Hỏi về trợ cấp thôi việc khi đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp

kiemhb

New Member
Hội viên mới
Kính chào các anh/chị tiền bối.

Anh A ký hợp đồng lao động chính thức từ tháng 10/2008. Anh A có được tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1/2009. Tháng 02/2010 Anh A xin thôi việc.
Nhờ các anh/chị giúp em, Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho anh A hay không? Nếu có thì thời gian để tính trợ cấp thôi việc được tính như thế nào?
Cơ sở pháp lý để thực hiện việc này gồm những văn bản nào ạ?

Em mới làm về lao động - tiền lương, mong được các anh/chị giúp đỡ em.

Cảm ơn các anh/chị nhiều.
 
Ðề: Hỏi về trợ cấp thôi việc khi đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Kính chào các anh/chị tiền bối.

Anh A ký hợp đồng lao động chính thức từ tháng 10/2008. Anh A có được tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1/2009. Tháng 02/2010 Anh A xin thôi việc.
Nhờ các anh/chị giúp em, Công ty có phải trả trợ cấp thôi việc cho anh A hay không? Nếu có thì thời gian để tính trợ cấp thôi việc được tính như thế nào?
Cơ sở pháp lý để thực hiện việc này gồm những văn bản nào ạ?

Em mới làm về lao động - tiền lương, mong được các anh/chị giúp đỡ em.

Cảm ơn các anh/chị nhiều.

Nếu đơn vị có từ 10 lao động trở lên thì bắt buộc tham gia BHTN.
Trích TT17/2009/TT-BLĐTBXH ban hành ngày 26/05/2009:
Điều 2. Sửa đổi khoản 3, mục III, Thông tư số 21/2003/TT-BLĐTBXH như sau:
“3. Cách tính và chi trả tiền trợ cấp thôi việc:
a) Công thức tính trợ cấp thôi việc ở từng doanh nghiệp:
Tiền trợ cấp thôi việc = Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc x Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc x 1/2
Trong đó:
- Tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc (tính theo năm) được xác định theo khoản 3, Điều 14 Nghị định số 44/2003/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2003 của Chính phủ, trừ thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ. Trường hợp, tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc có tháng lẻ (kể cả trường hợp người lao động có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên nhưng tổng thời gian làm việc tại doanh nghiệp tính trợ cấp thôi việc dưới 12 tháng) thì được làm tròn như sau:
Từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng làm tròn thành 1/2 năm.
Từ đủ 06 tháng đến dưới 12 tháng làm tròn thành 01 năm.
- Tiền lương làm căn cứ tính trợ cấp thôi việc là tiền lương, tiền công theo hợp đồng lao động, được tính bình quân của 6 tháng liền kề trước khi chấm dứt hợp đồng lao động, gồm tiền công hoặc tiền lương cấp bậc, chức vụ, phụ cấp khu vực, phụ cấp chức vụ (nếu có).
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top