HƯỚNG DẪN ĐỊNH MỨC XĂNG DẦU

ducthang84nb

New Member
Hội viên mới
HƯỚNG DẪN CHUNG​

Thấn chào các bạn:
Mình tên Thắng là đội trưởng đội thi công cơ giới. mình xin được hướng dẫn về cách tính để các bạn tham khảo như sau.

Các bạn lạp file Excel như thế này​
sst ..... tên máy ...... NL báo hàng ngày........ giờ làm việc ............. loại công việc........... Múc độ hợp lý
1 ...Đào05 sola 30W .. 30 Lít ........................7Gio ........................ Xúc cát................... Hợp lý
2.... Đào 05 Cater ...... 40 Lít .......................7 Giờ........................ Dàod đất đỏ.............. Hợp lý
3 ... Máy ủi D2 KoMaxu .22 Lít ...................... 7 Gờ........................ Ủi cát....................... Hợp lý
4 Máy ủi D2 Sumi .........20 Lit ...................... 7 Giờ .......................San cát .................... .Ko Hợp lý
..........................
......................

Tại Ô giờ làm việc các bạn nhập giờ làm việc hàng ngày được báo cáo về.
Tại ô loại công việc các nhập lạo công việc VD: Xúc đá, xúc cát, đào đất thả cống...( Nó giống cốn ĐMCB ) các bạn có thê Dowlod quyển định mức về xem tham khảo. Mua quyển " Sổ tay chọn máy thi công" để tham khảo về loại máy.
Tại ô Mức độ hợp lý: Các bạn phải có số lượng dầu trong thời gian gần nhất và giờ làm việc trong thời gian gần nhất sau đó tính toán ra tùy theo công việc để đánh giá là hợp hay không hợp lý ( Trên File Xel các bạn sữ dụngb các hàm điề kiện như Sumif, Vlockup...) nếu không rỏ về Xel thì các bạn viết rồi nhờ ngừoi khác viết dùm. Các ận hàng ngày chỉ cần nhập dầu DO và Giờ làm việc là biết máy đó làm việc hợp lý hay không. Tỳ vào từng ngừoi mà lập khác nha Trên bảng lập của mình thì hơi cầu kỳ và hơi dài, Mình nhập số liệu ở trang khác và báo mức độ ở trang khác, Báo bảo dưởng hay thay thế và sữ chữa luân.... Nên rất dài các bạn muốn sữ dụng đuọc của mình thì mình phải hướng dẫn các bạn mới hiểu được. " vì cái của mình dùng cho Đội trưởng nên phải kiểm tra về tất cả kêt cả về năng xuất, khối lượng, sữa chữa bảo trì..."

ở trên đó chỉ là một VD đơn giản cho các bạn tham khảo thôi.
Mình góp ý các bạn là không nên định mức cho tài xế vì nếu như vậy họ bao giờ cũng làm việc không năng xuất để dư dầu cho họ bán mà khi định mức thì họ có những mẹo để tắng dầu khi định mức lên. Nên các bạn chỉ theo dỏi ngầm và Báo lại cho ngừoi quản lý thôi.
Vì sao Tôi lại không đưa ngay ra " Định mức cho các bạn tham khảo". Vì như vậy sẽ làm khó các bạn khi tính định mức.

Các bạn có thể Tham khảo sơ qua như sau:
Máy đào 05 của nhật khoảng 30-35 Lít/ Ca Với công việc thông thường. Không bao gồm bánh lốp và đi lầy.
Máy Đào 07...... " " ............. 45-50.
Máy Ủi D2........ " " ............... 17-18
Máy lu 3 bánh .. " "................ 11-13 ............................ " " ............ Kô bao gồm đi lầy
Lu rung 8T....... " " ..................32-35L.......................... " " .............Khi rung.
Lu rung 8T ............................ 20-25L............................................ không rung. Ko bao gồm đi lầy.

Trên chỉ là các tham khảo sơ bộ còn nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố như máy cũ máy mới, máy cơ máy diện, máy thủy lực, có TuBo hay không...
Mình đã làm rất nhiều và thấy một điều rất hay là ngừoi làm kém bao giờ lương cũng cao hơn ngừoi làm giỏi ( Đối với CT tính lương ca ).

VD: Nếu một tài xế giỏi ủi 1 ca 500m2 thì tài xế kém hơn làm 200m2 / Ca
: 1 Tài xế lắp 1 ca đựuoc 12 Cống Tài xế kém lắp đựuoc 8 cống/1 Ca.
......

Như vầy nếu để dat đựuoc khối lượng như nhau rã ràng chúng ta sẽ phải trả lương cho tài xế học việc và làm kém lương cao hơn và cao hơn rất nhiều so với 1 tài xế giỏi đúng kông. Trong khi tài xế tốt làm xe ít hư hỏng hơn hay nói cách khác hệ số sữ dụng thời gian của ngừoi này tốt hơn.


Mình muốn các bạn gửi các định mức của công ty mình lên để mọi người tham khảo nhé. Mình mong sao ngày càng có nhiều nguoi tham gia vào mục này cùng mình.
Các vấn đề khác về máy, thi công các bạn Vui lòng Nhắn qua diễn đàn hoặc Nick chát nhé.
Chúc các bạn thành công.
Nick: Tuoitre_vieclam
Email: Duongthang84bs@yahoo.com
 
Sửa lần cuối:


Các bạn vui lòng gửi qua diển đàn hạn chế gửi qua Email nhé. :k5211829:
Mình đang sữa chưa hoàn chỉnh nên chưa gửi sang. Các bạn có thể theo Giao diện đó và làm trên Exell cứ xem cái mẫu đó nếu Exel giỏi thì cái này khá dễ rồi còn không chỉ việc đưa cho ai đó Giỏi Exel làm. cũng dễ mà chỉ có khoảng 4 hàm thôi, định mức về nhiên liệu thì lấy trung của cùng 1 loai vật liệu thi công rồi chia cho thời gian làm việc của công việc đó là ra hệ số.
Còn về phần lấy số liệu ở đâu Em nhớ em đã viết khá kỹ trên diên đàn rồi.
Ngoài bắc thì chủ yếu là đồi núi và khai thác đá ( Đá mồ côi khác mà đá núi khác, Đát đỏ khác và đất sỏi khác ...) vấn đề tài xế rất khó kiểm tra là định mức.
VD: Khi định mức họ thay vì động tác co gầu nhanh như thông thờng để giảm tải họ lại làm chậm động tác này thành ra máy bị ép tải rất tốn dầu mà không ra khối lượng, khi đầo đá thay vì họ ép gầu ( Mép gầu nếu sai thế sẽ dẫn đến chách mép gầu) và nâng để kết hợp đưa được tảng đá lên họ lại cố gắng ga thật lớn và làm thất nhanh nhưng thưc ra cái đó không thể dùng cho cậy đá được như vậy họ vẫn làm cho mình rất nhiệt tình nhưng thực chất chỉ tốn dầu và không có hiệu quả về năng xuất...
VD: Xe lu thay vì họ đi theo 1 trớn nhất định khi lu ở những lượt đầu thì họ đúng theo phơng pháp thi công ( chạy chậm từ 1,5 đến 2 Km ở 4-6 lượt đâu " Tiêu chuẩn thi công ) cái này không đúng với trường hợp xe lu lên dốc hoặc chặy nền lầy ...
Chủ yếu phụ thuộc tất nhiều vào tài xế và kỹ thuật công trình, tài xế thì có nhiều kiểu, kỹ thậy cũng vậy, máy mới máy cũ.. tất nhiều yếu tố chách quan dẫn đến việc hao phí mà không năng xuất.
Để định mức đựoc thì sẽ không đựoc đưa ra trước mà anh nên giám sát chặt họ chỉ cần làm 1 việc rất đơn giản Ai làm năng xuất lên thưởng ngay, chỉ lên theo giỏi và nói rằng đang đi kiểm tra năng xuất để đánh giá trả lương theo năng lực cho chính xác thời gian có thể là 1 tuần đến 10 ngày không nên làm lâu hơn sẽ bất lợi sau đó cho kỹ thuật ghi lại theo đung quển sổ nhật ký ngày mà mình gửi sang cho Hình như là biểu mẫu nhật ký hay NHẬT KÝ đều có. Theo giỏi mà không thông báo là đang làm định mức kể cả với kỹ thuật, chỉ nói là đang xét tay nghề để trả lương Em đảm bảo ai mà không làm đúng làm đủ được. ' Buọc phải dùng mẹo thôi ".
chú ý: đến vấn đề bảo dưỡng vì hôm vừa rồi cái ngạc nhiên nhất là khi sang làm cho CT mới thì khi kiểm tra thấy máy chưa bao giờ đựoc bảo dưỡng thay nhớt gì cả mà gần như máy nào cũng hỏng gần như liệt hoàn toàn. 90% về năng xuất và tuổi thọ của máy phụ thuộc vào tài xế và người quản lý.
Chúc thành công
 
Ðề: HƯỚNG DẪN ĐỊNH MỨC XĂNG DẦU

ban nao co cai mau dang ky dinh mức xăng dầu cho cac loại may trên (để gửi Thuế) thi cho minh voi.
 
ðề: Hướng dẫn định mức xăng dầu

Mình cũng đang cần bảng định mức xăng dầu để gửi cơ quan thuế ai có gửi cho mình tham khảo với . Mail: mythuongact@gmail.com, cảm ơn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top