Hi các bác!
Em mới vào làm đúng thời điểm công ty tách thành lập chi nhánh.
Em thấy trên đăng ký kinh doanh thì chi nhánh em tách đc hơn nửa tháng rồi (từ giữa tháng 05/2013) nhưng giờ GĐCN mới bảo em ra CQ Thuế hỏi các thủ tục nộp thuế MB, phát hành HĐ...
Hiện tại công ty vẫn phát sinh các GD bình thường, nhưng cviệc chủ yếu của em là tổng hợp các chứng từ lại gửi về ktoán cty tổng làm.
Em có thắc mắc là khi nào công ty em mới chính thức được hạch toán độc lập: Sau khi nộp thuế MB, thông báo phát hành HĐ; hay được hạch toán ngay; hay... tùy công ty tổng?
Đối với các NVL còn dang dở trong kho, sau khi chuyển sang hạch toán độc lập thì em phải hạch toán thế nào ah?
Cảm ơn các bác!
Em mới vào làm đúng thời điểm công ty tách thành lập chi nhánh.
Em thấy trên đăng ký kinh doanh thì chi nhánh em tách đc hơn nửa tháng rồi (từ giữa tháng 05/2013) nhưng giờ GĐCN mới bảo em ra CQ Thuế hỏi các thủ tục nộp thuế MB, phát hành HĐ...
Hiện tại công ty vẫn phát sinh các GD bình thường, nhưng cviệc chủ yếu của em là tổng hợp các chứng từ lại gửi về ktoán cty tổng làm.
Em có thắc mắc là khi nào công ty em mới chính thức được hạch toán độc lập: Sau khi nộp thuế MB, thông báo phát hành HĐ; hay được hạch toán ngay; hay... tùy công ty tổng?
Đối với các NVL còn dang dở trong kho, sau khi chuyển sang hạch toán độc lập thì em phải hạch toán thế nào ah?
Cảm ơn các bác!