Hàng nhập về năm 2017 nhưng hóa đơn mới nhận năm 2018

Kim Nhân tk

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn.
Hiện tại mình có 1 vấn đề mong các bạn giúp mình.
Công ty mình vào tháng 11 năm 2017 có nhập về 1 số công cụ dụng cụ có giá trị là 20.800.000 đ. Sau khi nhận kế toán đã tiến hành nhập kho: Nợ 153: / Có 331: 20.800.000. Sau đó xuất cho 242: Nợ 242/ Có 153: 20.800.000. và phân bổ theo từng tháng.
Nhưng đến nay bên bán mới xuất hóa đơn.
Vậy trường hợp này xử lý như thế nào các bạn chỉ mình với.
P/s: Bé kế toán trước nghỉ việc, mình mới vào làm anh em thông cảm đừng ném gạch. :)
 
Đúng ra đến nay mới nhận HĐ thì đến nay bạn mới ghi nhận tăng 153. Nếu bạn đã hạch toán trong 2017 thì chắc các số liệu này đằnằm trong số liệu của bctc 2017 rồi. Giờ thì sửa lại phải điều chỉnh bctc 2017.
Kinh nghiệm kế toán là khi nhận hàng phải bắt ncc xuất hđ, nếu không xuất liền được thì cuối tháng phải nhắc ncc xuất cho Cty mình để tránh những rắc rối thuộc dạng này.
Bạn vào nơi bắt đầu là Nợ 153: / Có 331: 20.800.000 sửa TK 331 thành 335 và treo 335 tới khi hóa đơn về thì hạch toán có 331 /nợ 335 = 20.8 trđ
 
Đúng ra đến nay mới nhận HĐ thì đến nay bạn mới ghi nhận tăng 153. Nếu bạn đã hạch toán trong 2017 thì chắc các số liệu này đằnằm trong số liệu của bctc 2017 rồi. Giờ thì sửa lại phải điều chỉnh bctc 2017.
Kinh nghiệm kế toán là khi nhận hàng phải bắt ncc xuất hđ, nếu không xuất liền được thì cuối tháng phải nhắc ncc xuất cho Cty mình để tránh những rắc rối thuộc dạng này.
Bạn vào nơi bắt đầu là Nợ 153: / Có 331: 20.800.000 sửa TK 331 thành 335 và treo 335 tới khi hóa đơn về thì hạch toán có 331 /nợ 335 = 20.8 trđ
Về phần chi phí thì :
335 K thể ghi nhân đươc chi phí kiểu này ,
Bạn nên coi lại kết cấu tài khoản 335 và cách hạch toán
Chào các bạn.
Hiện tại mình có 1 vấn đề mong các bạn giúp mình.
Công ty mình vào tháng 11 năm 2017 có nhập về 1 số công cụ dụng cụ có giá trị là 20.800.000 đ. Sau khi nhận kế toán đã tiến hành nhập kho: Nợ 153: / Có 331: 20.800.000. Sau đó xuất cho 242: Nợ 242/ Có 153: 20.800.000. và phân bổ theo từng tháng.
Nhưng đến nay bên bán mới xuất hóa đơn.
Vậy trường hợp này xử lý như thế nào các bạn chỉ mình với.
P/s: Bé kế toán trước nghỉ việc, mình mới vào làm anh em thông cảm đừng ném gạch. :)
Về phần thuế :
Nếu trong năm 2017 đã ghi nhân thuế phát sinh cho hóa đơn chưa nhận được này thì bạn phải làm tờ khai

Hướng xử lý : PHẢI DÙNG TIỂU XẢO thôi :3
 
Về phần chi phí thì :
335 K thể ghi nhân đươc chi phí kiểu này ,
Bạn nên coi lại kết cấu tài khoản 335 và cách hạch toán

Về phần thuế :
Nếu trong năm 2017 đã ghi nhân thuế phát sinh cho hóa đơn chưa nhận được này thì bạn phải làm tờ khai

Hướng xử lý : PHẢI DÙNG TIỂU XẢO thôi :3

Cảm ơn bạn nhé.
Bạn chỉ cho mình Tiểu xảo như thế nào với.
Mình mới nhận bàn giao lại nên không biết làm thế nào?
 
Đã là tiểu xảo thì ko đăng công khai lên diễn đàn được, còn đã đăng công khai lên diễn đàn thì ko là tiểu xảo.
Cho mình SDT để mình liên hệ được không? Không thì bạn add **** của mình hướng dẫn giúp mình với: 0979394777
Thanks bạn
 
Cho mình SDT để mình liên hệ được không? Không thì bạn add **** của mình hướng dẫn giúp mình với: 0979394777
Thanks bạn
Bạn cứ làm như mềnh đã chỉ dẫn như trên, trong vấn đề của bạn nêu. Không có gì cần đến tiểu xảo đâu.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top