Kê khai hóa đơn đầu vào

luonghuong88

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi cho m hỏi với. M mới vào làm cty bán linh kiện, thiết bị máy văn phòng và dịch vụ sửa chữa đổ mực máy in. Kế toán trước làm thuế, phần kê khai hóa đơn đầu vào m thấy có tháng thì c kê vào muc 1 ( Hàng hóa, dvu dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT...), có tháng c lại kê vảo mục 3 (Hàng hóa, dvu dùng chung cho SXKD chịu thuế và ko chịu thuế...). M ko rõ là tại sao ko kê vào 1 mục thui mà lại thay đổi theo tháng như vậy. Ai bit thì giải thích giùm m với nhé
Thank's mọi người nhiều
 
Ðề: Kê khai hóa đơn đầu vào

Mọi người ơi cho m hỏi với. M mới vào làm cty bán linh kiện, thiết bị máy văn phòng và dịch vụ sửa chữa đổ mực máy in. Kế toán trước làm thuế, phần kê khai hóa đơn đầu vào m thấy có tháng thì c kê vào muc 1 ( Hàng hóa, dvu dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT...), có tháng c lại kê vảo mục 3 (Hàng hóa, dvu dùng chung cho SXKD chịu thuế và ko chịu thuế...). M ko rõ là tại sao ko kê vào 1 mục thui mà lại thay đổi theo tháng như vậy. Ai bit thì giải thích giùm m với nhé
Thank's mọi người nhiều

mình nghĩ là chị đó thấy hóa đơn k có thuế nên chắc là kê khai vô mục 3 đó.
nhưng mà kê khai vô mục 1 nha bạn,còn hóa đơn nào mà k có thuế thì k cần phải kê vô đâu nha.
 
Ðề: Kê khai hóa đơn đầu vào

Mọi người ơi cho m hỏi với. M mới vào làm cty bán linh kiện, thiết bị máy văn phòng và dịch vụ sửa chữa đổ mực máy in. Kế toán trước làm thuế, phần kê khai hóa đơn đầu vào m thấy có tháng thì c kê vào muc 1 ( Hàng hóa, dvu dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT...), có tháng c lại kê vảo mục 3 (Hàng hóa, dvu dùng chung cho SXKD chịu thuế và ko chịu thuế...). M ko rõ là tại sao ko kê vào 1 mục thui mà lại thay đổi theo tháng như vậy. Ai bit thì giải thích giùm m với nhé
Thank's mọi người nhiều
À thì do hàng hóa đó dùng riêng để SX những mặt hàng chịu thuế, còn kê khai vào mục 3 là vừa sản xuất hàng chịu thuế và k chịu thuế nên kê khai vào đó rồi cuối tháng ta phân bổ, trong HTKK có phụ lục phân bổ.
Mình biết có vậy mong mọi người góp ý.
 
Ðề: Kê khai hóa đơn đầu vào

À thì do hàng hóa đó dùng riêng để SX những mặt hàng chịu thuế, còn kê khai vào mục 3 là vừa sản xuất hàng chịu thuế và k chịu thuế nên kê khai vào đó rồi cuối tháng ta phân bổ, trong HTKK có phụ lục phân bổ.
Mình biết có vậy mong mọi người góp ý.

Mình cũng nghĩ vậy. ^^
 
Ðề: Kê khai hóa đơn đầu vào

Mọi người ơi cho m hỏi với. M mới vào làm cty bán linh kiện, thiết bị máy văn phòng và dịch vụ sửa chữa đổ mực máy in. Kế toán trước làm thuế, phần kê khai hóa đơn đầu vào m thấy có tháng thì c kê vào muc 1 ( Hàng hóa, dvu dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT...), có tháng c lại kê vảo mục 3 (Hàng hóa, dvu dùng chung cho SXKD chịu thuế và ko chịu thuế...). M ko rõ là tại sao ko kê vào 1 mục thui mà lại thay đổi theo tháng như vậy. Ai bit thì giải thích giùm m với nhé
Thank's mọi người nhiều

Chỉ đơn giản là người kế toán ấy không nắm được cách kê khai hóa đơn đầu vào thôi. Thể hiện ở chỗ, tháng thì kê ở mục 1, tháng thì kê ở mục 3.

Cty bạn bán máy tính, thiết bị văn phòng... là những mặt hàng chịu thuế GTGT khi mua vào cũng như bán ra nên hóa đơn đầu vào của tất cả các mặt hàng này (là hóa đơn GTGT), thì phải kê hết vào mục 1.

Nếu cty bạn có bán thêm các phần mềm (mặt hàng không chịu thuế, như PM diệt vi rút chẳng hạn), thì kê vào mục 3 chỉ các hóa đơn mua VPP, điện, nước, điện thoại, ... mà ta gọi là hóa đơn đầu vào phục vụ chung cho HH bán ra chịu thuế và không chịu thuế, và số thuế kê ở mục 3 này sẽ được phân bổ lại cho phần DT chịu thuế GTGT trong tháng trên PL 01-4A . Đến cuối năm thì PB lại toàn bộ một lần nữa cho toàn bộ phần DT chịu thuế trong năm trên PL 01-4B .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top