Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

nguyenthu307

Tình yêu tìm thấy
Hội viên mới
Cty em là cty thiết kế kiến trúc, nội thất. Có một hợp đồng ký ngày 02/11/2009 ngay sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho cty e 30% gtrị hợp đồng, đến ngày 20/4 cty em bàn giao hồ sơ thiết kế sơ bộ cho khách hàng và khách hàng thanh toán cho cty thêm 50% gtrị hđ, còn lại 20% thì sau khi thanh lý hđ sẽ thanh toán nốt.
Trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn thành 2 lần:
- Lần 1: sau khi nhận đủ số tiền thanh toán cả 2 gđ (1 + 2 = 80% gtrị hđ)
- Lần 2: Sau khi thanh lý nhận đủ 20% gtrị còn lại thì xuất hoá đơn.
Trong hđ có ghi cụ thể: + Diện tích tk: 880 m2
+ Đơn giá : 130.000đ /m2
=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ
(chưa bao gồm 10% thuế VAT)
Giờ em chưa biết ghi ntn trong hóa đơn ở các chỉ tiêu: (vì đây chỉ xuất hđ cho 80% gtrị hđ thôi):
- Tên hhdv?
- đơn vị tính?
- Số lượng?
- Đơn giá?
- Thành tiền?
Mong anh, chị hướng dẫn gấp giúp em với. Em xin cảm ơn
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Cty em là cty thiết kế kiến trúc, nội thất. Có một hợp đồng ký ngày 02/11/2009 ngay sau khi ký hđ khách hàng thanh toán cho cty e 30% gtrị hợp đồng, đến ngày 20/4 cty em bàn giao hồ sơ thiết kế sơ bộ cho khách hàng và khách hàng thanh toán cho cty thêm 50% gtrị hđ, còn lại 20% thì sau khi thanh lý hđ sẽ thanh toán nốt.
Trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn thành 2 lần:
- Lần 1: sau khi nhận đủ số tiền thanh toán cả 2 gđ (1 + 2 = 80% gtrị hđ)
- Lần 2: Sau khi thanh lý nhận đủ 20% gtrị còn lại thì xuất hoá đơn.
Trong hđ có ghi cụ thể: + Diện tích tk: 880 m2
+ Đơn giá : 130.000đ /m2
=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ
(chưa bao gồm 10% thuế VAT)
Giờ em chưa biết ghi ntn trong hóa đơn ở các chỉ tiêu: (vì đây chỉ xuất hđ cho 80% gtrị hđ thôi):
- Tên hhdv?
- đơn vị tính?
- Số lượng?
- Đơn giá?
- Thành tiền?
Mong anh, chị hướng dẫn gấp giúp em với. Em xin cảm ơn

Viết thanh toán 80% giá trị HD như sau:
- Tên hàng hoá dịch vụ: thiết kế kiến trúc, nội thất (theo HD số....ngày...tháng...năm...)
- Đơn vị tính: m2
- Số lượng:
- Đơn giá: 130.000
- Thành tiền: 91.520.000
- VAT (10%) 9.152.000
Tổng cộng: 100.672.000
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Viết thanh toán 80% giá trị HD như sau:
- Tên hàng hoá dịch vụ: thiết kế kiến trúc, nội thất (theo HD số....ngày...tháng...năm...)
- Đơn vị tính: m2
- Số lượng:
- Đơn giá: 130.000
- Thành tiền: 91.520.000
- VAT (10%) 9.152.000
Tổng cộng: 100.672.000

Vậy anh, chị cho e hỏi là cột Số lượng mình để trống không ghi gì thì có được không ạ?
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Trích:
Nguyên văn bởi vananhuni
Em ghi cột số lượng là 704 nhé.

Pồ ui...mấy cái trên mình hỉu...còn cái này là sao??
Mình hôk hỉu lắm...gt giùm ná.Ths

Cái nì vananhuni lấy 80% giá trị hợp đồng chia cho đơn giá/m2 mừ, cho dù thực tế công việc có thể hoàn thành nhìu hơn hoặc ít hơn nhưng khách hàng thanh toán bao nhiu thì xuất hoá đơn bằng đúng số tiền đã thanh toán, phải hun vananhuni
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Trích:
Nguyên văn bởi vananhuni
Em ghi cột số lượng là 704 nhé.

Pồ ui...mấy cái trên mình hỉu...còn cái này là sao??
Mình hôk hỉu lắm...gt giùm ná.Ths

Cái nì vananhuni lấy 80% giá trị hợp đồng chia cho đơn giá/m2 mừ, cho dù thực tế công việc có thể hoàn thành nhìu hơn hoặc ít hơn nhưng khách hàng thanh toán bao nhiu thì xuất hoá đơn bằng đúng số tiền đã thanh toán, phải hun vananhuni

Bạn ý đang viết hóa đơn thanh toán giá trị chỉ có 80% trên hợp đồng thôi, nên số lượng cũng phải tính là 80% đó bạn, hiểu không nhẩy?

:pangcheo::pangcheo:
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Viết hoá đơn lần 1: 80% giá trị hợp đồng:
Với số lượng: 880m2 thì 80% sẽ là: 704m2
với đơn giá: 130.000đ/m2 thì giá chưa thuế là: 118.182đ/m2
Tổng giá chưa thuế: 83.200.12đ
thuế VAT 10%: 83.200.1đ
tổng giá tt: 91.527.273đ
Viết hoá đơn lần 2: 176m2
tổng giá chưa thuế là: 20.800.032
Thuế VAT 10%: 2.080.003
Tổng giá thanh toán: 22.880.035
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Viết hoá đơn lần 1: 80% giá trị hợp đồng:
Với số lượng: 880m2 thì 80% sẽ là: 704m2
với đơn giá: 130.000đ/m2 thì giá chưa thuế là: 118.182đ/m2
Tổng giá chưa thuế: 83.200.12đ
thuế VAT 10%: 83.200.1đ
tổng giá tt: 91.527.273đ
Viết hoá đơn lần 2: 176m2
tổng giá chưa thuế là: 20.800.032
Thuế VAT 10%: 2.080.003
Tổng giá thanh toán: 22.880.035

Mình không hiểu bạn tính như thế có nghĩa là thế nào??? Khi câu hỏi của nguyenthu307 như sau:
Trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn thành 2 lần:
- Lần 1: sau khi nhận đủ số tiền thanh toán cả 2 gđ (1 + 2 = 80% gtrị hđ)
- Lần 2: Sau khi thanh lý nhận đủ 20% gtrị còn lại thì xuất hoá đơn.
Trong hđ có ghi cụ thể: + Diện tích tk: 880 m2
+ Đơn giá : 130.000đ /m2
=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ

(chưa bao gồm 10% thuế VAT)
Giờ em chưa biết ghi ntn trong hóa đơn ở các chỉ tiêu: (vì đây chỉ xuất hđ cho 80% gtrị hđ thôi):
- Tên hhdv?
- đơn vị tính?
- Số lượng?
- Đơn giá?
- Thành tiền?

=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ [/B][/COLOR](chưa bao gồm 10% thuế VAT)

Bạn giải thích hộ mình cách tính của bạn với, thanks!
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Mình không hiểu bạn tính như thế có nghĩa là thế nào??? Khi câu hỏi của nguyenthu307 như sau:
Trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn thành 2 lần:
- Lần 1: sau khi nhận đủ số tiền thanh toán cả 2 gđ (1 + 2 = 80% gtrị hđ)
- Lần 2: Sau khi thanh lý nhận đủ 20% gtrị còn lại thì xuất hoá đơn.
Trong hđ có ghi cụ thể: + Diện tích tk: 880 m2
+ Đơn giá : 130.000đ /m2
=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ

(chưa bao gồm 10% thuế VAT)
Giờ em chưa biết ghi ntn trong hóa đơn ở các chỉ tiêu: (vì đây chỉ xuất hđ cho 80% gtrị hđ thôi):
- Tên hhdv?
- đơn vị tính?
- Số lượng?
- Đơn giá?
- Thành tiền?

=> Tổng gtrị tk phí là : 114.400.000 đ [/B][/COLOR](chưa bao gồm 10% thuế VAT)

Bạn giải thích hộ mình cách tính của bạn với, thanks!
chắc là bạn thuysl nghĩ là đơn giá 13.000/m2 là bao gồm cả thuế 10% nên bạn ấy tách thuế ra ý mà. nhưng mà theo bài của bạn nguyenthu thì cái đơn giá đó chưa bao gồm thuế 10% nên làm theo bài của bạn van anh là đúng rùi.
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Em ghi cột số lượng là 704 nhé.

chị ơi e lại gặp một rắc rối nữa là : khi soạn thảo hđ thì nv văn phòng đã ghi nhầm một số chi tiết sau;
- diện tích tk thực chỉ là :857m2
- đơn giá 130.000đ
- Tổng giá trị thanh toán:là 111.410.000 đ thì lại ghi nhầm là 114.410.000 đ và khách hàng cũng thanh toán theo giá trị tính nhầm này.
+ Trong Giấy đề nghị thanh toán lần 1 gửi cho khách hàng yêu cầu thanh toán 30% thì nếu ghi đúng phải là 114.410.000 x 30% = 34.323.000 đ nhưng nv đó lại tự ý làm tròn ghi là 34.300.000 đ (nên khách hàng đã thanh toán 34.300.000)
+ Trong giấy đề nghị thanh toán lần 2 thì em làm và ghi là thanh toán 50% gtrị hợp đồng tg ứng :57.205.000đ + 10%thuế VAT của tổng 80% đã thanh toán là 9.152.800đ => tổng thanh toán lần 2 là : 66.357.800đ (khách hàng đã thanh toán đủ)
Vậy nếu giờ xuất hoá đơn VAT thì em không biết tính thế nào vì bị lệch 23.000 (đã bị làm tròn ở lần thanh toán 1)
Em định cộng tổng 2 lần thanh toán : 57.205.000 + 34.300.000đ = 91.505.000đ rồi xuất hđ 10% = 9.150.500đ
=> tổng giá trị thanh toán là : 100.655.500đ
nhưng nếu làm như thế sẽ bị lệch so với số tiền thực tế khách hàng thanh toán lần 1 + lần 2 = 66.357.800 + 34.300.000 = 100.657.800 đ
Vậy em phải xử lý trường hợp này ntn ạ? mong các anh, chị chỉ giáo giúp e.
Bài em viết hơi dài mong các anh chị đọc và hướng dẫn giúp e. Em xin cảm ơn nhiều lắm
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Viết hoá đơn lần 1: 80% giá trị hợp đồng:
Với số lượng: 880m2 thì 80% sẽ là: 704m2
với đơn giá: 130.000đ/m2 thì giá chưa thuế là: 118.182đ/m2
Tổng giá chưa thuế: 83.200.12đ
thuế VAT 10%: 83.200.1đ
tổng giá tt: 91.527.273đ
Viết hoá đơn lần 2: 176m2
tổng giá chưa thuế là: 20.800.032
Thuế VAT 10%: 2.080.003
Tổng giá thanh toán: 22.880.035
đơn giá ơ đay là chưa có thêu là đúng rôi, vì 130.000*880=114.400.000 (chưa bao gôm thuế) theo chu nhân của cau hỏi đa nói rõ. nên cư hạch toán theo thuyls la ok roi.
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

- diện tích tk thực chỉ là :857m2
- đơn giá 130.000đ
- Tổng giá trị thanh toán:là 111.410.000 đ thì lại ghi nhầm là 114.410.000 đ và khách hàng cũng thanh toán theo giá trị tính nhầm này: việc nhầm lẫn này hơi nghiêm trọng vì nhầm đến tận 3.000.000, việc này chắc chắn đến khi thanh lý HD bên mua họ sẽ không bỏ qua đâu.

+ Trong Giấy đề nghị thanh toán lần 1 gửi cho khách hàng yêu cầu thanh toán 30% thì nếu ghi đúng phải là 114.410.000 x 30% = 34.323.000 đ nhưng nv đó lại tự ý làm tròn ghi là 34.300.000 đ (nên khách hàng đã thanh toán 34.300.000): lần thanh toán này em đã xuất hóa đn chưa? Với lại chưa thanh toán hết giá trị HD nên em có thể cộng thêm vào đợt thanh toán cuối cùng.

+ Trong giấy đề nghị thanh toán lần 2 thì em làm và ghi là thanh toán 50% gtrị hợp đồng tg ứng :57.205.000đ + 10%thuế VAT của tổng 80% đã thanh toán là 9.152.800đ => tổng thanh toán lần 2 là : 66.357.800đ (khách hàng đã thanh toán đủ)
Vậy nếu giờ xuất hoá đơn VAT thì em không biết tính thế nào vì bị lệch 23.000 (đã bị làm tròn ở lần thanh toán 1)
Em định cộng tổng 2 lần thanh toán : 57.205.000 + 34.300.000đ = 91.505.000đ rồi xuất hđ 10% = 9.150.500đ
=> tổng giá trị thanh toán là : 100.655.500đ
nhưng nếu làm như thế sẽ bị lệch so với số tiền thực tế khách hàng thanh toán lần 1 + lần 2 = 66.357.800 + 34.300.000 = 100.657.800 đ
=> Lần này em cứ ghi hóa đơn theo thực tế khách hàng đã thanh toán, còn số tiền 23.000 còn thiếu e công thêm vào đợt thanh toán cuối cùng và lúc đó xuất hóa đơn luôn.
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

1.theo như mình biết thì trong ke toan ko dc làm tròn sô nhiều đên vây (23.000)
2.ban chua xuat hoa don cho nen bay gio ban co the dieu chinh băng cach nói chuyen voi cty ben kia xĩnuat lai giay tam ung thanh toan lan mot, do bi loi lam tron so.neu ok thi ban chinh sua lai theo dung 34.323.000. con lan thu 2 ban da lam dung roi thiko sao. sau do ban cong 2 lan thanh toan va xuat hoa don, luc do so lieu da khơp vơi nhau roi.
con khoan chenh lech 3tr do ghi sai tong gia tri thanh toan thi cai do do 2 ben thoa thuan voi nhau giai quyet, con tren chung tu minh dung theo quy dinh la dc.
ban thu tham khao xem y kien cua minh. vi ben minh la cty xay dung va cung co ki cac hop dog lien quan tuong tu nhu ben ban, va mình thay co cách xu ly nhu vay thoi.
ban cu de xem cac bac tren DKT tu van cach khac xem sao.
chuc ban thanh cong.
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

đơn giá ơ đay là chưa có thêu là đúng rôi, vì 130.000*880=114.400.000 (chưa bao gôm thuế) theo chu nhân của cau hỏi đa nói rõ. nên cư hạch toán theo thuyls la ok roi.

Sao vậy? 130.000 là giá chưa bao gồm thuế nhé bạn.
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

- diện tích tk thực chỉ là :857m2
- đơn giá 130.000đ
- Tổng giá trị thanh toán:là 111.410.000 đ thì lại ghi nhầm là 114.410.000 đ và khách hàng cũng thanh toán theo giá trị tính nhầm này: việc nhầm lẫn này hơi nghiêm trọng vì nhầm đến tận 3.000.000, việc này chắc chắn đến khi thanh lý HD bên mua họ sẽ không bỏ qua đâu.

+ Trong Giấy đề nghị thanh toán lần 1 gửi cho khách hàng yêu cầu thanh toán 30% thì nếu ghi đúng phải là 114.410.000 x 30% = 34.323.000 đ nhưng nv đó lại tự ý làm tròn ghi là 34.300.000 đ (nên khách hàng đã thanh toán 34.300.000): lần thanh toán này em đã xuất hóa đn chưa? Với lại chưa thanh toán hết giá trị HD nên em có thể cộng thêm vào đợt thanh toán cuối cùng.

+ Trong giấy đề nghị thanh toán lần 2 thì em làm và ghi là thanh toán 50% gtrị hợp đồng tg ứng :57.205.000đ + 10%thuế VAT của tổng 80% đã thanh toán là 9.152.800đ => tổng thanh toán lần 2 là : 66.357.800đ (khách hàng đã thanh toán đủ)
Vậy nếu giờ xuất hoá đơn VAT thì em không biết tính thế nào vì bị lệch 23.000 (đã bị làm tròn ở lần thanh toán 1)
Em định cộng tổng 2 lần thanh toán : 57.205.000 + 34.300.000đ = 91.505.000đ rồi xuất hđ 10% = 9.150.500đ
=> tổng giá trị thanh toán là : 100.655.500đ
nhưng nếu làm như thế sẽ bị lệch so với số tiền thực tế khách hàng thanh toán lần 1 + lần 2 = 66.357.800 + 34.300.000 = 100.657.800 đ
=> Lần này em cứ ghi hóa đơn theo thực tế khách hàng đã thanh toán, còn số tiền 23.000 còn thiếu e công thêm vào đợt thanh toán cuối cùng và lúc đó xuất hóa đơn luôn.
Lần thanh tón thứ 1 chưa xuất hoá đơn chị ạ vì trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn khi nhận đủ 2 lần thanh toán (80%).
Mong chị hướng dẫn giúp em cụ thể cách ghi vào hoá đơn VAT ở các chỉ tiêu cụ thể như thế nào:-(cho 80% giá trị hđ)
- Số lượng
- Đơn giá
- Thành tiền
L
 
Ðề: Hướng dẫn cách viết vào hoá đơn GTGT trong trường hợp này?

Lần thanh tón thứ 1 chưa xuất hoá đơn chị ạ vì trong hđ có quy định rõ là sẽ xuất hoá đơn khi nhận đủ 2 lần thanh toán (80%).
Mong chị hướng dẫn giúp em cụ thể cách ghi vào hoá đơn VAT ở các chỉ tiêu cụ thể như thế nào:-(cho 80% giá trị hđ)
- Số lượng
- Đơn giá
- Thành tiền
L

Cũng giống như cách chị hướng dẫn em ở các bài trước đó, em xem lại đi. Nếu không hiểu e add địa chỉ của chị, sẽ trao đổi cụ thể hơn.
hieuanhminh07@yahoo.com.vn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top