Hỏi cách tính giá thành trong kế toán nhà hàng ăn uống

mecudom

New Member
Hội viên mới
Công ty mình có một nhà hàng ăn uống, danh mục hàng hóa được chia làm 2 loại, các món ăn chế biến thì không theo dõi tồn kho, tk ngầm định cho loại này là tk 155, các loại nguyên liệu hoặc đồ uống... thì theo dõi tồn kho tk ngầm định là 156.Hàng được nhập vào để chế biến vào tk 152.
Một hóa đơn bán cho khách thì có thể gồm 2 loại: các món ăn chế biến( như rau xào, mực xào..) ,khăn lạnh,đồ uống được xuất kho trực tiếp.KHi xuất kho chế biến từ tk 152 sang tk 154.Cuối tháng kế toán tập hợp toàn bộ nguyên vật liệu được xuất ra chế biến thành món ăn kết chuyển thẳng từ tk 154 sang tk 632.Các hàng hóa còn lại tính giá trung bình và kc từ 156 sang luôn 632.Cách tính này không qua tk 155 mặc dù tk ngầm của các món ăn vẫn là 155 nên tổng hợp tồn kho cuối kỳ bị âm đúng số lượng đĩa, bát đã bán trong tháng( nhưng tiền bằng không ).
Các bạn Dân kế toán cho mình hỏi với cách tính giá vốn như trên cty mình có chính xác và đúng không,:banghead: vì một món ăn rất nhiều yếu tố tạo nên nếu tính đuợc chính xác giá vốn từng loại quả là khó:banghead:.Các bạn tư vấn cho mình cách tính chính xác với.
Toàn bộ làm trên phần mềm FAST.
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top