hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

hleb782

Member
Hội viên mới
Cty e có 1 đối tác chuyển khoản thanh toán, nhưng tổng số tiền chuyển khoản có khoản có xuất hoá đơn GTGT, nhưng trong đó cũng bao gồm cả những khoản không có xuất hoá đơn GTGT mà chỉ có hoá đơn bán lẻ. Vậy e phải hạch toán sao cho hợp lý? Số liệu cụ thể. Khách hàng chuyển khoản 33.000.000. Trong đó 32.500.000 thanh toán theo hoá đơn GTGT, nhưng 500.000 còn lại là hoá đơn bán lẻ ( Vì là những hàng ko xuất hoá đơn dc). các anh chị góp ý giùm e ạ. Thân
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Em cứ định khỏan bình thuờng. Khỏan nào không có hợp đơn hợp lệ thì đến cuối kỳ lọai ra khởi chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Thường những khỏan này kế tóan hay cho vào TK 811 để dễ nhớ mà lọai ra cuối kỳ.
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Cty e có 1 đối tác chuyển khoản thanh toán, nhưng tổng số tiền chuyển khoản có khoản có xuất hoá đơn GTGT, nhưng trong đó cũng bao gồm cả những khoản không có xuất hoá đơn GTGT mà chỉ có hoá đơn bán lẻ. Vậy e phải hạch toán sao cho hợp lý? Số liệu cụ thể. Khách hàng chuyển khoản 33.000.000. Trong đó 32.500.000 thanh toán theo hoá đơn GTGT, nhưng 500.000 còn lại là hoá đơn bán lẻ ( Vì là những hàng ko xuất hoá đơn dc). các anh chị góp ý giùm e ạ. Thân
Bạn đã hạch toán Nợ 131 có 511,3331 trước khi thanh toán roi ha? Nếu vậy thì:
Nợ 112
Có 131 32.500.000 Treo 500.000 trên 131, chừng nào xuất hoá đơn thì hạch toán tiếp. Nếu ko có hoá đơn, bạn nên xuất hoá đơn hàng khác để bù đắp lại cho khách hàng.
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Thì bạn ghi nhận DT của cả 2 laọi hàng hoá trên thôi.Bởi bạn là bên bán đâu có được khấu trừ thuế nên không cần quan tâm đến việc họ thanh toán bằng hình thức nào.
Nợ1121
Có 131(Chi tiết từng loại mặt hàng)
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Thì bạn ghi nhận DT của cả 2 laọi hàng hoá trên thôi.Bởi bạn là bên bán đâu có được khấu trừ thuế nên không cần quan tâm đến việc họ thanh toán bằng hình thức nào.
Nợ1121
Có 131(Chi tiết từng loại mặt hàng)
Ủa, Không xuất hoá đơn thì lấy gì ghi nhận doanh thu. Nếu ghi nhận mà ko xuất hoá đơn có bị phạt ko ta?
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Như vậy thì, cty khách hàng sẽ không được khấu trừ thuế gtgt của 500.000 tiền hàng hoá rồi
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Nếu không có hóa đơn thì em nhờ chỗ khác xuất hóa đơn giùm rồi chịu thêm tiền thuế cho họ,còn không có nữa thì phải đưa vô 811 để cuối năm quyết toán thuế lại ra
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Như vậy thì, cty khách hàng sẽ không được khấu trừ thuế gtgt của 500.000 tiền hàng hoá rồi
Tất nhiên rùi bạn, nếu ko có HĐ thì ko đc KT thuế.
 
Ðề: Chuyển khoản nhiều mục

Mấy hóa đơn bán lẻ, em tập hợp lại cùng ngày xuất để kê khai doanh thu và thuế, chưa xuất thì xuất.
Nợ TK 112 33.000.000
Có TK 131 33.000.000
Xuất hóa đơn
Nợ TK 131 32.500.00
CÓ TK 511
Có TK 333
Còn khoản chưa xuất thì xuất , sau khi xuất ,kê khai thuế, doanh thu
Nợ TK 131 500.000
Có TK 511
Có TK 333
Làm theo trên
Khoản 500.000 không có VAT nên hạch toán không có phần VAT đầu ra đâu anh.:nhaykieumoi:
Như vậy thì, cty khách hàng sẽ không được khấu trừ thuế gtgt của 500.000 tiền hàng hoá rồi
Vì bên mình không xuất hoá đơn cho khách hàng mà, cái này mình cũng thương lượng với khách hàng của mình rồi
Nếu không có hóa đơn thì em nhờ chỗ khác xuất hóa đơn giùm rồi chịu thêm tiền thuế cho họ,còn không có nữa thì phải đưa vô 811 để cuối năm quyết toán thuế lại ra
Chị kế toán bên e cũng làm như vậy, khi quyết toán thuế thì loại ra, bên thuế cũng coi đó là chi phí không hợp lý.
Tất nhiên rùi bạn, nếu ko có HĐ thì ko đc KT thuế.
 
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

Cty e có 1 đối tác chuyển khoản thanh toán, nhưng tổng số tiền chuyển khoản có khoản có xuất hoá đơn GTGT, nhưng trong đó cũng bao gồm cả những khoản không có xuất hoá đơn GTGT mà chỉ có hoá đơn bán lẻ. Vậy e phải hạch toán sao cho hợp lý? Số liệu cụ thể. Khách hàng chuyển khoản 33.000.000. Trong đó 32.500.000 thanh toán theo hoá đơn GTGT, nhưng 500.000 còn lại là hoá đơn bán lẻ ( Vì là những hàng ko xuất hoá đơn dc). các anh chị góp ý giùm e ạ. Thân
+Một điểm lưu ý
-Bán hàng thì bạn nên xuất HĐ (cụ thể phần 500.000 đ KH trả đó)
-Còn TH bạn ko xuất HĐ như thỏa thuận đv 500.000 đ thì cứ treo bên có TK 131 ,cuối kỳ cuối năm chuyển thành thu nhập khác 711
Quy trình cụ thể
Xuất BH
N 131 32.500.000
C 511
C 3331
Thu tiền
N 112 33.000.000
C 131 33.000.000
Như thế trên TK 131 còn dư có 500.000 đ->cuối kỳ đưa nó qua thu nhập khác
N 131 500.000
C 711 500.000
-----------------------------------------------------------------------------------------
Nếu không có hóa đơn thì em nhờ chỗ khác xuất hóa đơn giùm rồi chịu thêm tiền thuế cho họ,còn không có nữa thì phải đưa vô 811 để cuối năm quyết toán thuế lại ra

Bạn bị nhầm đó đây là HĐ đầu ra chứ ko phải HĐ đầu vào đâu mà kiếm HĐ
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

+Một điểm lưu ý
-Bán hàng thì bạn nên xuất HĐ (cụ thể phần 500.000 đ KH trả đó)-Còn TH bạn ko xuất HĐ như thỏa thuận đv 500.000 đ thì cứ treo bên có TK 131 ,cuối kỳ cuối năm chuyển thành thu nhập khác 711
Quy trình cụ thể
Xuất BH
N 131 32.500.000
C 511
C 3331
Thu tiền
N 112 33.000.000
C 131 33.000.000
Như thế trên TK 131 còn dư có 500.000 đ->cuối kỳ đưa nó qua thu nhập khác
N 131 500.000
C 711 500.000
-----------------------------------------------------------------------------------------


Bạn bị nhầm đó đây là HĐ đầu ra chứ ko phải HĐ đầu vào đâu mà kiếm HĐ

Đã nói ko xuất hđơn đc mà
Cái 500.000 này, coi như khách hàng thanh toán thừa, đưa vào thu nhập khác.
 
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

1.Đã nói ko xuất hđơn đc mà
2.Cái 500.000 này, coi như khách hàng thanh toán thừa, đưa vào thu nhập khác.

Ý thứ hai là hướng dẫn cho hleb là để hợp thức và lách luật thôi
Chứ ý 01 là là ý của Pháp Luật đó,ai bảo là ko xuất HĐ đc,làm đúng luật là phải xuất,nếu Thuế mà biết đc thì :giandu:
 
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

Đã nói ko xuất hđơn đc mà
Cái 500.000 này, coi như khách hàng thanh toán thừa, đưa vào thu nhập khác.
Cái này e nghĩ đưa vào thu nhập khác, nhưng nếu diễn giải như cattien là khách hàng thanh toán thừa thì e nghĩ:thodai: không hợp lý lắm
Ý thứ hai là hướng dẫn cho hleb là để hợp thức và lách luật thôi
Chứ ý 01 là là ý của Pháp Luật đó,ai bảo là ko xuất HĐ đc,làm đúng luật là phải xuất,nếu Thuế mà biết đc thì :giandu:

Tại vì đầu vào bên e không lấy được hoá đơn nên không dám xuất đầu ra cho khách hàng được, nếu kê khai là 5111 cũng không được vì không có HĐ đối chiếu, chỉ có thể đem vào 111, nhưng e không biết là diễn giải sao cho chấp nhận được???
 
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

Cái này e nghĩ đưa vào thu nhập khác, nhưng nếu diễn giải như cattien là khách hàng thanh toán thừa thì e nghĩ:thodai: không hợp lý lắm
không còn cách nàp hợp lý hơn đâu em ơi :daica: treo ở 131 rồi cuối kỳ chuyển 711,lý do KH trả thừa chứ còn lý do gì đc nửa
 
Ðề: hạch toán sao cho hợp lý đối với chuyển khoản nhiều mục?

Cái này e nghĩ đưa vào thu nhập khác, nhưng nếu diễn giải như cattien là khách hàng thanh toán thừa thì e nghĩ:thodai: không hợp lý lắm


Tại vì đầu vào bên e không lấy được hoá đơn nên không dám xuất đầu ra cho khách hàng được, nếu kê khai là 5111 cũng không được vì không có HĐ đối chiếu, chỉ có thể đem vào 111, nhưng e không biết là diễn giải sao cho chấp nhận được???


Đằng nào thì bạn cũng kê khai 1 khoản tiền thu được. Như vậy lập hóa đơn (nhưng không giao cho khách, ghi là bán lẻ) thì kê khai thuận tiện hơn.
Hóa đơn đầu vào không có thì gọi là mua hàng của những người không bắt buộc đăng ký kinh doanh.
Theo luật thuế TNDN thì không được tính vào chi phí giá vốn nếu không có hóa đơn chứng từ.
Nếu bạn ghi C711 thì cũng không có đầu vào để ghi N811 => thuế TNDN cũng vẫn là 500.000 x 25%.
Nếu ghi C511 mà giá vốn không được tính thì thuế TNDN cũng vẫn là 500.000 x 25%.

Nếu không có ý định trốn doanh thu thì lập hóa đơn cho tiện việc sổ sách.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top