Help me! lấy hóa đơn trước trả tiền sau???

dinhloanbbc

New Member
Hội viên mới
Dear mọi người.
Mọi người giúp mình việc này với. Hiện tại, mình đang rất khó xử trong việc xử lý thủ tục kê khai và lập hóa đơn bán lẻ chi trả thuê tài sản như sau sau:
- Đầu tiên, nghiệp vụ chính của mình là hành chính và không chuyên về kế toán. Chị kế toán vừa nghỉ sinh và để lại công việc này cho mình.
- Bên mình thuê 16tr/ tháng và chịu trách nhiệm nộp thuế thay chủ nhà ( ghi trong hợp đồng). Công ty đã trả 6 tháng đầu nhưng chưa nộp thuế và lấy hóa đơn (huuuu). Lẽ ra đến hết năm công ty mới hết hợp đồng nhưng chủ nhà đã bán căn nhà cho người khác và công ty chuyển văn phòng vào ngày 15/9/2015. Bên mình là văn phòng đại diện không được tự chủ về tài chính. Hiện tại ban kế toán tổng công ty yêu cầu hóa đơn của kỳ 1(T1 đến T6) mới xuất tiền của 2.5 tháng còn lại (T7 đến 15/09). Mà chủ nhà đang hỏi mình vì sao đến bây giờ vẫn chưa thanh toán tiền thuê trong khi đến 15/09 này phải chuyển địa điểm rồi. Mình có ra chi cục thuế thì họ khuyên mình nên làm biên bản thanh lý để kê khai theo năm để không nộp tiền phạt ( mà biên bản này phải được ký từ công ty mình trước - thanh toán tiền trước rồi mới chuyển cho chủ nhà)
- Theo mình tốt nhất phải làm sao cho tổng công ty thanh toán tiền rồi lập biên bản thanh lý, ra chi cục thuế kê khai, nộp tiền và lấy hóa đơn.
- - Mình đã thông báo việc này với trưởng phòng. Trưởng phòng muốn lấy hóa đơn trước thanh toán tiền sau ( tự nộp tiền thuế vào kho bạc mà không cần thông báo thu của cơ quan thuế). Nhưng mình thấy việc này không ổn chút nào bởi vì vẫn phải có biên bản thanh lý để kê khai với cơ quan thuế.
- Mọi người giúp mình xem có phương pháp nào lấy hóa đơn trước được không ?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top