HCSN - QUY TRÌNH THANH QUYẾT TOÁN

Sangreal90

New Member
Hội viên mới
Hiện tại em mới vào làm cho một cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc lĩnh vực Y tế ở Hà Nội. Tình hình là kế toán trưởng nhà em mới ra 1 quy trình thanh quyết toán mới với một số nội dung không hợp lý nên em muốn xin ý kiến của mọi người góp ý với ạ. (Nếu anh/chị nào cũng đang công tác trong cơ quan HCSN đặc biệt là ngành Y có thể cho em xin Hướng dẫn thanh quyết toán chứng từ của đơn vị mình để em tham khảo được không ạ? Email của em: anhzjumi@gmail.com )
1 số nội dung trong hướng dẫn như sau: Anh/chị cho ý kiến giúp e ạ:
- Chứng từ thanh toán/hoàn ứng từ khi thực hiện phát sinh đến khi nộp (lần đầu) tối đa 10 ngày.
- Chứng từ cần hoàn thiện bổ sung, chỉnh sửa theo quy định không quá sau 07 ngày phải chuyển lại chứng từ thanh quyết toán. Quá thời gian trên, nếu không có lý do đặc biệt kế toán có quyền không thanh toán/không hoàn ứng theo quy định thì người phân công thực hiện chứng từ và trưởng bộ phận chịu trách nhiệm.
- Nộp chứng từ thanh toán thời gian buổi sáng. Nếu kế toán đi công tác chuyển chứng từ vào sáng hôm sau (Nói sơ qua, cơ quan em có mấy chục con người thôi, số tiền được phép chi 1 năm cho hoạt động chuyên môn và quản lý khoảng 2 tỷ thôi ạ, tổ kế toán có 3 người nhưng kế toán trưởng luôn kêu nhiều việc không muốn nhận kiểm tra chứng từ vào buổi chiều).
- Trường hợp cần "tạm ứng kinh phí" trước khi triển khai tối thiểu 05 ngày làm việc, mức tạm ứng tối đa không quá 70% dự toán kinh phí.
- Người đề nghị và trưởng bộ phận phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của chứng từ (ký, ghi rõ họ tên)
- Còn nữa ạ, khi bọn em đi mua bất cứ hàng hóa gì đều bắt làm biên bản bàn giao hàng hóa với nhà cung cấp, kể cả là photo tài liệu 20.000đ, như thế có cần thiết không ạ khi mà đã có giấy biên nhận (hóa đơn bán lẻ) của nhà cung cấp?
Thanks!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top