Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

mshuyen

New Member
Hội viên mới
Công ty mình vừa chuyển văn phòng giao dịch nên đã thuê 1 phòng trung cư của chủ nhà .Trong hợp đồng ghi rõ các khoản thuế công ty mình phải thanh toán ,Tiền điện nước và các dịch vụ liên quan tới văn phòng đều do công ty chi trả .Với giá 6.000.000 /1 tháng thanh toán 6 tháng 1 lần
Như thế mình có thể hạch toán tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý hay không? Nếu có thì mình phải làm như thế nào và thủ tục ra sao ?Mình phải tới chi cục thuế UBND nơi chủ nhà đăng ký hay tới chi cục thuế của quận để làm thủ tục :cry7:

Mình mới ra trường mong các bạn và anh chị giúp đỡ nhiều !Mình đang cần gấp ! Thank nhiều nhiều :dangyeu:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn nấy hóa đơn thì mới được khấu trừ thuế để cho vào chi phí hợp lý, nếu không có thì đó là chi phí không hợp lý khi tính thuế thu nhập sẽ bị loại ra và không được khấu trừ thuế GTGT
 
Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

nhưng trên HĐ thì có ghi rõ là tất cả những khoản liên quan tới thuế công ty mình sẽ tự thanh toán, như vậy nếu chủ nhà không ra cơ quan thuế thì mình có phải lấy giấy uỷ quyền của chủ nhà không? vì đây chỉ là hình thức đóng thay cho chủ nhà mà
 
Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

nhưng trên HĐ thì có ghi rõ là tất cả những khoản liên quan tới thuế công ty mình sẽ tự thanh toán, như vậy nếu chủ nhà không ra cơ quan thuế thì mình có phải lấy giấy uỷ quyền của chủ nhà không? vì đây chỉ là hình thức đóng thay cho chủ nhà mà

Bạn làm hợp đồng thuê nhà với chủ nhà (phải ra công chứng), sau đó bạn cầm hợp đồng đó lên chi cục thuế nơi mà bạn thuê nhà, xin mua hóa đơn là ok.
 
Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

Mình cũng xin được hỏi chút là nếu đất mình thuê ở địa phương khác thì nộp thuế ở đâu? (ở Chi cục thuế văn phòng chính hay tại nơi mình thuê đất)
 
Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

Công ty mình vừa chuyển văn phòng giao dịch nên đã thuê 1 phòng trung cư của chủ nhà .Trong hợp đồng ghi rõ các khoản thuế công ty mình phải thanh toán ,Tiền điện nước và các dịch vụ liên quan tới văn phòng đều do công ty chi trả .Với giá 6.000.000 /1 tháng thanh toán 6 tháng 1 lần
Như thế mình có thể hạch toán tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý hay không? Nếu có thì mình phải làm như thế nào và thủ tục ra sao ?Mình phải tới chi cục thuế UBND nơi chủ nhà đăng ký hay tới chi cục thuế của quận để làm thủ tục :cry7:

Mình mới ra trường mong các bạn và anh chị giúp đỡ nhiều !Mình đang cần gấp ! Thank nhiều nhiều :dangyeu:

Làm giấy đồng ý của bên cho thuê đồng ý cho bên đi thuê thay mặt bên cho thuê làm thủ tục mua hóa đơn, giấy đồng ý phải có công chứng, cầm giấy đồng ý và hợp đồng thuê công chứng lên cơ quan thuế nơi bên cho thuê cư trú để xin mua hóa đơn thông thường rồi xuất cho bên đi thuê.
Có hóa đơn hợp lý, hợp lệ mới được đưa vào chi phí tính thuế.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình cũng xin được hỏi chút là nếu đất mình thuê ở địa phương khác thì nộp thuế ở đâu? (ở Chi cục thuế văn phòng chính hay tại nơi mình thuê đất)

Nộp thuế ở địa phương nơi mình thuê đất.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

bạn có hợp đồng là chi phí hợp lý rồi !
còn muốn được khấu trừ thuế bạn phải có hóa đơn !
 
Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

bạn có hợp đồng là chi phí hợp lý rồi !
còn muốn được khấu trừ thuế bạn phải có hóa đơn !

Quy định nào nói chỉ cần hợp đồng là được đưa vào chi phí hợp lý vậy bạn? Đối với cty cho thuê mới có hóa đơn GTGT, đối với cá nhân cho thuê thì thường chỉ mua hóa đơn bán hàng thông thường.
 
Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn cho vào chi phí hợp lý, ngoài ra bạn có thể dùng hợp đồng thuê nhà công chứng rồi tới cơ quan thuế để mua hoá đơn. Đồng thời, theo hợp đồng thì bạn cũng được đưa chi phí điện nước vào chi phí hợp lý
 
Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

Chỉ có hợp đồng thôi thì cũng không được chấp nhận chi phi đâu bạn ạ, bạn phải cùng chủ nhà cầm hợp đồng thuê nhà đó ( có nơi nó còn yêu cầu giấy tờ hợp lệ của căn nhà mà chủ nhà cho bạn thuê đó) ra thuế mua hoá đơn rồi về họ xuất cho bạn từ đó bạn mới tính được chi phí hợp lệ nhé.
 
Mình thuê địa điểm làm trụ sở công ty từ năm 2008, bây giờ đến cơ quan thuế để mua hóa đơn, thì chi phí các năm trước có hợp lệ không các bạn?
 
Ðề: Re: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

Mình thuê địa điểm làm trụ sở công ty từ năm 2008, bây giờ đến cơ quan thuế để mua hóa đơn, thì chi phí các năm trước có hợp lệ không các bạn?

Nếu có hợp đồng và giấy tờ đầy đủ thì vẫn là CP hợp lệ thôi
Thân
 
Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

cho mình hỏi ké với
Trong năm vừa qua Cty mình do sửa trụ sở nên có thuê 1 văn phòng kinh doanh (có hợp đồng) và bên đó có xuất hóa đơn 2 tháng 1 lần cho cty mình vậy đây có đc coi là chi phí hợp lý để mình hoạch toán ko (mình thấy 1 số người bảo là phải cho địa chỉ mới này vào đăng ký KD thì mới là hợp lý) Mọi người giúp mình với nhé. Thanks nhiều
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top