Mng giúp em với, học chuyên ngành bên nhân sự chuyển sang làm ktoan mà cty (nhỏ mới thành lập) k có người hướng dẫn cho nên ngờ lắm ạ. Em có một số điều thắc mắc đăng lên đây anh chị nào biết chỉ em với ạ
1. Em có viết sai 1 hóa đơn cho khách về thuế suất nhưng chưa xe bỏ ra khỏi hóa đơn, mới chỉ đóng dấu xếp còn chưa ký thì phát hiện sai, hiện tại cũng chưa phát sinh hóa đơn nào mới thì xử trí như thế nào là hợp lý ạ? Em có hỏi ông anh thì a khuyên là em gạch đi coi như sai sót, hãy dán tờ giấy note vào hóa đơn đó ghi là sai thuế suất, rồi viết lại vào tớ sau ngay, làm như thế có hợp lý k ạ?
2. Vì mặt hàng của bên em là hàng tiêu dùng chức năng nên khi bán hàng thì tùy từng khách bán lẻ, hay bán buôn mà giá sẽ chênh nhau. Cho em hỏi là cùng một mặt hàng khi em xuất hóa đơn( viết các hóa đơn khác nhau trên cùng quyển hóa đơn) mà giá bán ra khách nhau thì có được k ạ?
Mng trả lời giúp em nhé ^^
1. Em có viết sai 1 hóa đơn cho khách về thuế suất nhưng chưa xe bỏ ra khỏi hóa đơn, mới chỉ đóng dấu xếp còn chưa ký thì phát hiện sai, hiện tại cũng chưa phát sinh hóa đơn nào mới thì xử trí như thế nào là hợp lý ạ? Em có hỏi ông anh thì a khuyên là em gạch đi coi như sai sót, hãy dán tờ giấy note vào hóa đơn đó ghi là sai thuế suất, rồi viết lại vào tớ sau ngay, làm như thế có hợp lý k ạ?
2. Vì mặt hàng của bên em là hàng tiêu dùng chức năng nên khi bán hàng thì tùy từng khách bán lẻ, hay bán buôn mà giá sẽ chênh nhau. Cho em hỏi là cùng một mặt hàng khi em xuất hóa đơn( viết các hóa đơn khác nhau trên cùng quyển hóa đơn) mà giá bán ra khách nhau thì có được k ạ?
Mng trả lời giúp em nhé ^^