Help! Đăng ký lao động lần đầu trễ hạn do DN ko ps hoạt động.

  • Thread starter michael1112
  • Ngày gửi
M

michael1112

Guest
Nhờ các bạn tư vấn trường hợp này của cty mình:

Cty ở Hải Phòng thành lập 1 chi nhánh tại TPHCM hạch toán phụ thuộc từ tháng 6/2012 và chi nhánh không hoạt động gì, ko ai hạch toán gì hết, hàng năm chỉ nộp thuế MB 1 triệu.

Đến tháng 11/2014, có GĐ chi nhánh mới được bổ nhiệm, và mình vào làm kế toán. Cty yêu cầu mình đăng ký lao động cho chi nhánh tham gia BHXH tại Tp.HCM.

Mà theo CV 17940 mới nhất với TT 23 thì có cái vụ trình sử dụng lao động với báo biến động lao động trong 6 tháng đầu năm với cuối năm. Mà chi nhánh này trước giờ không ai khai báo lao động hết, nói chung là bị trễ hạn rồi.

Giờ có cách nào để mình khai lao động mới cho chi nhánh mà không bị phạt không?
Mình dự tính sẽ làm bảng lương ảo cho 1 giám đốc và 1 kế toán từ tháng 6/2012 đến nay: HĐLĐ ghi rõ là thu nhập trả đã bao gồm BHXH BHYT được chi vào lương do người lao động đã tham gia bảo hiểm nơi khác. Rồi binh thu nhập thấp hơn mức chịu thuế TNCN. (ngại nhất chỗ này vì thế nào cũng dính thuế TNCN do thu nhập 2 nơi)
Tiếp theo làm 1 CV bla bla giải trình việc làm chậm trễ do sơ suất này này nọ nọ, khó khăn, dẫn đến việc thực hiện khai báo trễ. Sau đó đăng ký tăng và giảm lao động trong tháng 11/2014 này luôn. @@
Mong các bạn chỉ giáo với. Thú thật đây là lần đầu Mic làm thủ tục về đăng ký lao động. Help me pls! Ai giúp được Mic xin hậu tạ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top