Hạch toán tiền thuê nhà

VôDanh01

**** Just Do It ****
Hội viên mới
Các pac cho em hỏi? Em viết phiếu chi trả tiền thuê nhà trực tiếp cho cho chủ nhà;có kèm theo hóa đơn thuê nhà mua ở chi cục thuế, vậy phải định khoản thế nào?
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Các pac cho em hỏi? Em viết phiếu chi trả tiền thuê nhà trực tiếp cho cho chủ nhà;có kèm theo hóa đơn thuê nhà mua ở chi cục thuế, vậy phải định khoản thế nào?
+ Trả một lần đưa 1 lần vào chi phí.
Nợ TK 642
Nợ TK 133
Có TK 111
+ Nếu phải phân bổ thêm bút toán để phân bổ chi phí thuê nhà( nhận HĐ GTGT thuê nhà trước) hạch toán.
Nợ TK 142,242(tùy thời gian)
Nợ TK 133
Có TK 111
Hàng tháng phân bổ
Nợ TK 642
Có TK 142,242

Thân chào!
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

thạnhks pac. của em là hóa đơn thông thường; vậy chỉ cần ghi Nợ 6427 có 1111 thui uh.
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

đúng rồi. Hạch toán như truongtb tôi bổ sung chút là khi phân bổ bạn phân bổ theo thời gian thuê nhà nhé. nếu trong trường hợp HD xuất sau thì nhớ trích trước chi phí để đảm bảo chi phí được hạch toán đúng kỳ.
Chúc bạn thành công
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Vay cho em hỏi, phân bổ theo thời gian là làm thế nào.huhuhu em nghiệp dư mà
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Vay cho em hỏi, phân bổ theo thời gian là làm thế nào.huhuhu em nghiệp dư mà

Ví dụ như trả tiền từng tháng thì không có phân bổ. Nếu trả 1 cục cho chủ nhà nhiều tháng, thì phân bổ xuống từng tháng.
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Vay cho em hỏi, phân bổ theo thời gian là làm thế nào.huhuhu em nghiệp dư mà

Là tổng số tiền chia cho thời gian thuê đó bạn ơi.
VD: HĐ 5 năm 150 triệu thì 1 năm sẽ là 30tr. 1 tháng = 30tr/12.
Thân !
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Thế các pác cho hỏi , có quy định thời gian phân bổ bao lau không nhỉ ?, tại sao lại phân bổ, không phân bổ?

Thuê bao nhiu năm thì phân bổ theo chừng ấy năm thôi.
Cái này ko fải là mấy cái TSCĐ vô hình ko đủ tiêu chuẩn chuyển qua đâu mà mấy năm với mấy tháng.
Phân bổ để xác định chi phí của năm nào ra năm đấy.
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Phân bổ thời gian bao lâu thì dựa vào số tiền mà bạn trả cho hợp đồng thuê này bao lâu. Ví dụ trả trước 5 năm thì phân bổ 5 năm, từng tháng kết chuyển giá trị thuê vào chi phí hợp lý.
Tại sao phải phân bổ thì để xác định chi phí hợp lý cho từng tháng, ko để tháng này phải gánh chi phí cho tháng khác.
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Công ty mình vẫn hạch toàn bình thường N642/C111
Nhưng vì không có Hóa đơn theo quy định của pháp luật nên chi phí này bị loại ra khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Thế các pác cho hỏi , có quy định thời gian phân bổ bao lau không nhỉ ?, tại sao lại phân bổ, không phân bổ?

+ Tại sao phải phân bổ ư?:confuse1: alo ông kính tròn cho hỏi tại sao lại phân bổ chi phí thuê nhà và tại sao không phân bổ?:confuse1: Nghe rõ trả lời: Ông kính tròn nghe: Kính tròn đây để trả lời thắc mắc của Van xin Lão trả lời như sau:
+ Thứ nhất tại sao phân bổ: Với chi phí phát sinh quá nhiều nếu đưa vào 1 cục chi phí ngay lập tức thì em rằng cty làm ăn không bao giờ có lãi trong kỳ này mà lãi quá nhiều cho kỳ sau dẫn tới chi phí các tháng chênh lệch quá lớn doanh thu quá lớn, DN làm ăn thất thường có thể nói là tùy hứng lý ngựa ô, muốn đưa chi phí cả cục cũng ok no problem :smilielol5: Ví dụ: Mua 1 TSCĐ trị giá 8 tỷ xuất phát một vào chi phí hét của một tháng -> Chi phí quá cao( chắc là ko biết QĐ 206/2003/QĐ-BTC) doanh thu không có, âm tè le. Cơ quan thuế xuống quyết toán-> xuất toán hết chi phí khấu hao không đúng quy định(cái này chắc theo con 134/2007/TT-BTC doanh nghiệp này cũng không biết luôn) hậu quả bị truy thu thuế TNDN, chỉnh sửa sổ sách tùm lum-> Cần biết cách phân bổ chi phí hợp lý để cân đối giữa chi phí và doanh thu sao cho có lợi nhất cho DN, không vi phạm các quy định.
+ Không phân bổ chi phí: Trường hợp chi phí phát sinh quá ít chẳng hạn 50.000 DN tính phân bổ trong vòng 5 tháng mỗi tháng 10.000( cái này chắc dư thời gian và dư công sức theo dõi quá) vẫn ok! nhưng nghịch lý là những người biết kế toán hoặc cơ quan thuế xuống quyết toán nghĩ chắc KT này không bình thường hoặc yếu sinh lý( thực tế cũng thế thật). Cho nên trong tình huống này chỉ nên đưa vào chi phí một lần.

Tóm lại ông kính tròn nói: Việc tính và phân bổ chi phí phải theo quy định hiện hành đối với các chi phí đã có luật quy định và cho hợp lý với các chi phí chưa được quy định cụ thể sao cho phù hợp giữa chi phí và doanh thu của DN.

Thân chào!
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Thế tài sao người ta lại phân bổ nhỉ mà không đưa thẵng vàoc hi phí luôn trường hợp mua công cụ, dụng cụ đó

Đưa 1 lần cũng chẳng sao vì chẳng có quy định nào về phân bổ công cụ dụng cụ, mà phân bổ sao cho hợp lý giữa chi phí và DT mà thôi! Nếu mà cứ có cái gì đưa một lần hết thì kế toán thất nghiệp, chủ DN khỏi đi học, Qtrị kinh doanh ở các trường đại học ế ẩm, nói chung cái gì liên quan tới đầu óc thì bỏ nó vào thùng rác. Chỉ còn toàn người nguyên thủy nhỉ bác Van Xin :smilielol5: anh em mình về quê cuốc ruộng bao nhiêu phân bón mua về một lần đem bón hết hậu quả cây chết toi vì xót phân-> hết đồ ăn->chết đói -> Hết nhỉ pác :smilielol5::hysterical:
 
Re: Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Hóa đơn lấy cả năm có 1 lần.Em phân bổ hàng tháng bằng số tiền phải trả hàng tháng.Ghi nợ 642/có 142
Khi có hóa đơn và trả tiền cả năm ghi nợ 142/có 111
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Anh oi cho em hỏi với!
Em vừa vào làm tại một cty, cty này thuê nhà xưởng và văn phòng của cty khác.
Em chỉ thấy tháng trước cty chuyển khoản trả tiền thuê là 85 tr. Như vậy em phải hạch toán khoản đó ntn? và phân bổ nó ra sao ah!
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

Các bạn cho mình hỏi chi phí thuê nhà phát sinh năm 2011 nhưng hoá đơn tiền thuê nhà đó đến tận tháng 1 - 2012 chủ nhà mới cung cấp cho mình, vậy chi phí thuê nhà năm 2011 đó có được tính vào chi phí hợp lý không nhỉ?
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

vay cho e hoi tien thue kho bai de chua hang thi hach toan nhu the nao? vi no khong co hoa don
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

cho mình hỏi: Công Ty mình thuê nhà từ T01/2012, hàng tháng trả tiền nhà, nhưng đến T04/2012 mới xuất hóa đơn tổng 3 tháng là 69tr vậy mình hạch toán như thế này có được không:
Hàng tháng trả tiền nhà:
Nợ 142
Có 1111
Khi nhận được hóa đơn
Nợ 642: 69.000.000d
Có 142: 69.000.000d
 
Ðề: Hạch toán tiền thuê nhà

cho mình hỏi: Công Ty mình thuê nhà từ T01/2012, hàng tháng trả tiền nhà, nhưng đến T04/2012 mới xuất hóa đơn tổng 3 tháng là 69tr vậy mình hạch toán như thế này có được không:
Hàng tháng trả tiền nhà:
Nợ 142
Có 1111
Khi nhận được hóa đơn
Nợ 642: 69.000.000d
Có 142: 69.000.000d

thế nêú họ xuất hóa đơn cả 12 tháng thì làm sao bạn? hóa đon bên mình họ ghi là thuê nhà từ t1-t12/2012
 
Sửa lần cuối:
Anh Chị nào có làm qua nghiệp vụ hạch toán chi phí tiền thuê nhà ko ạ, e nhờ mọi người giúp với ạ, cụ thể: e thuê 7.000.000/tháng, theo hợp đồng là giá đã có thuế và Cty đóng thuế thay cho chủ nhà và Cty được đưa vào chi phí. tiền đóng thuế là 700.000/tháng. Vậy Anh chị cho em hỏi là khi e làm hạch toán thì trả cho chủ nhà vẫn là 7.000.000/tháng cộng với chi phí nộp thuế 700.000/tháng hay là e chỉ hạch toán là 7.000.000 thôi ạ. tại e đang phân vân là giá e ghi trong hợp đồng là giá đã bao gồm thuế. tức là cuối tháng e hạch toán chi phí là 7.000.000 hay là 7.700.000 ạ. Nhờ mọi người giúp ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top