hoạch toán chi phí

namcuc2699

New Member
Hội viên mới
hiện nay công ty em đang hoạt động ở 2 địa điểm chính là ở tỉnh A và thuê 1 địa chỉ làm việc tại 1 tỉnh khác (tỉnh B). em làm hợp đồng thuê nhà và nghi dõ tiền điện nước đều do công ty trả. nhưng mà hoá đơn thanh toán chi phí là tên của chủ nhà như vậy em không được khấu trừ thuế đầu vào, vì thế bây giờ em đi làm thủ tục thay đổi tên thanh toán là tên công ty có được không ạ? và em có phải báo cáo cho cơ quan thuế biết em thuê thêm địa chỉ đê làm việc không ạ? em thuê ở tỉnh khác nhưng mọi chi phí em vẫn hoạch toán theo mã số thuế của công ty hiện tại ở tỉnh A có được không ạ?
mong cả nhà giúp đỡ
 
Ðề: hoạch toán chi phí

NÓI CHUNG HÓA ĐƠN CHI PHÍ CÓ THỂ GOM VỀ TỪ MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC. Nhưng cái chính là hóa đơn phải mang tên cty, địa chỉ và mst cty bạn đang họat động, còn chi phí thuê nhà thì cung phải có hóa đơn.
 
Ðề: hoạch toán chi phí

hiện nay công ty em đang hoạt động ở 2 địa điểm chính là ở tỉnh A và thuê 1 địa chỉ làm việc tại 1 tỉnh khác (tỉnh B). em làm hợp đồng thuê nhà và nghi dõ tiền điện nước đều do công ty trả. nhưng mà hoá đơn thanh toán chi phí là tên của chủ nhà như vậy em không được khấu trừ thuế đầu vào, vì thế bây giờ em đi làm thủ tục thay đổi tên thanh toán là tên công ty có được không ạ? và em có phải báo cáo cho cơ quan thuế biết em thuê thêm địa chỉ đê làm việc không ạ? em thuê ở tỉnh khác nhưng mọi chi phí em vẫn hoạch toán theo mã số thuế của công ty hiện tại ở tỉnh A có được không ạ?
mong cả nhà giúp đỡ

Nếu có ký hợp đồng thuê thì bạn làm thủ tục để cty đứng tên trên các hóa đơn điện nước.
Bạn cần phải thông báo với cơ quan thuế quản lý đơn vị bạn biết địa điểm công ty bạn thuê để hoạt động.
Nếu bạn thuê địa điểm khác để hoạt động thì bạn cần phải đăng ký với sở KHĐT để thành lập chi nhánh hoạt động.
 
công ty mình thuê địa điểm khác nhưng xếp mình nói là không thành lập chi nhánh! vì vậy em làm thủ tục chuyển tên thanh toán là tên công ty nhưng địa chỉ là địa chỉ ở tỉnh B như vậy có ổn không ạ? em cũng ko thông báo với các bác thuế. vì công ty em chỉ thuê nhà để làm việc chứ không mở chi nhánh nên em không bít làm thế nào bây giờ?????????????? cả nhà giúp em với!

NÓI CHUNG HÓA ĐƠN CHI PHÍ CÓ THỂ GOM VỀ TỪ MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC. Nhưng cái chính là hóa đơn phải mang tên cty, địa chỉ và mst cty bạn đang họat động, còn chi phí thuê nhà thì cung phải có hóa đơn.
vậy công ty mình đang sử dụng điện nước ở tỉnh B mà lại ghi tên địa chỉ thanh toán ở tỉnh A sao? liệu có ổn không bạn?
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: hoạch toán chi phí

công ty mình thuê địa điểm khác nhưng xếp mình nói là không thành lập chi nhánh! vì vậy em làm thủ tục chuyển tên thanh toán là tên công ty nhưng địa chỉ là địa chỉ ở tỉnh B như vậy có ổn không ạ? em cũng ko thông báo với các bác thuế. vì công ty em chỉ thuê nhà để làm việc chứ không mở chi nhánh nên em không bít làm thế nào bây giờ?????????????? cả nhà giúp em với!

nếu thuê nhà ở địa chỉ khác địa chỉ trụ sở chính đã đăng ký ( kể cả cùng tỉnh hay khác tỉnh ) mà ko muốn thành lập chi nhánh phức tạp thì bắt buộc phải thành lập văn phòng đại diện ( không có chức năng kinh doanh ) thì chi phí thuê đỉa điểm và các chi phí phát sinh : điện , cước điện thoại cố định , nước sinh hoạt tại địa chỉ đó mới được chấp nhận là chi phí hợp lý để khấu trừ thuế TNDN và thuế GTGT(nếu có) , nếu ko các chi phí kể trên chỉ là chi phí kế toán của DN mà thôi.
 
Ðề: hoạch toán chi phí

nếu thuê nhà ở địa chỉ khác địa chỉ trụ sở chính đã đăng ký ( kể cả cùng tỉnh hay khác tỉnh ) mà ko muốn thành lập chi nhánh phức tạp thì bắt buộc phải thành lập văn phòng đại diện ( không có chức năng kinh doanh ) thì chi phí thuê đỉa điểm và các chi phí phát sinh : điện , cước điện thoại cố định , nước sinh hoạt tại địa chỉ đó mới được chấp nhận là chi phí hợp lý để khấu trừ thuế TNDN và thuế GTGT(nếu có) , nếu ko các chi phí kể trên chỉ là chi phí kế toán của DN mà thôi.
vậy mình phải báo cáo với các bác thuế ở tỉnh A va B la mình mở văn phòng đại diện ạ? thế thủ tục như thế nào vậy bảo giúp mình với mình không biết.mình lo quá
 
Ðề: hoạch toán chi phí

vậy mình phải báo cáo với các bác thuế ở tỉnh A va B la mình mở văn phòng đại diện ạ? thế thủ tục như thế nào vậy bảo giúp mình với mình không biết.mình lo quá

đúng là phải báo nhưng đính kèm thông báo là bản sao y công chứng của giấy phép hoạt động của văn phòng đại diện tại địa phương đó do Sở Kế hoạch và đầu tư của tỉnh sở tại cấp.
Cái thủ tục thành lập văn phòng đại diện thì bạn hỏi chính Sở Kế hoạch và đầu tư của tỉnh sở tại để tiến hành lập hồ sơ theo qui định của pháp luật.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top