Hỏi về thủ tục khai báo và đóng BH thất ngiệp cho nhân viên

thuthuykt342

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà.
Mình có nge nói vấn đề BH thất ngiệp cho người lđ từ lâu và sẽ đc áp dụng vào t1 năm 2009.
Cả nhà cho mình hỏi các bước phải làm về thủ tục khai báo và đóng BH thất ngiệp như thế nào ?Có bắt buộc fải đóng loại BH này ko? Và nộp hồ sơ khai báo này cho cơ quan BHXH có fai ko a?Số tiền trích đóng là bao nhiêu % đối với ng lđ và bao nhiêu % với DN? hạch toán khoản tiền đó ntn a?
Em có nhiu câu hỏi quá ,mong a chị nào biết vấn đề gì thì trả lời dùm em nhé. Có văn bản nào thông báo về vấn đề nào cho e xin với.
thanks nhiu.
 
Ðề: Hỏi về thủ tục khai báo và đóng BH thất ngiệp cho nhân viên

Mình có hỏi cơ quan BHXH rồi họ nói chưa có hướng dẫn cụ thể nên chưa áp dụng. Nhưng có mấy điểm được họ trả lời như sau: Đăng ký và nộp hồ sơ tại cơ quan BHXH, nộp chung với tiền BHXH, BHYT hàng tháng. Trích 2% theo lương đóng BH người lao động đóng 1%, DN đóng 1%. Đây là loại hình BH không bắt buộc và khi đóng đủ thời gian theo quy định thì được lĩnh 60% theo mức lương đóng BH khi bị thất nghiệp. Còn chi tiết hồ sơ gồm những gì thì họ chưa hướng dẫn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top