]I,Hoá đơn mua vào của công ty em như sau:
1. hàng hoá A:7tr
2. hàng hoá B : 9tr
3 hàng hoá C: 30tr
4. theo chương trình khuyến mại giảm giá hàng bán : 45.5tr
Tổng tiền hàng chưa thuế là 500ngan
thuế 10% là 50ngan
Tổng tiền phải thanh toán là 550ngan
=> vậy em phải hạch toán thế nào? nếu 1 tháng nhiều hoá đơn như vậy có ảnh hưởng gì không? giá vốn xuất ra có ảnh hưởng gì không?
II,Hoá đơn mua hàng loại thứ 2 là
1.hàng hoá D: 2tr
2. hàng được khuyến mại không thu tiền.
tổng tiền hàng là 2tr
thuế là 200
tổng phải trả là 2.2tr
=> vậy hoá đơn này em hạch toán thế nào? khi hàng vẫn phải nhập kho nhưng mà tiền không phải trả nhà cung cấp vì được khuyến mại không trả tiền, có ảnh hưởng gì giá vốn xuất ra?
em cảm ơn các anh chị nhé!
1. hàng hoá A:7tr
2. hàng hoá B : 9tr
3 hàng hoá C: 30tr
4. theo chương trình khuyến mại giảm giá hàng bán : 45.5tr
Tổng tiền hàng chưa thuế là 500ngan
thuế 10% là 50ngan
Tổng tiền phải thanh toán là 550ngan
=> vậy em phải hạch toán thế nào? nếu 1 tháng nhiều hoá đơn như vậy có ảnh hưởng gì không? giá vốn xuất ra có ảnh hưởng gì không?
II,Hoá đơn mua hàng loại thứ 2 là
1.hàng hoá D: 2tr
2. hàng được khuyến mại không thu tiền.
tổng tiền hàng là 2tr
thuế là 200
tổng phải trả là 2.2tr
=> vậy hoá đơn này em hạch toán thế nào? khi hàng vẫn phải nhập kho nhưng mà tiền không phải trả nhà cung cấp vì được khuyến mại không trả tiền, có ảnh hưởng gì giá vốn xuất ra?
em cảm ơn các anh chị nhé!