Hóa đơn đầu vào của công ty mới ngừng hoạt động

shopcokhi

New Member
Hội viên mới
Mình đang gặp một tình huống không biết phải làm thế nào.
Tổng cục thuế thông báo một số hóa đơn đầu vào của công ty mình sẽ không được khấu trừ thuế.
Lý do công ty đó đã ngừng hoạt động.
- Tại thời điểm mình nhập đầu vào đều check thì trên web của Tổng cục thuế DN đó vẫn đang hoạt động
- Thời điểm hiện tại khi nhận đc thông báo của Tổng cục thuế mình check lại thì Doanh nghiệp đó ko còn hoạt động nữa.
- Tổng số tiền thuế lên đến 160 triệu
Giờ mình phải làm thế nào. Mình có hỏi bên Chi cục thuế làm thế nào để check lại thời điểm chính xác Doanh nghiệp đó ngừng hoạt động. Để mình có cơ sở làm việc với thuế.
Và được cán bộ thuế nói là vấn đề này phải hỏi Chi cục thuế nơi DN đó quản lý.

Các bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực này xin chỉ cách giúp mình. Thời điểm này kinh tế rất khó khăn nếu bị ép phải đóng thuế thì chắc cty mình phá sản mất. Mong ace giúp đỡ gấp với
 
Ðề: Hóa đơn đầu vào của công ty mới ngừng hoạt động

bạn thao khảo công văn 4014/TCT-KK của TCT nhé

Trường hợp cơ sở kinh doanh sử dụng hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ của cơ sở kinh doanh bỏ trốn để kê khai khấu trừ thuế GTGT, tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN mà thời điểm mua hàng hoá, dịch vụ phát sinh trước ngày xác định cơ sở kinh doanh bỏ trốn theo thông báo của cơ quan thuế và cơ quan thuế hoặc các cơ quan chức năng khác chưa đủ căn cứ để kết luận đó là hoá đơn bất hợp pháp thì cơ quan thuế phải thực hiện kiểm tra xác định đúng có hàng hoá, dịch vụ mua vào và yêu cầu cơ sở kinh doanh chứng minh và chịu trách nhiệm trước pháp luật việc mua bán là có thật; có hợp đồng mua bán, văn bản chứng từ thanh lý hợp đồng (nếu có), phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, chứng từ thanh toán tiền; hàng hoá, dịch vụ mua vào của cơ sở kinh doanh bỏ trốn được sử dụng để phục vụ hoạt động kinh doanh đã bán ra và đã kê khai thuế, có hạch toán kế toán đầy đủ, đúng quy định thì cơ sở kinh doanh được khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo hoá đơn mua vào đó và tính vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Nếu là mua hàng hóa thật, có hóa đơn chứng từ đầy đủ thì vẫn đc khấu trừ thuế và tính vào chi phí bạn ạ.
 
Ðề: Hóa đơn đầu vào của công ty mới ngừng hoạt động

Cám ơn bạn Phongvan rất nhiều. Ngày hôm nay mình liên lạc được với mấy doanh nghiệp mình lấy hàng hóa. Họ photo cho mình công văn xin tạm ngừng hoạt động của công ty của họ với cơ quan thuế, có dấu xác nhận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan thuế. Mà thời điểm các doanh nghiệp đó gửi công văn xin tạm dừng đều sau thời gian công ty mình giao dịch. Mình hỏi bên thuế thì bên thuế nói là tốt nhất cứ đẩy Hóa đơn bị kê khái đó ra và nộp lại bổ xung.
Đối với doanh nghiệp dính ít hóa đơn thì ko sao nhưng dính nhiều hóa đơn thì nó liên quan rất nhiều thứ. chủ yếu là tiền
Mình đang ko biết gửi báo cáo cho cơ quan thuế như thế nào. Chắc mình phải tạo một chủ đề mới nên ra ý tưởng xử lý. Các công ty thây mình nói đúng thì cùng làm theo, vì thời điểm này Tổng quyét thì sẽ có tổng phán đối. Như vậy chắc mới sống đc còn ko thì mãi mò cua nuôi cò thôi
 
Ðề: Hóa đơn đầu vào của công ty mới ngừng hoạt động

Cám ơn bạn Phongvan rất nhiều. Ngày hôm nay mình liên lạc được với mấy doanh nghiệp mình lấy hàng hóa. Họ photo cho mình công văn xin tạm ngừng hoạt động của công ty của họ với cơ quan thuế, có dấu xác nhận tiếp nhận hồ sơ của cơ quan thuế. Mà thời điểm các doanh nghiệp đó gửi công văn xin tạm dừng đều sau thời gian công ty mình giao dịch. Mình hỏi bên thuế thì bên thuế nói là tốt nhất cứ đẩy Hóa đơn bị kê khái đó ra và nộp lại bổ xung.
Đối với doanh nghiệp dính ít hóa đơn thì ko sao nhưng dính nhiều hóa đơn thì nó liên quan rất nhiều thứ. chủ yếu là tiền
Mình đang ko biết gửi báo cáo cho cơ quan thuế như thế nào. Chắc mình phải tạo một chủ đề mới nên ra ý tưởng xử lý. Các công ty thây mình nói đúng thì cùng làm theo, vì thời điểm này Tổng quyét thì sẽ có tổng phán đối. Như vậy chắc mới sống đc còn ko thì mãi mò cua nuôi cò thôi

Bạn đừng có hỏi miệng và nghe trả lời bằng tai với cơ quan thuế, lý do: lời nói gió bay
Vấn đề của cty bạn, nếu cty có mua hàng hóa thực sự, có đầy đủ giấy tờ chứng minh thì bạn làm cái văn bản, copy toàn bộ hồ sơ; xin bản copy cái thông báo ngưng hoạt động của Cty bán gửi kèm lên cơ quan thuế, đợi họ trả lời bằng văn bản rồi hãy làm.
Mà mình hơi thắc mắc, cty nhận được văn bản của Tổng cục thuế gửi luôn à ?
Mình đang gặp một tình huống không biết phải làm thế nào.
Tổng cục thuế thông báo một số hóa đơn đầu vào của công ty mình sẽ không được khấu trừ thuế....
 
Ðề: Hóa đơn đầu vào của công ty mới ngừng hoạt động

Bạn đừng có hỏi miệng và nghe trả lời bằng tai với cơ quan thuế, lý do: lời nói gió bay
Vấn đề của cty bạn, nếu cty có mua hàng hóa thực sự, có đầy đủ giấy tờ chứng minh thì bạn làm cái văn bản, copy toàn bộ hồ sơ; xin bản copy cái thông báo ngưng hoạt động của Cty bán gửi kèm lên cơ quan thuế, đợi họ trả lời bằng văn bản rồi hãy làm.
Mà mình hơi thắc mắc, cty nhận được văn bản của Tổng cục thuế gửi luôn à ?
Hiện tại mình chưa manh động gì cả vì công văn do người quản lý thuế của mình gọi mình lên đưa ( một công văn không hề dó dấu má gì) Tổng cục thuế cũng chưa hề gửi thẳng công văn cho doanh nghiệp của mình.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top