, 8/2/09.

  1. tranhuong278

    tranhuong278 New Member Hội viên mới

    Các anh chị chỉ giúp em với, công ty em chuyên về cung cấp dịch vụ nhưng HD đầu vào và đầu ra hầu như là không có, mới thành lập và hoạt động được hơn 1 tháng vậy em sẽ phải kê khai thuế như thế nào ạ?:nheo:
     

  2. khoinhat

    khoinhat Not be! Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế

    Có bao nhiêu khai bấy nhiếu em áh, còn nếu như không có phát sinh thì vẫn lập tờ khai thuế và đánh vào dấu " không phát sinh"

    Thân
     
  3. dalatbuon

    dalatbuon Sống cho ra Sống Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế

    " hầu như là không có" chứ không phảiv là không có.Dù không phát sinh hay chỉ phát sinh 1 HD thì bạn vẫn phải kê khai.
     
  4. quyenhong

    quyenhong New Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế

    bạn cứ kê khai bình thường như mẫu có sẵn, ít hay nhiều thì vẫn phải kê khai. Thế nhá.....
     
  5. thuyquynh21

    thuyquynh21 New Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    công ty mới thành lập thì kê khai thuế cuối năm như thế ạ?
    các bác làm ơn giúp em với!!!
     
  6. shinichi90

    shinichi90 New Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    công ty mình cũng mới hoạt động, có phát sinh nhưng không xuất hóa đơn đỏ mà chỉ xuất phiếu thu (cái này có lờ đi trong phần doanh thu được ko ạ)
    hóa đơn đầu vào hay đầu ra không có mấy thì mình nên làm như thế nào ?
    Mọi nguời chỉ giúp mình với
     
  7. thuthuykt342

    thuthuykt342 Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    Có phát sinh thì kê khai nhưng không có phát sinh hoá đơn nào bạn cũng phải in mẫu có sẵn trogn PMHTKK để nộp cho cơ quan thuế theo qd đúng thời hạn bạn nhé.
     
  8. X_Men KT

    X_Men KT HOT_BOY Dân Kế Toán Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    với công ty mới thành lập thì hầu như là HĐ đầu vào là chủ yêuuờng hợp của công ty bạn nếu chưa PS Hoá đơn đầu vào đầu ra thì bạn vẫn phải in tờ khai nhưng đánh dấu vào mục không PS sau đó vẫn phải xin dấu và chữ ký của GĐ rồi mang lên chi cục thué để nộp. nếu mà công ty của bạn có PS thì cho dù 1 HĐ cũng vẫn phải kê khai
     
  9. hangnghiem

    hangnghiem Khỉ vàng đáng iu ^_* Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    Bạn vẫn phải làm kê khai và nộp thuế như bình thường, chưa có fát sinh gì thì tích vào chỉ tiêu số 10 của HTKK.
    Hạn nộp tờ khai là ngày 20 của tháng kế tiếp.
     
  10. hangnghiem

    hangnghiem Khỉ vàng đáng iu ^_* Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    Doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh & cấp MST thì dù chưa phát sinh mua bán trong kỳ vẫn phải làm BC thuế: làm theo HTKK 2.1.0 nếu chưa phát sinh nghiệp vụ thì trong phần A đánh dấu "X" (không phát sinh hoạt động mua bán trong kỳ).
     
  11. hoinhien

    hoinhien Only love Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    Không có vẫn phải kê khai và đánh dấu vào chỗ "chưa phát sinh" còn có ít thì kê khai ít bạn ạ. Nhớ là ko có vẫn phải kê khai đấy ko thì chi cục thuế sẽ gọi DN bạn lên ngay đó. Căn cứ vào giấy phép hoạt động đăng ký kinh doanh mà.
     
  12. Tâm Bùi

    Tâm Bùi New Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    tháng 10 công ty em khồg có hđ đầu ra. khi kt thuế k không ghi j trong bảng kê bán ra hết. như thế có bị gì không mấy anh chị?
     
  13. Tuyên83

    Tuyên83 New Member Hội viên mới

    Ðề: kê khai thuế như thế nào khi không có hóa đơn đầu vào hay đầu ra?

    Công ty em trai mình mới thành lập, có nhiều hóa đơn đầu vào(thuê nhà, điện nước k có hóa đơn,mua đồ dùng văn phòng, tiếp khách... có hóa đơn) nhưng chưa có hóa đơn đầu ra thì thế nào? nếu mãi k có doanh thu thì làm sao? những phần chi không có hóa đơn thì sao? tháng 4 thành lập công ty rồi, nhưng chưa mua hóa đơn đầu ra thì kê khai thế nào?
     
  14. phan thi khanh huyen

    phan thi khanh huyen New Member Hội viên mới

    Mình mới vào làm công ty thiết kế những công ty nhỏ. không có hóa đơn chi co phieu thu , chi thi ke khai thue nhu the nao
     
  15. chudinhxinh

    chudinhxinh Member Thành viên BQT Hội viên mới

    Không phát sinh mua bán có phải khai thuế hay không?

    – Hàng tháng, hàng năm không phát sinh mua bán có phải khai thuế hay không?
    – Có phải nộp thuế không?
    – Cần phải làm những thủ tục gì?

    1.Tờ khai thuế theo tháng, quý.

    a.Thuế GTGT.

    -Căn cứ Thông tư 156/2013/TT-BTC tại Điều 10, Khoản 1, Điểm c quy định về nguyên tắc tính thuế, khai thuế như sau:

    “c) Đối với loại thuế khai theo tháng, quý, tạm tính theo quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động kinh doanh và trường hợp tạm ngừng kinh doanh theo hướng dẫn tại điểm đ khoản 1 Điều này và các trường hợp không phải nộp hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại Điều 16, Điều 17, Điều 18 Thông tư này.”

    -Như vậy:

    + Trong kỳ nếu doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, chi phítức là không có hóa đơn đầu vào, đầu ra thìdoanh nghiệp vẫn phải nộp tờ khai thuế GTGT. Xuất tờ khai trắng ra nộp


    b.Thuế TNDN.

    -Căn cứ Thông tư 151/2014/TT-BTC Điều 17 Bổ sung Điều 12a, Thông tư số 156/2013/TT-BTC như sau:

    “Điều 12a. Tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo quý và quyết toán thuế năm

    Căn cứ kết quả sản xuất, kinh doanh, người nộp thuế thực hiện tạm nộp số thuế thu nhập doanh nghiệp của quý chậm nhất vào ngày thứ ba mươi của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế; doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hàng quý.”

    Như vậy:

    + Doanh nghiệpkhông phải nộp tờ khai thuế tạm tínhhàng quý dù doanh nghiệp cóphát sinh doanh thu, chi phí hoặc không phát sinh doanh thu, chi phí.

    + Doanh nghiệp chỉ tạm tính tiền thuế phát sinh trong quý (nếu có) và nộp cho cơ quan thuế.


    c.Thuế TNCN.

    -Thông tư 156/2013/TT-BTC tại Điều 16, Khoản 1, Điểm a quy định về nguyên tắc khai thuế TNCN như sau:

    “a.1) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân khai thuế theo tháng hoặc quý. Trường hợp trong tháng hoặc quý, tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải khai thuế”

    Như vậy:

    – Nếu trong kỳ doanh nghiệp trả thu nhập cho người lao động có phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì doanh nghiệp phải kê khai thuế và nộp tờ khai thuế TNCN theo tháng, quý.

    – Nếu trong kỳ doanh nghiệp trả thu nhập cho người lao động nhưng không phát sinh khấu trừ thuế thì doanh nghiệp không phải kê khai thuế TNCN.


    2.Tờ khai quyết toán thuế Năm.

    a.Thuế TNDN.

    -Thông tư 156/2013/TT-BTC tại Điều 10, Khoản 1, Điểm c quy định về nguyên tắc tính thuế, khai thuế như sau:

    “c) Đối với loại thuế khai theo tháng, quý, tạm tính theo quý hoặc năm, nếu trong kỳ tính thuế không phát sinh nghĩa vụ thuế hoặc người nộp thuế đang thuộc diện được hưởng ưu đãi, miễn giảm thuế thì người nộp thuế vẫn phải nộp hồ sơ khai thuế cho cơ quan thuế theo đúng thời hạn quy định, trừ trường hợp đã chấm dứt hoạt động kinh doanh và trường hợp tạm ngừng kinh doanh theo hướng dẫn tại điểm đ khoản 1 Điều này và các trường hợp không phải nộp hồ sơ khai thuế theo hướng dẫn tại Điều 16, Điều 17, Điều 18 Thông tư này.”

    Như vậy:Doanh nghiệp vẫn phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo năm dù doanh nghiệp có phát sinh các khoản doanh thu hay không phát sinh doanh thu.


    b.Thuế TNCN.

    -Thông tư 151/2014/TT-BTC tại Điều 19 Sửa đổi, bổ sung tiết a.3, điểm a, khoản 1 Điều 16 Thông tư số 156/2013/TT-BTC như sau:

    “a.3) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập cá nhân thay cho các cá nhân có uỷ quyền không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh khấu trừ thuế.Trường hợp tổ chức, cá nhân không phát sinh trả thu nhập thì không phải khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân.”

    Như vậy:

    + Nếu tổ chức cá nhâncó phát sinh trả thu nhập trong nămthì doanh nghiệp phảinộp tờ khai quyết toán thuế TNCN.

    + Nếu tổ chức cá nhânkhông phát sinh trả thu nhậpthìkhông phải khai quyết toán thuếthu nhập cá nhập cá nhân. Nộp tờ khai trắng/ hoặc không nộp đều không bị phạt vi phạm.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.