Mình gặp 1 trường hợp rắc rối như thế này:
Đơn vị mình là đơn vị thi công 1 công trình bệnh viện. Bênh viện này thuộc 1 phần là vốn ngân sách và 1 phần do Doanh nghiệp tự có. Doanh nghiệp chủ đầu tư là 1 công ty TNHH Một thành viên thuộc Tổng công ty Khoáng sản TKV.
Khi quyết toán công trình Chủ đầu tư sẽ trình lên Tổng công ty để thẩm tra và Bộ Công nghiệp chính thức kí quyết toán hoàn thành. (do bộ công nghiệp kí quyết định cho phép đầu tư)
Công trình được xây dựng năm 2006 nhưng do thiếu vốn và và dự án triển khai thuộc khu vực ít dân cư nên trì trệ trong việc bàn giao hoàn thành đưa vào sử dụng mặc dù nhà thầu đã hoàn thành và phải cắt cử người bảo vệ trông coi từ năm 2008 đến bây giờ.
Năm 2009 và 2012, do cơ quan thuế kiểm tra và yêu cầu viết hóa đơn đầu ra theo quy định sau mỗi giai đoạn hoàn thành phải có hóa đơn. Nhà thầu viết hóa đơn ra nhưng bên chủ đầu tư không nhận hóa đơn (do nghĩ rằng viết là phải chuyển tiền nên không nhận mặc cho bên nhà thầu giải thích là có thể nợ).
Nhà thầu đã hạch toán 2 hóa đơn đó và đã nộp thuế. Bên chủ đầu tư vì không nhận hóa đơn đó nên đến bây giờ (T8/2013) cũng không chấp nhận và coi như nhà thầu chưa viết hóa đơn cho họ. Nếu không viết trả lại 2 hóa đơn ấy tại thời điểm này thì cũng sẽ không chuyển tiền để thanh toán.
Bây giờ mình phải xử lý thế nào? Mọi người giúp mình với.
Đơn vị mình là đơn vị thi công 1 công trình bệnh viện. Bênh viện này thuộc 1 phần là vốn ngân sách và 1 phần do Doanh nghiệp tự có. Doanh nghiệp chủ đầu tư là 1 công ty TNHH Một thành viên thuộc Tổng công ty Khoáng sản TKV.
Khi quyết toán công trình Chủ đầu tư sẽ trình lên Tổng công ty để thẩm tra và Bộ Công nghiệp chính thức kí quyết toán hoàn thành. (do bộ công nghiệp kí quyết định cho phép đầu tư)
Công trình được xây dựng năm 2006 nhưng do thiếu vốn và và dự án triển khai thuộc khu vực ít dân cư nên trì trệ trong việc bàn giao hoàn thành đưa vào sử dụng mặc dù nhà thầu đã hoàn thành và phải cắt cử người bảo vệ trông coi từ năm 2008 đến bây giờ.
Năm 2009 và 2012, do cơ quan thuế kiểm tra và yêu cầu viết hóa đơn đầu ra theo quy định sau mỗi giai đoạn hoàn thành phải có hóa đơn. Nhà thầu viết hóa đơn ra nhưng bên chủ đầu tư không nhận hóa đơn (do nghĩ rằng viết là phải chuyển tiền nên không nhận mặc cho bên nhà thầu giải thích là có thể nợ).
Nhà thầu đã hạch toán 2 hóa đơn đó và đã nộp thuế. Bên chủ đầu tư vì không nhận hóa đơn đó nên đến bây giờ (T8/2013) cũng không chấp nhận và coi như nhà thầu chưa viết hóa đơn cho họ. Nếu không viết trả lại 2 hóa đơn ấy tại thời điểm này thì cũng sẽ không chuyển tiền để thanh toán.
Bây giờ mình phải xử lý thế nào? Mọi người giúp mình với.