L
LệDung
Guest
Cty mình mua máy vi tính trên hóa đơn ghi :
Máy chủ: 9tr
Ram: 1tr
HDD: 2tr
Nguồn: 0,5tr
Tổng tiền hàng: 12,5tr
VAT:1,25tr
Tổng tiền thanh toán: 13,750tr
Như vậy mình hạch toán tài sản trên vào CCDC hay TSCĐ?
Cách 1: Nếu Hạch toán vào CCDC thì phải theo dõi riêng từng mặt hàng như đã nói ở trên
N153(máy chủ): 9tr
N153(ram): 1tr
N153(HDD): 2tr
N153(nguồn): 0,5tr
N1331: 1,25tr
C331: 13,750tr
Cách 2: Còn hạch toán vào TSCĐ thì theo dõi như 1 bộ máy vi tính bao gồm máy chủ và các bộ phận phụ kèm theo : Hạch toán N211: 12,5tr ; N1332: 1,25tr/ C331: 13,750tr
Tương tự máy lạnh thì có ống đồng, dây điện, attomat...kèm theo. Vậy ta hạch toán riêng lẻ từng món hay hạch toán trọn bộ máy lạnh bao gồm các vật tư đi kèm?
Cty mình mua máy chiếu trị giá 30tr, màn hình để trình chiếu giá 2tr. Vậy bút toán này hạch toán thế nào cho đúng?
Cách 1: hạch toán N211(máy chiếu): 30tr ;N153(màn hình ): 2tr / C331: 32tr
Cách 2: Hạch toán 1 bộ máy chiếu bao gồm cả màn hình 32tr N211/C331: 32tr
Theo mình thì hạch toán hết vào trọn bộ như đã nói ở cách 2 thì đúng hơn ( vì ta coi các vật tư kèm theo như là chi phí liên quan để có 1 bộ hoàn chỉnh mới đưa vào sử dụng được), còn cách hạch toán riêng từng món như mình đã thấy ở 1 số Cty thì không hợp lý lắm.
Ở Cty các bạn gặp hóa đơn như vậy sẽ hạch toán ra sao? cách 1 hay cách 2?
__________________
Máy chủ: 9tr
Ram: 1tr
HDD: 2tr
Nguồn: 0,5tr
Tổng tiền hàng: 12,5tr
VAT:1,25tr
Tổng tiền thanh toán: 13,750tr
Như vậy mình hạch toán tài sản trên vào CCDC hay TSCĐ?
Cách 1: Nếu Hạch toán vào CCDC thì phải theo dõi riêng từng mặt hàng như đã nói ở trên
N153(máy chủ): 9tr
N153(ram): 1tr
N153(HDD): 2tr
N153(nguồn): 0,5tr
N1331: 1,25tr
C331: 13,750tr
Cách 2: Còn hạch toán vào TSCĐ thì theo dõi như 1 bộ máy vi tính bao gồm máy chủ và các bộ phận phụ kèm theo : Hạch toán N211: 12,5tr ; N1332: 1,25tr/ C331: 13,750tr
Tương tự máy lạnh thì có ống đồng, dây điện, attomat...kèm theo. Vậy ta hạch toán riêng lẻ từng món hay hạch toán trọn bộ máy lạnh bao gồm các vật tư đi kèm?
Cty mình mua máy chiếu trị giá 30tr, màn hình để trình chiếu giá 2tr. Vậy bút toán này hạch toán thế nào cho đúng?
Cách 1: hạch toán N211(máy chiếu): 30tr ;N153(màn hình ): 2tr / C331: 32tr
Cách 2: Hạch toán 1 bộ máy chiếu bao gồm cả màn hình 32tr N211/C331: 32tr
Theo mình thì hạch toán hết vào trọn bộ như đã nói ở cách 2 thì đúng hơn ( vì ta coi các vật tư kèm theo như là chi phí liên quan để có 1 bộ hoàn chỉnh mới đưa vào sử dụng được), còn cách hạch toán riêng từng món như mình đã thấy ở 1 số Cty thì không hợp lý lắm.
Ở Cty các bạn gặp hóa đơn như vậy sẽ hạch toán ra sao? cách 1 hay cách 2?
__________________