Xin lỗi anh chị vì câu hỏi chưa rõ ràng lần trước. Chuyện là thế này:
Công ty Tuyền là Công ty Sản xuất - Đăng ký kinh doanh tại Hà Nội. Chỉ có một Nhà máy sản xuất và là Chi nhánh tại Bắc Ninh. Mã số thuế Trụ sở Hà Nội: xxxx.xxx.xxx; Mã số thuế Tại Chi nhánh Bắc Ninh: xxxx.xxx.xxx - 002. - Hạch toán độc lập với nhau. (Tại Hà nội chỉ là Văn phòng để bán hàng, Không có TSCD, không máy móc, không Công nhân...). Công ty nhập khẩu Máy Móc (TSCD), Nguyên liệu sản xuất... về sản xuất tại Chi nhánh Bắc Ninh. Nhưng hoá đơn nhập khẩu, GTGT đầu vào đều viết về Trụ Sở giao dịch Hà Nội.
Câu hỏi đặt ra là:
1) Khi làm báo cáo Tài chính cuối năm nộp Cục Thuế thì phải làm sao để hợp lý hoá các loại chi phí như trên ở cả Chi cục Thuế Hà Nội và cục Thuế Bắc Ninh????
2) Nếu có các bút toán Trung gian (Viết lại hoá đơn, vận chuyển nội bộ...) thì phải những thủ tục gì? Định khoản như thế nào?
Công ty Tuyền là Công ty Sản xuất - Đăng ký kinh doanh tại Hà Nội. Chỉ có một Nhà máy sản xuất và là Chi nhánh tại Bắc Ninh. Mã số thuế Trụ sở Hà Nội: xxxx.xxx.xxx; Mã số thuế Tại Chi nhánh Bắc Ninh: xxxx.xxx.xxx - 002. - Hạch toán độc lập với nhau. (Tại Hà nội chỉ là Văn phòng để bán hàng, Không có TSCD, không máy móc, không Công nhân...). Công ty nhập khẩu Máy Móc (TSCD), Nguyên liệu sản xuất... về sản xuất tại Chi nhánh Bắc Ninh. Nhưng hoá đơn nhập khẩu, GTGT đầu vào đều viết về Trụ Sở giao dịch Hà Nội.
Câu hỏi đặt ra là:
1) Khi làm báo cáo Tài chính cuối năm nộp Cục Thuế thì phải làm sao để hợp lý hoá các loại chi phí như trên ở cả Chi cục Thuế Hà Nội và cục Thuế Bắc Ninh????
2) Nếu có các bút toán Trung gian (Viết lại hoá đơn, vận chuyển nội bộ...) thì phải những thủ tục gì? Định khoản như thế nào?