Số 216 / CT- AC TP. Hồ Chí Minh, ngày 5 tháng 01 năm 2007
V/v Giải quyết hồ sơ đăng ký mẫu,
đăng ký sử dụng, bổ sung, thay đổi
hóa đơn và vé tự in.
Kính gửi: - Các phòng thuộc Cục Thuế.
- 24 Chi Cục Thuế Quận- Huyện.
- Các tổ chức, cơ sở SXKD trên địa bàn Thành Phố.
- Căn cứ Thông Tư số 120/2002/ TT- BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành Nghị Định số 89/2002/ NĐ- CP ngày 7/11/2002 của Chính Phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.
- Căn cứ công văn số 3090/ TC- TCT ngày 01/4/2002 của Bộ Tài Chính V/v đăng ký sử dụng hóa đơn tự in.
- Căn cứ công văn số 4386/ TCT- PCCS ngày 24/11/2006 của Tổng Cục Thuế V/v đăng ký tự in hóa đơn lần tiếp theo.
- Căn cứ vào đặc điểm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn T.P Hồ Chí Minh, để quản lý và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tự in hóa đơn. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các phòng thuộc Cục Thuế, 24 Chi Cục Thuế Quận- Huyện kết hợp cùng phòng quản lý Ấn Chỉ, giải quyết các hồ sơ có liên quan đến in hóa đơn (vé) của các tổ chức, cơ sở SXKD trên địa bàn Thành phố như sau:
1/ Đối với đăng ký mẫu hóa đơn (vé) lần đầu của các tổ chức, cơ sở SXKD..
* Hồ sơ gồm có:
- Công văn đề nghị (theo mẫu số 01 đính kèm).
- Mẫu hóa đơn (vé) do đơn vị tự thiết kế nhưng phải đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu quản lý (đính kèm mẫu để tham khảo).
- Báo cáo sử dụng hóa đơn theo mẫu BC 26 (nếu đơn vị đã sử dụng hóa đơn tài chính, để có căn cứ giải quyết số lượng in hóa đơn cho đơn vị).
+ Các bản photo không cần thị thực (kèm theo hồ sơ đăng ký).
- Giấy chứng nhận đăng ký Thuế.
- Giấy phép đăng ký kinh doanh và đăng ký Thuế của chi nhánh đang hoạt động ở các địa điểm ngoài trụ sở chính.
- Giấy phép kinh doanh ngành nghề đặc biệt (nếu có).
- Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật đối với doanh nghiệp.
* Lưu ý: Đối với các hồ sơ đăng ký mẫu hóa đơn (vé) lần đầu của các tổ cức SXKD thuộc Cục Thuế hoặc Chi Cục Thuế quản lý đều phải có ý kiến đề xuất của phòng hoặc chi Cục quản lý Thuế.
Nội dung đề xuất vào công văn xin in như sau:
- Doanh nghiệp đang hoạt động tại địa chỉ……………..., do Chi Cục Thuế (phòng) quản lý Thuế.
- Doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn Tài Chính (hoặc đã sử dụng hóa đơn Tài Chính).
- Nay doanh nghiệp có công văn xin sử dụng hóa đơn (vé) tự in (mỗi lần đề xuất cho in 1 năm và mỗi lần đăng ký sử dụng khoảng 1 quý).
2/ Đăng ký sử dụng và mở sổ theo dõi hóa đơn (vé):
- Sau khi doanh nghiệp có công văn giải quyết cho in và hợp đồng in đã hoàn tất, thì doanh nghiệp phải trực tiếp đến cơ quan Thuế để mở sổ đăng ký sử dụng. Nếu doanh nghiệp thuộc Chi Cục quản lý thì đăng ký sử dụng tại tổ Ấn Chỉ Chi Cục Thuế Quận- Huyện, nếu doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý thì đăng ký sử dụng tại phòng quản lý Ấn Chỉ Cục Thuế Thành Phố..
* Hồ sơ đang ký gồm có:
- Công văn đăng ký (đính kèm mẫu số 02).
- Sổ mua hóa đơn (nếu doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn Bộ Tài Chính).
- Báo cáo sử dụng hóa đơn (mẫu BC26)
- 50 số hóa đơn đầu (của số đăng ký).
- Biên bản thu hồi thanh hủy hóa đơn Bộ Tài Chính (nếu có).
+ Các bản photo không cần thị thực(kèm theo hồ sơ đăng ký)
- Công văn chấp thuận cho in + mẫu hóa đơn đã duyệt.
- Hợp đồng in, biên bản hủy hợp đồng in, hóa đơn bên nhận in thanh toán tiền công in với doanh nghiệp.
- Số đầu + số cuối (của số đăng ký).
3/ Đăng ký sử dụng các lần tiếp theo.
- Công văn đăng ký (kèm theo mẫu số 02)
- Sổ đăng ký sử dụng hóa đơn (sổ ST 25)
- Báo các sử dụng hóa đơn.
- 50 số hóa đơn đầu (của số đăng ký).
- Photo số đầu và số cuối (của số đăng ký).
- Photo hợp đồng in + biên bản hủy hợp đồng in, hóa đơn bên nhận in thanh toán tiền công in với doanh nghiệp (chỉ các hợp đồng in mới, nếu đăng ký tiếp số hóa đơn còn tồn thì không phải photo)
4/ Đăng ký in các lần tiếp theo hoặc thay đổi địa chỉ, thay đổi mẫu, bổ sung mẫu v.v…
- Công văn đăng ký (theo mẫu số 02) tất cả các doanh nghiệp do các Chi Cục Thuế quản lý, nếu in các lần tiếp theo, in thêm mẫu hóa đơn, vé phát hành mệnh giá mới, thay đổi địa chỉ, điện thoại hoặc logo.v.v….. khi nhận được công văn Chi Cục Thuế phải có ý kiến xác nhận ngay cho doanh nghiệp, sau đó chuyển gấp hồ sơ về phòng quản lý Ấn Chỉ Cục Thuế, để có công văn trả lời hoặc xác nhận in tiếp cho doanh nghiệp.
- Mẫu hóa đơn (do in thêm mẫu, thay đổi địa chỉ, diện thoại, logo.v.v…) hoặc mẫu vé nếu doanh nghiệp phát hành mệnh giá mới.
- Báo cáo sử dụng hóa đơn(mẫu BC 26).
+ Các bản photo không cần thị thực (kèm theo hồ sơ đăng ký).
- Giấy phép đăng ký kinh doanh nếu thay đổi địa chỉ hoặc phát sinh thêm các chi nhánh.
- Giấy chứng nhận đăng ký Thuế của chi nhánh.
- Sổ đăng ký sử dụng hóa đơn (sổ ST 25) của các đơn vị trực thuộc đã phân bổ sử dụng hoặc xác nhận in tiếp cho công ty, chi nhánh trực thuộc (đang hoạt động tại các Tỉnh, Thành Phố khác).
5/ Phân cấp quản lý và theo dõi sử dụng hóa đơn:
Do hệ thống đường truyền mạng máy tính từ Chi Cục Thuế về Cục Thuế còn quá chậm. Vì vậy, tất cả các hồ sơ của các doanh nghiệp thuộc Chi Cục Thuế quản lý, nếu doanh nghiệp in tiếp các lần tiếp theo, thay đổi địa chỉ, thay đổi mẫu hóa đơn hoặc logo…. các Chi Cục Thuế đều phải có ý kiến đề xuất vào công văn của doanh nghiệp.
Riêng đối với các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế Thành Phố quản lý, thì không cần phải có ý kiến đề xuất và xác nhận. Nhưng trong quá trình quản lý và theo dõi đối với hoạt động của doanh nghiệp, nếu phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm như : sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, không thực hiện chế độ kê khai Thuế, dây dưa và nợ thuế.v.v… thì phòng tin học và các phòng thuộc Cục có liên quan phải kịp thời thông báo (trước tiên bằng điện thoại, sau đó gửi ngay văn bản) cho phòng Ấn Chỉ, để trình Lãnh Đạo Cục Thuế ra quyết định xử lý.
Công văn này thay thế cho công văn số 406/ CT- AC ngày 13/01/2004 của Cục Thuế V/v phân công nội bộ trong công tác xét duyệt, giải quyết hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp.
KT. Cục Trưởng
Phó Cục Trưởng
Lê Xuân Dương (đã ký)
http://www.hcmtax.gov.vn/UserFiles/.../CV 216-CT-AC/Mau so 01 TT120-2002-TT_BTC.pdf
V/v Giải quyết hồ sơ đăng ký mẫu,
đăng ký sử dụng, bổ sung, thay đổi
hóa đơn và vé tự in.
Kính gửi: - Các phòng thuộc Cục Thuế.
- 24 Chi Cục Thuế Quận- Huyện.
- Các tổ chức, cơ sở SXKD trên địa bàn Thành Phố.
- Căn cứ Thông Tư số 120/2002/ TT- BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài Chính hướng dẫn thi hành Nghị Định số 89/2002/ NĐ- CP ngày 7/11/2002 của Chính Phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn.
- Căn cứ công văn số 3090/ TC- TCT ngày 01/4/2002 của Bộ Tài Chính V/v đăng ký sử dụng hóa đơn tự in.
- Căn cứ công văn số 4386/ TCT- PCCS ngày 24/11/2006 của Tổng Cục Thuế V/v đăng ký tự in hóa đơn lần tiếp theo.
- Căn cứ vào đặc điểm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn T.P Hồ Chí Minh, để quản lý và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tự in hóa đơn. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các phòng thuộc Cục Thuế, 24 Chi Cục Thuế Quận- Huyện kết hợp cùng phòng quản lý Ấn Chỉ, giải quyết các hồ sơ có liên quan đến in hóa đơn (vé) của các tổ chức, cơ sở SXKD trên địa bàn Thành phố như sau:
1/ Đối với đăng ký mẫu hóa đơn (vé) lần đầu của các tổ chức, cơ sở SXKD..
* Hồ sơ gồm có:
- Công văn đề nghị (theo mẫu số 01 đính kèm).
- Mẫu hóa đơn (vé) do đơn vị tự thiết kế nhưng phải đầy đủ các nội dung, chỉ tiêu quản lý (đính kèm mẫu để tham khảo).
- Báo cáo sử dụng hóa đơn theo mẫu BC 26 (nếu đơn vị đã sử dụng hóa đơn tài chính, để có căn cứ giải quyết số lượng in hóa đơn cho đơn vị).
+ Các bản photo không cần thị thực (kèm theo hồ sơ đăng ký).
- Giấy chứng nhận đăng ký Thuế.
- Giấy phép đăng ký kinh doanh và đăng ký Thuế của chi nhánh đang hoạt động ở các địa điểm ngoài trụ sở chính.
- Giấy phép kinh doanh ngành nghề đặc biệt (nếu có).
- Chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật đối với doanh nghiệp.
* Lưu ý: Đối với các hồ sơ đăng ký mẫu hóa đơn (vé) lần đầu của các tổ cức SXKD thuộc Cục Thuế hoặc Chi Cục Thuế quản lý đều phải có ý kiến đề xuất của phòng hoặc chi Cục quản lý Thuế.
Nội dung đề xuất vào công văn xin in như sau:
- Doanh nghiệp đang hoạt động tại địa chỉ……………..., do Chi Cục Thuế (phòng) quản lý Thuế.
- Doanh nghiệp chưa sử dụng hóa đơn Tài Chính (hoặc đã sử dụng hóa đơn Tài Chính).
- Nay doanh nghiệp có công văn xin sử dụng hóa đơn (vé) tự in (mỗi lần đề xuất cho in 1 năm và mỗi lần đăng ký sử dụng khoảng 1 quý).
2/ Đăng ký sử dụng và mở sổ theo dõi hóa đơn (vé):
- Sau khi doanh nghiệp có công văn giải quyết cho in và hợp đồng in đã hoàn tất, thì doanh nghiệp phải trực tiếp đến cơ quan Thuế để mở sổ đăng ký sử dụng. Nếu doanh nghiệp thuộc Chi Cục quản lý thì đăng ký sử dụng tại tổ Ấn Chỉ Chi Cục Thuế Quận- Huyện, nếu doanh nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý thì đăng ký sử dụng tại phòng quản lý Ấn Chỉ Cục Thuế Thành Phố..
* Hồ sơ đang ký gồm có:
- Công văn đăng ký (đính kèm mẫu số 02).
- Sổ mua hóa đơn (nếu doanh nghiệp đã sử dụng hóa đơn Bộ Tài Chính).
- Báo cáo sử dụng hóa đơn (mẫu BC26)
- 50 số hóa đơn đầu (của số đăng ký).
- Biên bản thu hồi thanh hủy hóa đơn Bộ Tài Chính (nếu có).
+ Các bản photo không cần thị thực(kèm theo hồ sơ đăng ký)
- Công văn chấp thuận cho in + mẫu hóa đơn đã duyệt.
- Hợp đồng in, biên bản hủy hợp đồng in, hóa đơn bên nhận in thanh toán tiền công in với doanh nghiệp.
- Số đầu + số cuối (của số đăng ký).
3/ Đăng ký sử dụng các lần tiếp theo.
- Công văn đăng ký (kèm theo mẫu số 02)
- Sổ đăng ký sử dụng hóa đơn (sổ ST 25)
- Báo các sử dụng hóa đơn.
- 50 số hóa đơn đầu (của số đăng ký).
- Photo số đầu và số cuối (của số đăng ký).
- Photo hợp đồng in + biên bản hủy hợp đồng in, hóa đơn bên nhận in thanh toán tiền công in với doanh nghiệp (chỉ các hợp đồng in mới, nếu đăng ký tiếp số hóa đơn còn tồn thì không phải photo)
4/ Đăng ký in các lần tiếp theo hoặc thay đổi địa chỉ, thay đổi mẫu, bổ sung mẫu v.v…
- Công văn đăng ký (theo mẫu số 02) tất cả các doanh nghiệp do các Chi Cục Thuế quản lý, nếu in các lần tiếp theo, in thêm mẫu hóa đơn, vé phát hành mệnh giá mới, thay đổi địa chỉ, điện thoại hoặc logo.v.v….. khi nhận được công văn Chi Cục Thuế phải có ý kiến xác nhận ngay cho doanh nghiệp, sau đó chuyển gấp hồ sơ về phòng quản lý Ấn Chỉ Cục Thuế, để có công văn trả lời hoặc xác nhận in tiếp cho doanh nghiệp.
- Mẫu hóa đơn (do in thêm mẫu, thay đổi địa chỉ, diện thoại, logo.v.v…) hoặc mẫu vé nếu doanh nghiệp phát hành mệnh giá mới.
- Báo cáo sử dụng hóa đơn(mẫu BC 26).
+ Các bản photo không cần thị thực (kèm theo hồ sơ đăng ký).
- Giấy phép đăng ký kinh doanh nếu thay đổi địa chỉ hoặc phát sinh thêm các chi nhánh.
- Giấy chứng nhận đăng ký Thuế của chi nhánh.
- Sổ đăng ký sử dụng hóa đơn (sổ ST 25) của các đơn vị trực thuộc đã phân bổ sử dụng hoặc xác nhận in tiếp cho công ty, chi nhánh trực thuộc (đang hoạt động tại các Tỉnh, Thành Phố khác).
5/ Phân cấp quản lý và theo dõi sử dụng hóa đơn:
Do hệ thống đường truyền mạng máy tính từ Chi Cục Thuế về Cục Thuế còn quá chậm. Vì vậy, tất cả các hồ sơ của các doanh nghiệp thuộc Chi Cục Thuế quản lý, nếu doanh nghiệp in tiếp các lần tiếp theo, thay đổi địa chỉ, thay đổi mẫu hóa đơn hoặc logo…. các Chi Cục Thuế đều phải có ý kiến đề xuất vào công văn của doanh nghiệp.
Riêng đối với các doanh nghiệp thuộc Cục Thuế Thành Phố quản lý, thì không cần phải có ý kiến đề xuất và xác nhận. Nhưng trong quá trình quản lý và theo dõi đối với hoạt động của doanh nghiệp, nếu phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm như : sử dụng hóa đơn bất hợp pháp, không thực hiện chế độ kê khai Thuế, dây dưa và nợ thuế.v.v… thì phòng tin học và các phòng thuộc Cục có liên quan phải kịp thời thông báo (trước tiên bằng điện thoại, sau đó gửi ngay văn bản) cho phòng Ấn Chỉ, để trình Lãnh Đạo Cục Thuế ra quyết định xử lý.
Công văn này thay thế cho công văn số 406/ CT- AC ngày 13/01/2004 của Cục Thuế V/v phân công nội bộ trong công tác xét duyệt, giải quyết hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn tự in của doanh nghiệp.
KT. Cục Trưởng
Phó Cục Trưởng
Lê Xuân Dương (đã ký)
http://www.hcmtax.gov.vn/UserFiles/.../CV 216-CT-AC/Mau so 01 TT120-2002-TT_BTC.pdf