Hi mọi người ạ,
Mọi người giúp em chút với ạ.
Tình hình là tháng 1/2016, công ty em có thuê văn phòng với chi phí 480USD/tháng.
- 19/01 Lập UNC Chuyển khoản 35.544.960đ cho 3 tháng 1,2,3
- Cuối tháng nhận sổ phụ về thì TK bị trừ 35.566.960đ (gồm 35.544.960đ và 22.000đ phí ngân hàng)
- Nhưng đến tháng 12 mới nhận được hoá đơn, nhưng mà trên hoá đơn số tiền lại là 35.566.960đ.
Chênh lệch 22.000đ này em phải xử lý như thế nào ạ?
Em mới vô công ty nên em không biết khoản tiền nào là chi phí thuê đúng vì em không biết lúc đó kế toán sử dụng tỷ giá nào cả ạ.
Em đan g nghĩ tới 3 hướng:
- 1 là đưa 22.000 phí vô chi phí thuê cho hợp hoá đơn. (mà sổ phụ hạch toán 22.000 là phí rồi)
-2 là đưa 22.000 thanh toán bằng tiền mặt (cách này bị ảnh hưởng VAT đã kê khai khấu trừ quý 4)
-3 là điều chỉnh hoá đơn (cách này hoá đơn mới sẽ là của năm 2017, với lại em cũng không biết số nào là số đúng cả)
Cả nhà giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ.
Mọi người giúp em chút với ạ.
Tình hình là tháng 1/2016, công ty em có thuê văn phòng với chi phí 480USD/tháng.
- 19/01 Lập UNC Chuyển khoản 35.544.960đ cho 3 tháng 1,2,3
- Cuối tháng nhận sổ phụ về thì TK bị trừ 35.566.960đ (gồm 35.544.960đ và 22.000đ phí ngân hàng)
- Nhưng đến tháng 12 mới nhận được hoá đơn, nhưng mà trên hoá đơn số tiền lại là 35.566.960đ.
Chênh lệch 22.000đ này em phải xử lý như thế nào ạ?
Em mới vô công ty nên em không biết khoản tiền nào là chi phí thuê đúng vì em không biết lúc đó kế toán sử dụng tỷ giá nào cả ạ.
Em đan g nghĩ tới 3 hướng:
- 1 là đưa 22.000 phí vô chi phí thuê cho hợp hoá đơn. (mà sổ phụ hạch toán 22.000 là phí rồi)
-2 là đưa 22.000 thanh toán bằng tiền mặt (cách này bị ảnh hưởng VAT đã kê khai khấu trừ quý 4)
-3 là điều chỉnh hoá đơn (cách này hoá đơn mới sẽ là của năm 2017, với lại em cũng không biết số nào là số đúng cả)
Cả nhà giúp em với ạ.
Em cảm ơn ạ.