Ðề: Hướng dẫn cách làm bảo hiểm xã hội
Các anh chị ơi giúp em với!Cty em mới thành lập khoảng 11 ng,đã hoạt động hơn 5th rồi nhưng chưa đóng BHXH,em là kế toán mới ra nghề nên giờ không biết thủ tục như thế nào,rất mong được hướng dẫn.Em xin cám ơn!
Bước đầu bạn lên phòng LĐ-TBXH mua 4 mẫu báo cáo khai trình tình hình sử dụng lao động làm xong nộp lại cho phòng lao động chở lấy kết quả sau đó bạn làm hệ thống thang lương bảng lương(làm xong bạn cũng nộp cho phòng lao động luôn)
nộp thang bảng lương thì bạn cần nộp :
-mẫu công văn đề nghị của doanh nghiệp (3 bản)
-Hệ thống thang bảng lương và phụ cấp(nếu có) 3 bản
- Bản quy định các tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng đối với từng chức danh hoặc nhóm chức danh nghề , công việc trong thang lương bảng lương (3 bản)
-Ý kiến tham gia của ban chấp hành công doàn(3 bản) nếu công ty bạn có từ 5 người trở lên thì phải thành lập công đoàn nếu chưa đủ điều kiện thành lập công đoàn thì bạn cũng phải lên chỗ liên đoàn lao động nhờ họ ký xác nhạn là doanh nghiệp ban chưa đủ đk để thành lập CĐ
khi có kết quả thì bạn cầm sang BHXH nộp những giấy tờ sau:
- Phiếu đăng ký tham gia BHXH(3 bản)
- Mẫu 2a-TBH " danh sách lao động tham gia BHXH,BHYT bắt buộc" ( 3 bản)
-Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập( 1 bản)
- Bảng đăng ký sử dụng lao động ( đã được đăng ký với cơ quan lao động 1 bản
-Thang bảng lương đã đc đăng ký với cơ quan lao động (1 bản)
- HĐLĐ hoặc quyết định tuyên dụng
Những mẫu trên bạn thiếu mẫu nào thì liên hệ mình gưi cho bạn
Thân.