Chuyện của em là như thế này các bác ạ: E học quản trị nhân lực ra, sau 1 năm 7 nghiệp, đến giờ em đang mong đc ném vào vị trí "kế toán khoa" của 1 khoa thuộc trường ĐH Dân lập, đến thứ 6 này là họ phỏng vấn em rồi . Họ có đưa cho em 1 list nhiệm vụ:
1. Thiết lập hệ thống sổ sách kế toán để quản lý tình hình tài chính của Khoa theo quy định.
2. Lập sổ sách theo dõi tài sản, công cụ của Khoa.
3. Lập kế hoạch thu chi của Khoa theo học kỳ, năm học, khóa học.
4. Viết phiếu thu, chi.
5. Lập quyết toán hàng tháng, quý, năm theo quy định về chế độ kế toán tài chính của Nhà nước và của trường.
6. Tổ chức kiểm tra các khoản thu chi, sử dụng vật tư, trang thiết bị và tài sản của Khoa theo quy định của Trường.
7. Lập và nộp báo cáo tài chính hàng tháng (theo hạch toán báo sổ) cho Trường và cho Trưởng khoa.
8. Lập báo cáo tổng hợp tài chính theo học kỳ, năm học cho Trường, cho Hội điều dưỡng Việt Nam (khoa em xin vào là khoa Điều dưỡng).
9. Quản lý hồ sơ, sổ sách, chứng từ, hóa đơn thu chi của khoa.
10. Làm các thủ tục, báo cáo liên quan đến tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.
11. Tham mưu cho Trưởng khoa về công tác tài chính đúng pháp luật, quy định.
Em đọc 2 mục 4., 9., là đỡ lơ mơ nhất. Các mục còn lại thì em chả hiểu gì. Mong các giải thích rõ cho em các mục còn lại với câu hỏi : ....là gì, như thế nào? với ạ. Cám ơn các bác! (Em nghĩ họ ko làm trên phần mềm đâu, Excel thôi). (Em biết giải thích hết chắc loằng ngoằng lắm, hic hic , nhưng mong các bác cố giúp em nha).
1. Thiết lập hệ thống sổ sách kế toán để quản lý tình hình tài chính của Khoa theo quy định.
2. Lập sổ sách theo dõi tài sản, công cụ của Khoa.
3. Lập kế hoạch thu chi của Khoa theo học kỳ, năm học, khóa học.
4. Viết phiếu thu, chi.
5. Lập quyết toán hàng tháng, quý, năm theo quy định về chế độ kế toán tài chính của Nhà nước và của trường.
6. Tổ chức kiểm tra các khoản thu chi, sử dụng vật tư, trang thiết bị và tài sản của Khoa theo quy định của Trường.
7. Lập và nộp báo cáo tài chính hàng tháng (theo hạch toán báo sổ) cho Trường và cho Trưởng khoa.
8. Lập báo cáo tổng hợp tài chính theo học kỳ, năm học cho Trường, cho Hội điều dưỡng Việt Nam (khoa em xin vào là khoa Điều dưỡng).
9. Quản lý hồ sơ, sổ sách, chứng từ, hóa đơn thu chi của khoa.
10. Làm các thủ tục, báo cáo liên quan đến tài chính, ngân hàng, bảo hiểm.
11. Tham mưu cho Trưởng khoa về công tác tài chính đúng pháp luật, quy định.
Em đọc 2 mục 4., 9., là đỡ lơ mơ nhất. Các mục còn lại thì em chả hiểu gì. Mong các giải thích rõ cho em các mục còn lại với câu hỏi : ....là gì, như thế nào? với ạ. Cám ơn các bác! (Em nghĩ họ ko làm trên phần mềm đâu, Excel thôi). (Em biết giải thích hết chắc loằng ngoằng lắm, hic hic , nhưng mong các bác cố giúp em nha).