Hoá đơn mua hàng về trễ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

133

New Member
Hội viên mới
thuế

Mình là thành viên mới. cho mình hỏi một việc cấp bách . mình mới vào làm khi nhận bàn giao mình thấy hàng hoá xuất bán t9 nhưng đến T11 mới có hoá đơn đầu vào, như thế có bất hợp lý không, có bị Thuế dòm ngó không. Mình đang rất khó hiểu mong được giúp đỡ. Chân thành cảm ơn.
 
Chào mừng bạn đến với gia đình dân kế toán. :laugh: Lần sau bạn nhớ post bài đung box nhé! ( Đây là box TTCK)

Về việc bạn bán hàng không có hoá đơn đầu vào (tháng 9 & 10) khi cơ quan thuế phát hiện sẽ yêu cầu bạn làm biên bản giải trình lý do hoá đơn đầu vào bị trễ

Nếu lý do bạn đưa ra trên bản giải trình hợp lý, công ty bạn sẽ bị phạt vi phạm hành chính vể việc sử dụng hoá đơn chứng từ theo nghị đinh 89 ( 7/11/2002) của chính phủ về quản lý và sử dụng hoá đơn. Từ 500-5tr đồng

Nếu lý do bạn đưa ra là không hợp lý- thì hoá đơn bạn đang có sẽ được coi là cho một lô hàng khác ở tháng 11, và lô hàng ở tháng 9 sẽ coi là không có hoá đơn chứng từ đầu vào để khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thân :001_cool:
 
Bạn coi lại trong tháng 09 và tháng 10, nếu bỏ lô háng đó ra mà bảng TH nhập xuất tồn kô bị âm thì kô có vấn đề gì cả (coi như bạn nhập hàng trong tháng 11) Còn nếu âm, thì coi như bạn mua hàng kô có hoá đơn đơn đầu vào, toàn bộ VAT đầu ra sẽ kô kô được khấu trừ.
 
Anpha nói:
Bạn coi lại trong tháng 09 và tháng 10, nếu bỏ lô háng đó ra mà bảng TH nhập xuất tồn kô bị âm thì kô có vấn đề gì cả (coi như bạn nhập hàng trong tháng 11) Còn nếu âm, thì coi như bạn mua hàng kô có hoá đơn đơn đầu vào, toàn bộ VAT đầu ra sẽ kô kô được khấu trừ.

Vấn đề không chỉ liên quan đến thuế VAT đầu ra mà còn liên quan đến chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế như bạn Binhnt đã đề cập. Quan trọng là bạn 133 phải xác định được nguyên nhân hoá đơn về trễ và có sự giải trình hợp lý với cán bộ thuế.

Thân:11700:
 
Tất nhiên là thuế sẽ bóc ra do kô có hoá đơn chứng từ . Nhưng nếu bạn lập bản kê hàng hoá mua kô có hoá đơn chứng từ rồi đưa cho sếp của bạn ký, thì ok. Sao bạn bichtram kô tìm cách xử lý trước, khi nào kô còn cách thì mới phải giải trình với thuế.
 
hoá đơn chứng từ

Cảm ơn các bạn đã giúp mình. lập nhiều bảng kê có sao không, hay có quy định là bao nhiêu. Vì mình thấy bán ra doanh thu là 600tr trong khi đó chỉ có khoảng 200tr hàng có hoá đơn, chẳng nhẽ lại lập BK của 400tr. Mà bây giờ là cuối năm mình thấy không ổn. Vì theo QĐ thì khi giao hàng là phải xuất HĐ. Còn cách nào nưa không. Các bạn giúp mình với
 
Chào 133,

Khi mới đọc topic này mình nghĩ là hóa đơn của bạn về trễ chứ không nghĩ là không có hóa đơn.

Bảng kê không khống chế số lượng là bao nhiêu tiền hay sphẩm nhưng thông thường sẽ không được coi là chi phí hợp lý hợp lệ.

Nếu cty bạn bán 600 tr mà chỉ có 200 hóa đơn đầu vào và 400 tr là bảng kê thì 90% phần chi phí cho giá vốn của bạn chỉ được đưa vào 200tr.

Chúc vui
 
Anpha nói:
Tất nhiên là thuế sẽ bóc ra do kô có hoá đơn chứng từ . Nhưng nếu bạn lập bản kê hàng hoá mua kô có hoá đơn chứng từ rồi đưa cho sếp của bạn ký, thì ok. Sao bạn bichtram kô tìm cách xử lý trước, khi nào kô còn cách thì mới phải giải trình với thuế.

Mình không hiểu bạn Anpha đề cập "OK" là "OK" vấn đề gì?

Việc giải trình cho hóa việc hóa đơn về trễ hay cho phần chi phí ko có hóa đơn chứng từ. Hình như bạn 133 đang bị nhầm là lập bảng kê hàng hóa mua vào không có hóa đơn sẽ được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN.

Nếu vấn đề của 133 là lô hàng bán tháng 9 đến tháng 11 mới có hóa đơn thì mình đồng ý với cách giải quyết của bạn Binhnt

Nếu cty 133 bán 600tr mà chỉ có hóa đơn 200tr thì lập bảng kê chỉ có tác dụng hợp thức hóa nguồn hàng. Bảng kê 90% là sẽ không được tính vào chi phí hợp lý ( 10% còn lại là do...:10200: $$$)

Thân
 
cảm ơn các bạn đã giúp mình. mình cũng biết là mua hàng k có HĐ thì sẽ k được đưa vào cp hợp lý tính thuế TNDN. Bây giờ ổn hơn rồi đầu vào cũng đã đủ, vì công ty mình k trả tiền nên bên bán k xuất HĐ.
Thế cho mình hỏi các bạn là đầu năm lập kế hoạch tiền lương thì tổng quỹ lương chiếm bao nhiêu phần trăm CP hợp lý. :thumbup1:
 
Bạn nào có mẫu Quyết toán thuế GTGT và TNDN, QT SDHD cho mình xin hoặc chỉ dùm lấy ở đâu.
có thể gửi vào hatrinh7978@yahoo.com
 
133 nói:
cảm ơn các bạn đã giúp mình. mình cũng biết là mua hàng k có HĐ thì sẽ k được đưa vào cp hợp lý tính thuế TNDN. Bây giờ ổn hơn rồi đầu vào cũng đã đủ, vì công ty mình k trả tiền nên bên bán k xuất HĐ.
Thế cho mình hỏi các bạn là đầu năm lập kế hoạch tiền lương thì tổng quỹ lương chiếm bao nhiêu phần trăm CP hợp lý. :thumbup1:

Việc này tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp, từng doanh nghiệp cụ thể bạn à. Bạn xem lại cơ cấu chi phí trong doanh nghiệp bạn là thế nào, lương bình quân các năm trước và dự đoán năm sau để có kế hoạch phù hợp.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top