Hợp Đồng Lao Động

Thảo luận trong 'Lao động & bảo hiểm' bắt đầu bởi haphuong2306, 8/7/13.

  1. haphuong2306

    haphuong2306 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty em thành lập từ năm 2010, nhưng hiện tại chưa làm BHXH cho nhân viên, nên trong hợp đồng thường ghi là:
    "BHXH, BHYT hay các loại Bảo Hiểm khác do người lao động tự lo"

    Từ tháng 7/2013 này sếp em muốn làm BHXH cho nhân viên trong cty. Vì không làm BH từ đầu năm, mãi đến tháng 7 này mới làm BH. Mà hợp đồng lao động từ đầu năm đã ghi với nội dung trên, bây giờ muốn làm BHXH cho nhân vên, thì bên cty em pai chỉnh sửa nội dung như thế nào cho hợp lý được ạ?
    Bên em nên làm lại hợp đồng mới như thế nào cho hợp lý được ạ?
    Hay là chỉ cần thêm phụ lục hợp đồng bổ sung về việc làm BHXH cho từng nhân viên trong cty?
    Mong anh chị có thể giúp đỡ em ạ!
    Em xin xảm ơn!
     
  2. chudinhxinh

    chudinhxinh New Member Hội viên nòng cốt

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hợp Đồng Lao Động

    Bạn chỉ cần làm thêm phụ lục hợp đồng bổ sung về việc làm BHXH cho từng nhân viên trong công ty là xong : có ký tá xác nhận giữ hai bên công ty + người lao động là ổn

    1/ Phụ lục hợp đồng:

    CÔNG TY …

    Số: …../PL-001/2013/HĐLĐ
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



    Bắc Ninh, ngày ….. tháng …. năm 20…​

    PHỤ LỤC HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

    (Ban hành kèm theo TT số 21/2003/TT-BLLĐTBXH ngày 22/9/2003

    của Bộ lao động thương binh và xã hội)​

    Chúng tôi, một bên là: Ông Quốc tịch: Việt Nam

    Chức vụ: Giám đốc Công ty

    Đại diện cho: CÔNG TY …

    Địa chỉ:

    Điện thoại: Fax:



    Và một bên là: Ông Quốc tịch: Việt Nam

    Sinh ngày: Tại :

    Nghề nghiệp: Điện thoại:

    Địa chỉ thường trú:

    Số CMTND: Cấp ngày: Nơi cấp :

    Căn cứ Hợp đồng lao động số ….. ký ngày …. và nhu cầu sử dụng lao động, hai bên cùng nhau thỏa thuận thay đổi một số nội dung của hợp đồng mà hai bên đã ký kết như sau:

    Điều 1: Nội dung thay đổi

    Bổ sung Khoản … Điều … của Hợp đồng như sau:

    - Thay đổi mức lương chính, phụ cấp:

    + Mức lương mới: ................................ VNĐ.

    + Phụ cấp mới: ..................................... VNĐ.

    Điều 2: Thời gian thực hiện

    - Những điều khoản thay đổi được ghi tại Điều 1 của Phụ lục này có hiệu lực kể từ ngày ……/……/…….

    Phụ lục này là bộ phận của hợp đồng lao động số …, được làm thành hai bản có giá trị như nhau, mỗi bễn giữ một bản và là cơ sở để giải quyết khi có tranh chấp lao động.

    Phụ lục hợp đồng làm tại văn phòng Công ty …, ngày ……/……/…….



    NGƯỜI LAO ĐỘNG

    ( Ký, ghi rõ họ tên)​

    NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

    (Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)​


    2/ Quyết định:

    CÔNG TY…

    Số: …../……/QĐ​

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    o0o

    …, ngày… tháng… năm 20…​



    QUYẾT ĐỊNH

    (V/v: Điều chỉnh tiền lương, phụ cấp)​



    GIÁM ĐỐC CÔNG TY …​

    - Căn cứ vào giấy chứng nhận ĐKKD số: … của Sở kế hoạch đầu tư … cấp ngày ….

    - Căn cứ vào Phụ lục hợp đồng về việc thay đối mức lương, phụ cấp của nhân viên.



    QUYẾT ĐỊNH


    Điều 1. Điều chỉnh mức lương, phụ cấp đối với các nhân viên có trong danh sách đính kèm, có hiệu lực kể từ ngày …../…../…..



    Điều 2. Phòng Nhân sự, Phòng Tài chính Kế toán và các nhân viên có trong danh sách đính kèm chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.



    Nơi nhận:

    - Giám đốc,

    - Như điều 2,

    - Lưu HSHC.
    T/M CÔNG TY …

    GIÁM ĐỐC​
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/11/13
  3. haphuong2306

    haphuong2306 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hợp Đồng Lao Động

    Em chào anh Xinh!
    Cảm ơn anh đã giúp em giải đáp thắc mắc trên.
    Anh Xinh ơi, anh có thể cho em hỏi thêm về mức lương đóng BHXH ghi trên hợp đồng LĐ ko?
    Sếp bên em đồng ý cho nhân viên đóng BHXH với mức lương tối thiểu là 2.515.000đ (bên em chỉ làm BHXH cho nhân viên thôi)
    Vậy mức lương tối thiểu này đã bao gồm phụ cấp chưa anh? hay đây chỉ mới là mức lương (tiền công) chính thức thôi ạ?
    Vì trong HĐ LĐ (Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH ngày 22/9/2003 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), em thấy nội dung có ghi là:
    "1. Quyền lợi:
    - Phương tiện đi lại làm việc (7):
    - Mức lương chính hoặc tiền công (8-):
    - Hình thức trả lương:
    - Phụ cấp gồm (9):
    - Được trả lương vào các ngày hàng tháng.
    - Tiền thưởng:
    - Chế độ nâng lương:
    - Được trang bị bảo hộ lao động gồm:
    - Chế độ nghỉ ngơi (nghỉ hàng tuần, phép năm, lễ tết...):
    - Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế (10):
    - Chế độ đào tạo (11):
    Những thỏa thuận khác (12): "


    Anh ơi, anh có thể hướng dẫn em điền thông tin phần này không ạ?
    Do đây là hợp đồng cty em phải trình lên BHXH Quận, em sợ có sai sót xảy ra.
    Mong anh / và mọi người có thể trả lời giúp em với ạ ?
     
  4. NhuLe1007

    NhuLe1007 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hợp Đồng Lao Động

    - Phương tiện đi lại làm việc: tự túc hay xe đưa đón thì tuỳ vào cty bạn
    - Mức lương chính và tiền công : 2.515.000
    - Hình thức trả lương: TM hay CK thì tuỳ công ty bạn
    - Phụ cấp gồm: nếu có thì bạn ghi vào không thì để trống cũng được không sao
    - Được trả lương vào các ngày hàng tháng: ghi ngày qui định của cty
    - Tiền thưởng: theo QĐ của công ty
    - Chế độ nâng lương: theo QĐ của cty
    - Được trang bị bảo hộ lao động gồm: nón, mũ, giày, dép.................
    - Chế độ nghỉ ngơi: qđ cty
    - BHXH & BHYT : theo quy định của luật BHXH với mức đóng BHXH 24%, BHYT 4.5%, KPCD 2%, BHTN 2%
    - Chế độ đào tạo: khoá học hay gì đó theo qđ cty bạn
    - Những thoả thuận khác..................................
     
  5. haphuong2306

    haphuong2306 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hợp Đồng Lao Động

    Mình cảm ơn Như nhé !
     

Chia sẻ trang này